Cách chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ hiệu quả


Trẻ bị đau mắt đỏ ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bé. Bệnh lý này có khả năng lây lan rất nhanh và trở thành bệnh dịch mỗi khi thời tiết chuyển mùa. Trẻ mắc bệnh cần được hưởng những chế độ chăm sóc đặc biệt mà không phải bậc phụ huynh nào cũng biết. Cùng Phụ nữ 24h tìm hiểu cách chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ hiệu quả nhất nhé!

Trẻ bị đau mắt đỏ do virut

Viêm kết mạc do vi-rút gây ra do siêu vi khuẩn gây ra. Nó thường tự hết trong một tuần hoặc lâu hơn.
Bác sĩ sẽ khuyên bạn nên giữ cho mắt của bé được sạch sẽ bằng cách nhẹ nhàng rửa mắt của con bạn bằng nước ấm và cọ xát chất dịch khô. Nếu mắt của con bạn không cải thiện sau hai tuần, hãy cho bác sĩ biết.

Một miếng gạc ấm có thể an ủi. Đơn giản chỉ cần ngâm một miếng vải sạch trong nước ấm và đặt nó lên đôi mắt của bé - trong khi giúp bé thư giãn bằng những bài hát hoặc câu chuyện.

Trẻ bị đau mắt đỏ do vi khuẩn.

Nếu vi khuẩn là thủ phạm của bệnh lý, bác sĩ sẽ kê toa thuốc mỡ kháng sinh hoặc thuốc nhỏ để bạn sử dụng trên mắt của con bạn trong khoảng bảy ngày.

Bạn có thể thấy thuốc mỡ dễ áp ​​dụng hơn thuốc nhỏ: Rửa tay, và sau đó nhẹ nhàng kéo mí mắt dưới của con bạn xuống một chút và chạy một dải thuốc mỡ dọc theo nó. (Các thuốc mỡ rơi ra khỏi ống như bạn ép, vì vậy bạn chỉ cần mục tiêu tốt.) Khi con bạn nhấp nháy, thuốc mỡ sẽ đi vào mắt của mình.

Nếu bạn đang sử dụng thuốc nhỏ, hãy nhắm vào góc bên trong mắt của con bạn. Điều này có thể dễ dàng nhất khi mắt bị đóng..) Khi bé mở mắt ra, thuốc sẽ chạy vào đó.

Rửa tay trước và sau khi chăm sóc trẻ bị đau mắt đỏ. Không bao giờ dùng chung thuốc hoặc sử dụng thuốc nhỏ hoặc thuốc mỡ cũ. Các loại thuốc cũ không có khả năng vô trùng và có thể làm nhiễm trùng nặng hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đầy đủ, quy định của thuốc kháng sinh ngay cả sau khi các triệu chứng đã biến mất. Nếu không, nhiễm trùng có thể trở lại.

Bác sĩ của bạn có thể khuyên bạn nên rửa mắt của con bạn bằng nước ấm và nhẹ nhàng chà xát dịch khô, vì sự tích tụ chất lỏng bị nhiễm bệnh có thể làm cho kháng sinh kém hiệu quả hơn. Một miếng gạc ấm an toàn trên mắt có thể hữu ích. Ngâm một miếng vải sạch trong nước ấm và đặt nó lên đôi mắt của con bạn - ví dụ, trong khi cô ấy đang nghe nhạc hoặc một câu chuyện.

Trẻ bị đau mắt đỏ do dị ứng

Bí quyết là xác định chất gây dị ứng và giữ cho con bạn tránh xa nó.

Nếu mắt của con bạn khiến bé khó chịu, bác sĩ có thể gợi ý các thuốc nhỏ mắt cho trẻ bị đau mắt đỏ do dị ứng. (Một số chỉ nên dùng trong vài ngày. Nhận chỉ dẫn cụ thể từ bác sĩ hoặc dược sĩ.) Và nếu con bạn có các triệu chứng dị ứng khác, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng histamin uống hoặc thuốc dị ứng khác.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét