Cách hạ sốt cho bé an toàn và hiệu quả

Khi bé bị sốt, các mẹ thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc để hạ sốt cho bé. Tuy nhiên không phải lúc nào dùng thuốc cũng phương pháp tốt khi trẻ bị sốt. Đối với những bé hay bị sốt vặt thì việc sử dụng thuốc liên tục sẽ khiến bé bị nhờn thuốc không đem lại hiệu quả. Dưới đây, Phụ nữ 24h mách bạn những mẹo dân gian hạ sốt cho bé an toàn và hiệu quả.

Đắp chanh tươi làm hạ sốt nhanh


Đây là phương pháp áp dụng cho những bé bị sốt từ 38 độ và cần làm hạ sốt nhanh. Cách hạ sốt này an toàn và hiệu quả. Các mẹ chỉ cần cắt lát chanh tươi và đắp lên trán, khuỷu tay, chân và dọc sống lưng để bé nhanh hạ sốt.
Các mẹ cũng cần lưu ý tránh đắp ở những nơi bé bị xước hay vết thương hở. Quả chanh có tính tẩy cao sẽ khiến bé khó chịu vì bị xót đấy nhé!


Cho trẻ uống nước rau húng quế rất hiệu quả

Nhiều mẹ không biết đến tác dụng bất ngờ của rau húng quế ngoại trừ việc là loại rau ăn kèm với các món ngon. Mà còn là vị thuốc quý trong Đông y với tác dụng an thần, giảm stress, hạ sốt hiệu quả.
Cách thực hiện:
Đun sôi 20 lá rau húng quế + 1 thìa cafe gừng băm + 200ml nước. Đun tới khi chỉ còn 1 bát nước nhỏ, cho thêm chút mật ong, đảo đều, tắt bếp. Sau đó, cho trẻ uống từ 2 - 3 lần/ngày. Uống liên tục như vậy trong 3 ngày, triệu trứng cảm sốt của trẻ sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Hạ sốt bằng khoai tây an toàn

Cách hạ sốt cho bé bằng khoai tây chắc hẳn khiến nhiều mẹ cực kì kinh ngạc vì không ngờ đến loại rau củ mình ăn hàng ngày lại có tác dụng hạ sốt cho bé yêu nhà mình. 
Các mẹ chỉ cần thái khoai tây thành những lát mỏng, sau đó ngâm trong giấm 10 phút và đắp lên trán + 1 chiếc khăn lên trên. Khoảng 20 phút sau mẹ bỏ khoai tây ra khỏi trán của trẻ và sẽ thấy hiệu quả tức thì.


Tắm nước tinh dầu oải hương hoặc tràm


Một cách hạ sốt an toàn và hiệu quả khác là tắm cho trẻ với tinh dầu oải hương hoặc tràm. Hai tinh dầu này có tác dụng thông mũi, giảm sốt, giữ ấm cho cơ thể, phòng tránh cảm lạnh. Ngay khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt nhẹ, mẹ cho trẻ tắm với nước ấm, nhỏ vài giọt tinh dầu và tắm trong phòng kín. Tắm xong, mẹ lau khô, mặc quần áo, cho trẻ nằm hoặc chơi nơi thông thoáng, ít giò lùa. Như vậy, trẻ sẽ nhanh hạ sốt mà không cần thuốc.

Ăn đồ ăn lỏng, uống nước ấm là cách hạ sốt

Để con nhanh chóng hạ sốt, mẹ cũng không quên việc bổ sung dinh dưỡng và cho con uống nhiều nước. Khi bị sốt, cơ thể ra mồ hôi nên rất dễ dẫn tới kiệt sức, mất nước, mắt, miệng khô. Mẹ cần phải cho trẻ ăn thức ăn dạng lỏng để dễ tiêu và uống nhiều nước ấm hơn bình thường.

Lưu ý: uống nước ấm để bổ sung nước, giúp cơ thể thải độc, nhanh hạ sốt. Mẹ không cho trẻ uống nước quá nóng gây bỏng miệng hoặc lạnh gây đau răng hoặc lạnh bụng.


Hạ sốt cho bé bằng dưa chuột

Với trẻ sốt trong thời kỳ mọc răng từ 6 tháng trở đi, dưa chuột chính là giải pháp giảm đau sốt hiệu quả nhất. 


Cách làm rất đơn giản, mẹ chọn dưa chuột non (không hạt là tốt nhất), sau đó lấy một nửa quả, cắt gọt thành hình ti giả (phần đầu ti bỏ vỏ, gọt nhỏ bằng đầu ti giả, phần tay cầm để nguyên vỏ) và đưa cho bé gặm. Dưa chuột sẽ làm mát nhẹ phần lợi bị sưng, giúp bé mau hạ sốt nhanh chóng.


Nghệ giúp hạ sốt an toàn và hiệu quả

Trong nghệ chứa hợp chất curcumin - chống virút, kháng khuẩn cực hiệu quả. Đó là lí do mẹ nên tận dụng nghệ, gia vị trong nhà bếp này để chữa cảm sốt cho con. 


Cách làm như sau: mẹ trộn 1/2 muỗng bột nghệ + 1/2 muỗng bột tiêu đen và 200ml sữa nóng. Cho trẻ uống 2 lần/ngày (phương pháp này chỉ áp dụng cho trẻ 10 tuổi trở lên).


Đắp lá diếp cá, lá bỏng hoặc lá ngải cứu

Diếp cá, lá bỏng, ngải cứu đều là những vị thuốc trong Đông Y có tác dụng giải cảm , giúp lưu thông máu và cực kì an toàn. Các mẹ có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh rất hiệu quả.
Mẹ chỉ cần giã nhỏ một trong các loại lá đó và đắp lên trán trẻ, dùng miếng vải bọc lại. Để khoảng nửa tiếng bỏ ra, lấy nước ấm lau sạch trán. Cách làm này giúp bé hạ sốt an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét