Thực phẩm cho trẻ bị viêm phổi.


Viêm phổi được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm ở trẻ,ở nước ta hằng năm tỷ lệ trẻ bị viêm phổi và tử vong do viêm phổi còn khá cao. Ngoài sự chăm sóc và điều trị của các bác sĩ thì quá trình bố mẹ bổ sung thực phẩm cho trẻ không chỉ giúp trẻ chóng hồi phục và còn đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho bé. Thực phẩm cho trẻ bị viêm phổi sẽ được Phụ nữ 24h gợi ý ngay dưới đây, các mẹ đừng quên tham khảo nhé.



Thực phẩm mẹ nên bổ sung cho trẻ bị viêm phổi.

Thời gian trẻ bị viêm phổi nhu cầu dinh dưỡng cao hơn rất nhiều để phục hồi các tổn thương cho trẻ. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng tốt cũng nên bổ sung, đối với trẻ bị viêm phổi mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng như:
  • Các nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ sữa và giàu bitamin D, canxi hay protein. Tuy nhiên mẹ nên chú ý chỉ nên sử dụng các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo thấp.
  • Bên cạnh đó, các thực phẩm khác như rau xanh  hay hoa quả sẽ là nơi cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt nhất. Tuy nhiên trong giai đoạn này cơ thể trẻ khá nhạy cảm, trẻ có thể không muốn ăn do đó mẹ có thể nhẹ nhàng để dỗ trẻ thay vì quát máng.
  • Bổ sung nước sẽ giúp cho quá trình đào thải chất độc ra cơ thể nhanh hơn, và bù nước cho cơ thể tốt hơn do khi trẻ bị viêm phổi trẻ cũng bị mất đi hàm lượng nước nhất định.

Để không tạo áp ức cho hệ tiêu hóa của trẻ trong thời gian trẻ bị viêm phổi mẹ có thể cho trẻ ăn các thức ăn loãng, dễ ăn và dễ tiêu hóa nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.
Siro vitamin tổng hợp cho trẻ : http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be




Các thực phẩm nên tránh cho trẻ bị viêm phổi.

Bên cạnh các thực phẩm nên được bổ sung cho trẻ, cũng có rất nhiều những món ăn khác có thể là món khoái khẩu của trẻ sẽ bị hạn chế cho đến khi khỏi bệnh được kể đến như:
  • Đồ lạnh : đồ lạnh vẫn được coi như là khắc tinh của hệ tiêu hóa, do đó những đồ ăn hay nước uống lạnh có thể khiến trẻ ngon miệng hơn nhưng sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn đó.
  • Đồ ăn chiên xào : khi chế biến đồ ăn cho trẻ bị viêm phổi mẹ nên tránh các món ăn chiên xào nhé, đặc biệt những món nhiều dầu mỡ vì chúng có thể tạo ra nhiều đờm và gây khó chịu cho trẻ hơn.
  • Bên cạnh đó để tránh trẻ bị ho quá nhiều mẹ nên hạn chế và không nên cho trẻ ăn các hải sản có vị tanh như cua, cá…
  • Hạn chế đồ ngọt trong thời gian trẻ bị bệnh : vì đường cũng làm chứa nhiều năng lượng, tăng khả năng sinh nhiệt sinh ra nhiều đờm hơn.

Có thể trẻ phải hạn chế ăn các món mà trẻ thích tuy nhiên đó là cách tốt và ảnh hưởng nhất đến quá trình điều trị và phục hồi bệnh cho trẻ. Để tránh các biến chứng nặng hơn không tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên khi trẻ bị viêm phổi khỏi hẳn mẹ có thể cho trẻ ăn đồ bình thường tuy nhiên vẫn nên hạn chế thức ăn lạnh mẹ nhé.

Các bài viết liên quan: 



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét