Tại sao phải bổ sung sắt cho trẻ nhỏ?


Trẻ nhỏ đặc biệt trẻ dưới 5 tuổi là giai đoạn trẻ cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để phát triển nhất. Chỉ cần một thiếu hụt nhỏ cũng gây ảnh hưởng đến ựu phát triển của trẻ đặc biệt Sắt. Tại sao phải bổ sung sắt cho trẻ? Sức khỏe của trẻ sẽ ảnh hưởng như thế nào nếu thiếu đi nguồn dưỡng chất đặc biệt này. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 12h nhé.



Tại sao phải bổ sung Sắt cho trẻ.

Khi còn trong bụng mẹ, trẻ sẽ hấp thụ nguồn dẫn chất thông qua nhau thia và chất trẻ cũng được bổ sung chất sắt thông qua cách này. Tuy nhiên sau khi chào đời, nguồn dưỡng sắt này sẽ mất dần đi, mất một khoảng thời gian trẻ sẽ được phục hồi lại thông qua việc bú mẹ. Tuy nhiên lượng sắt trẻ được dung nạp trong quá trình này cũng không duy trì được lâu, đặc biệt khi trẻ được 6 tháng tuổi, lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ không còn dồi dào và trẻ hấp thu qua thực phẩm là chính.

Vậy, sắt có vai trò với trẻ và tại sao phải bổ sung Sắt cho trẻ?
Mẹ thấy cơ thể trẻ có những dấu hiệu mệt mỏi, trẻ bị ốm hoặc kém phát triển với bạn cùng trang lứa, đó có thể là những dấu hiệu trẻ bị thiếu sắt mẹ cần lưu ý.
  • Sắt giúp cấu thành nên hemoglobin để vận chuyển khí oxy đi khắp cơ thể, đóng góp vai trò rất quan trọng chức năng hô hấp của trẻ.
  • Bên cạnh đó, Sắt còn tham gia vào quá trình cấu thành nên nhiều enzyme và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.
  • Một trong các vai trò quan trọng khác của sắt khi kết hợp với protein để tạo thành huyết sắc tố, mà đối với những trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng có thể do nguyên nhân thiết chất này.
  • Sắt cũng tham gia vào tái tạo hồng cầu. Thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Sắt cũng đóng vai trò to lớn trong sự phát triển trí tuệ của trẻ. Thiếu sắt lâu ngày thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.


Bổ sung sắt cho trẻ như thế nào là tốt?

Ở mỗi lứa tuổi khác nhau nhu cầu sắt của trẻ cũng khác nhau có thể nhiều hoặc ít. Khi nắm rõ được hàm lượng sắt cần bổ sung cho trẻ, mẹ có phương pháo bổ sung sắt cho trẻ hiệu quả hơn.
  • Trẻ dưới 3 tuổi : 7mg mỗi ngày.
  • Trẻ từ 4 đến 8 tuổi : 10mg mỗi ngày.

Tuy nhiên hàm lượng này cũng mang tính tương đối và không nhất thiết mẹ phải tuần theo, mà còn tùy thuộc vào sức khỏe và thể trạng của trẻ đặc biệt là sự tiếp nhận của trẻ để có hướng bổ sung hợp lý.

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh Brauer: http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-uc


Mẹ chú ý đến 2 loại chất sắt khi trẻ hấp thu được gọi là Sắt heme và non-heme. Hai loại này có những khác nhau cơ bản như :
  • Sắt heme có nhiều trong động vật như thịt, các, hay hản sản. Trong khi Sắt  non-heme lại là một thành phần của rau xanh các loại đậu, ngũ cốc hay bánh mì.
  • Trẻ dễ dàng hấp thu chất Sắt heme, trong khi Sắt non-heme cần phải nhận được sự trợ giúp của các chất khác để trẻ có thể hấp thụ tốt và tối đa.

Một trong các lời khuyên khi bổ sung Sắt cho trẻ các mẹ nên chú ý. Các thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cam… sẽ giúp trẻ hấp thu chất sắt tốt hơn đặc biệt là các sắt non-heme, giúp quá trình bổ sung sắt cho trẻ được hiệu quả và hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn.

Các bài viết liên quan:





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét