Bổ sung các dưỡng chất cần thiết và vitamin cho trẻ biếng ăn.


Để tránh nguy cơ trẻ bị còi xương, suy dinh dưỡng, chậm phát triển…do biếng ăn thì thay vì tình trạng bố mẹ thúc ép, quát mắng bắt con ăn  thì mẹ nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết và vitamin cho trẻ biếng ăn để dù ăn ít những trẻ vẫn được cung cấp đầy đủ các chất để phát triển tốt. Những vi chất cần thiết mẹ không thể bỏ qua sẽ được Phụ nữ 24h nhắc đến trong bài viết dưới đây. 




Trẻ biếng ăn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển bình thường của trẻ, thậm trí trẻ có thể bị suy dinh dưỡng và rất khó phục hồi. Trẻ càng biếng ăn, mẹ càng cố gắng ép con ăn nhiều, tuy nhiên đấy chính là sai lầm phổ biến của cha mẹ khiến tình trạng bệnh của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Mẹ có thể bổ sung dưỡng chất và vitamin cho trẻ biếng ăn để kích thích cảm giác thèm ăn cho trẻ. 
Các vi chất mà không thể bổ qua bao gồm các acid amin : Lysine, Taurin… các acid béo : omega 3,6,9: các loại vitamin nhóm B ( B1, B2,B3,B5,B6,B9,B12), vitamin C, vitamin tan trong dầu A,D,E,K các chất khoáng : Canxi, Kali, Photpho, Magie, Sắt, Kẽm và nhóm chất xơ cũng có ảnh hưởng rất lớn cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ cả về thể chất và trí tuệ.

Bổ sung Kẽm cho trẻ biếng ăn.


Các cơ quan như : hệ tiêu hóa, hệ thần kinh trung ương, da và niêm mạc… rất cần Kẽm để hoạt động, do đó các cơ quan  này rất nhạy cảm khi cơ thể trẻ bị thiếu hụt Kẽm. Kẽm còn là thành phần của hơn 300 enzym tham gia và quá trình tổng hợp và phân giải chất đạm ( protein ) và axit nucleic – những thành phần không thể thiếu cho sự sống. Không dừng lại ở đó, Kẽm còn giúp điều hòa vị giác , tăng cảm giác ngon miệng cũng như hấp thu các dưỡng chất và vitamin cho trẻ biếng ăn tốt hơn, làm mạnh mẽ hệ thống miễn dịch, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và phát triển trí não.
Kẽm có nhiều trong các loại thực phẩm : gan, thịt nạc, lòng đỏ trứng , hàu, đậu đen, đậu xanh và ngũ cốc…



Bổ sung các vitamin nhóm B cho trẻ biếng ăn.


Các vitamin cho trẻ biếng ăn thuộc nhóm B gồm có B1,B2,B3, B12 có vai trò quan trọng giúp duy trì quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng trong tế bào và tạo máu. Tất cả các vitamin sẽ kết hợp với nhau tạo thành một mạng lưới giúp cơ thể bé khỏe mạnh. Các vitamin B có thể hòa tan trong nước mà không tích trữ trong cơ thể. Trẻ có nguy cơ phù nề, da chân tay nóng, chán ăn giảm chuyển hóa đường và chất béo nếu cơ thể thiếu hụt vitamin  B.
Các thực phẩm giàu vitamin B được kể đến như : Bánh mì, khoai tây, chuối, đậu lãng, các loại hạt, các loại đậu,các loại trứng…
Bên cạnh việc bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn thông qua thực phẩm hằng ngày, mẹ cũng có thể bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ thông qua dạng Siro vừa đơn giản, tiện dụng mà trẻ vẫn được cung cấp đủ vitamin kèm theo các dưỡng chất khác.
Mẹ có thể quan tâm tham khảo:
Siro vitamin tổng hợp Brauer  http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be



Bổ sung Lysine cho trẻ biếng ăn.


Để duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, phát triển men tiêu hóa, gia tăng chuyển hóa hấp thu chất giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, mẹ cần thiết bổ sung Lysine cho trẻ. Lysine có vai trò rất lớn trong sự phát triển chiều cao và trí tuệ, không dừng lại ở đó, Lysine còn giúp tăng cường hấp thu canxi, ngăn cản sự bài tiết chất khoáng này ra ngoài cơ thể…
Nếu trẻ có dấu hiệu của chậm lớn, biếng ăn có thể bé đang bị thiếu hụt Lysine. Ngoài việc bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn mẹ cũng có thể bổ sung Lysine bằng cách cho trẻ ăn trứng, thịt cá và sữa đậu nành.



Chất xơ cũng rất cần thiết cho trẻ biếng ăn.


Chất xơ có nhiều trong rau xanh, là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Trẻ có nguy cơ bị táo bón thậm chỉ táo bón kéo dài nếu không được bổ sung chất xơ đầy đủ và hợp lí. Chất xơ giúp đào thải những chất độc ứ đọng trong cơ thể, mà những chất độc này lại có thể gây ảnh hưởng tới sự hoạt động và phát triển bình thường của hệ thần kinh.
Các vi khuẩn có lợi trong đường ruột sẽ phát triển và thực hiện vai trò của mình tốt hơn trong môi trường có chất xơ. Khi đó trẻ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Kích thích vị giác, giúp trẻ ăn ngon miệng. Dù chất xơ rất quan trọng như việc bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn, tuy nhiên việc từ chối ăn rau xanh diễn ra ở rất nhiều trẻ. Do đó mẹ nên tập cho con ăn rau từ sớm để hình thành cho con thói quen ăn rau từ nhỏ.



Được bổ sung Kali giúp con khỏe mạnh hơn.


Kali nằm trong top các dưỡng chất và vitamin cho trẻ biếng ăn không thể thiếu. Đặc biệt vào mùa hè, trẻ hoạt động nhiều và mất khá nhiều nước, trẻ biếng ăn sẽ dễ mất đi nhiều các vi chất. Các chất như Kali, Canxi, Kẽm, natri tác động rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần và sự linh hoạt của trẻ. Vì thể mẹ nên bổ sung kali hằng ngày cho trẻ. Kali có nhiều trong trái cây như chuối, cam, mơ, vải… có rất nhiều rau chứa nhiều Kali : bắp cải, cần tây, nấm, đậu hà lan và khoai tây…


Các bài viết liên quan:






About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét