Những hiểu sai của mẹ về về sữa để trẻ tăng cân.


Trẻ tăng cân chậm, cân nặng của trẻ không đạt chuẩn theo độ tuổi khiến mẹ lo lắng. Trong trường hợp này hầu hết các mẹ lựa chọn sữa tăng cân để bổ sung cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ có cân nhắc khi cho trẻ sử dụng sản phẩm này chưa. Trên thực tế, có rất nhiều mẹ hiểu sai về sữa tăng cân cho trẻ. Cùng chia sẻ những điều này trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h nhé.



Sữa tăng cân có thể thay thế bữa ăn của trẻ.

“ Sữa tăng cân “ đã trở thành cụm từ thần thành để nhiều mẹ nghĩ rằng trẻ trẻ nhẹ cân chỉ cần uống sữa này trẻ tâng cân đều và tăng cân nhiều, rồi không chú trọng đến việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ qua thực phẩm hằng ngày nữa. Tuy nhiên điều này không đúng.

Mặc dù, phải công nhận rằng, có một hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp với trẻ trong các sản phẩm sữa tăng cân, nhưng không vì thế mà sữa để trẻ tăng cân có thể thay thế cho các thực phẩm thiên nhiên trong sự phát triển của trẻ.

Nhưng, sữa tăng cân không thể bổ sung được các đa chất và vi lượng cho trẻ đặc biệt là tinh bột, chất xơ, các vitamin tan trong dầu hầu như trong sữa giúp trẻ tăng cân không có trong khi một bữa ăn tốt cho trẻ phải được bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất.Do đó bên cạnh việc cho trẻ uống sữa tăng cân, mẹ cũng nên kết hợp với các chế độ ăn hợp lý. Ngoài ra mẹ cũng có thể bổ sung men vi sinh cho trẻ để tăng cường khả năng miễn dịch, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất qua đường tiêu hóa tốt hơn.

Mẹ có thể tham khảo:



Sữa đắt tiền sẽ tốt hơn và sữa ngoại sẽ cho hiệu quả tốt hơn?

Điều này có thực sự đúng? Trên thực tế, đây là một sai lầm phổ biến trong quan niệm của bố mẹ trẻ cộng với tâm lý sinh ngoại của nhiều gia đình. Hiện nay các sản phẩm sữa trong nước được đầu tư công nghệ và phát triển ngang tầm với sữa quốc tế. Trẻ tăng cân tốt hơn không chỉ nhờ vào chất lượng sữa mà còn phụ thuộc vào cơ thể trẻ có hợp với các thành phần của sữa không.

Do đó mẹ nên chọn các loại sữa phù hợp với con thay vì “ đổ xô” đến các sản phẩm đắt tiền và đồ ngoại để tránh gây lãng phí.



Sữa càng đặc có cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn cho trẻ không ?

Để trẻ tăng cân như mong đợi khi cho trẻ sử dụng các sản phẩm sữa cho trẻ tăng cân, mẹ nên tuân thủ các chỉ dẫn được các chuyên gia đề ra trên hộp. Không nên cho trẻ uống quá đặc, không những không mang lại hiệu quả mà trẻ có thể bị táo bón do thiếu nước và khó hấp thu. Dù vậy, sữa quá loãng cũng sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.



Trẻ uống sữa mỗi ngày có giúp tăng cân hơn?

Mỗi trẻ sẽ có một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Nếu trẻ hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng quá tải, chưa kể đến tình trạng chống lại sự hấp thu, khi đó sữa cho trẻ tăng cân sẽ không còn đạt hiệu quả tốt nữa.

Do đó, trước khi quyết định cho trẻ uống sữa để tăng cân, hãy nhớ thật kĩ các lưu ý ở trên để trẻ tăng cân khỏe mạnh và hiệu quả nhé.

Các bài viết liên quan:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét