Cách điều trị táo bón cho trẻ hiệu quả.


Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ do đường ruột của trẻ còn nhiều non nớt, những biểu hiện thường gặp ở trẻ bị táo bón như đau quặn bụng, khó đi, đi tiểu tiện không đều, phân rắn thành cục. Khi bị táo bón trẻ sẽ cảm thấy rất khó chịu và quấy khóc khiến bố mẹ cũng theo đó mà mệt mỏi. Nếu tình tràng này kéo dài sẽ để lại rất nhiều hậu quả khi trẻ trưởng thành như : sa trực tràng và có thể bị trĩ. Nhưng các mẹ không cần quá lo, trong bài viết dưới đây của Phụ nữa 24h sẽ mách mẹ cách điều trị táo bón cho trẻ hiệu quả. Các mẹ theo dõi nhé. 


1. Nguyên nhân chủ yêu gây táo bón ở trẻ.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh táo bón ở trẻ, và dù bắt đầu từ nguyên nhân nào, mẹ cũng cần chú ý và có cách điều trị táo bón hiệu quả.4 Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến táo bón ở trẻ được tìm thấy như :
  • Trẻ được bổ sung chất đạm quá nhiều mà chất xơ trong rau xanh lại hạn chế. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh cho trẻ, tuy nhiên vẫn nhiều mẹ sai lầm do thấy thực phẩm bổ là bổ sung choc ho con và cứ nghĩ ăn càng nhiều càng tốt.
  • Trẻ bị dị ứng với sữa hoặc rối loạn tiêu hóa ( gặp nhiều hơn ở trẻ sử dụng sữa công thức.)
  • Lá gan trẻ còn nhỏ khiến trẻ gặp khó khăn trong điều tiết tiêu hóa và hấp thu chất đạm không hết .
  • Trẻ bị táo bón nguyên nhân nữa là do hệ tiêu hóa và thành ruột của trẻ còn nhiều non nớt, khó hấp thụ.

2. Cách điều trị táo bón ở trẻ hiêu quả.

Ngay khi trẻ có các dấu hiệu về táo bón mẹ cần có nhanh những biện pháp điều trị kịp thời. Để quá lâu không chỉ khiển trẻ khó chịu mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Khi trẻ bị táo bón mẹ nên.
  • Bổ sung nhiều nước hơn cho trẻ, tuy nhiên tuyệt đối nói không với nước ngọt, nước có ga vì những thực phẩm này không tốt cho bé và còn có khả năng ảnh hưởng đến men răng. 
  • Trong bữa ăn hằng ngày, mẹ nên khuyến khích trẻ ăn nhiều rau củ quả, đò mát như : rau dền, mồng tơi, rau đay, chuối, khoai lang…
  • Đối với những trẻ đang ăn dặm, mẹ cũng có thể quấy thêm ít bột sắn vào, rất mát và bổ cho bé. Cũng là một cách điều trị táo bón ở trẻ hiệu quả.
  • Cho trẻ ăn ít lại một chút, giảm ¼  khẩu phần ăn thông thường trong hai tuần đầu tiên. Mẹ đừng lo bé bị sut cân vì ngay sau khi trị dứt được táo bón, bé sẽ tăng cân trở lại.
  • Ăn  sáng sớm. Việc ăn sang sớm kích thích nhu động ruột làm trẻ muốn đi vệ sinh. Nhiều mẹ sai lầm khi thấy trẻ bị táo bón đã vội thụt hậu môn cho trẻ, tuy nhiên mẹ không nên làm vậy, vì như thế bé sẽ ất phản xạ “ rặn và thụ động trong việc đi ngoài.
  • Chế độ ăn uống hợp lí kết hợp với các thực phẩm phù hợp với đường ruột của trẻ, bên cạnh dó việc theo sát các biểu hiện cơ thể của trẻ để đảm bảo cân bằng lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể là vô cùng quan trọng.
Bệnh táo bón của trẻ là hoàn toàn có thể phòng tránh. Ngoài việc mẹ chú ý vào thực phẩm hằng ngày cho bé ăn, mẹ cũng có thể bổ sung men vi sinh cho bé. Men vi sinh là một trong rất ít những sản phẩm cung cấp hàm lượng probiotics cho trẻ giúp tăng sức đề kháng và dùng trong thời gian dài cũng không để lại hậu quả.
Các bài viết liên quan:
Táo bón có thực sự nguy hiểm ở trẻ.Tại sao nên chọn men vi sinh có cả Probiotics

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét