Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả ?


Tại sao bé được bổ dung men vi sinh nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi? Là thắc mắc của rất nhiều bậc cha mẹ. Men vi sinh đã trở thành “ hiệp sĩ đường ruột “ không thể thiếu của trẻ. Tuy nhiên, sử dụng men vi sinh như thế nào cho hiệu quả không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h sẽ nêu ra các cách sử dụng men vi sinh hiệu quả. Các mẹ cùng tham khảo nhé.


1. Khi nào trẻ cần được bổ sung me vi sinh ?


Men vi sinh hay các lợi khuẩn Probiotics là những vi khuẩn, vi nấm có lợi cho đường ruột của trẻ. Thông thường, hệ tiêu hóa của trẻ luôn tồn tại một hệ khuẩn gồm lợi khuẩn và hại khuẩn, giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột và duy trì tỷ lệ 50/50. Khi tỷ lệ này thay đổi, các hại khuẩn áp đảo sẽ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa cho trẻ. Bổ sung men vi sinh cho trẻ là bổ sung hàm lượng Probiotics cho hệ tiêu hóa giúp hệ khuẩn đường ruột của trẻ luôn được cân bằng và trẻ luôn khỏe mạnh. 
Trẻ nhỏ hệ đề kháng còn nhiều hạn chế, do đó việc bổ sung men vi sinh là vô cùng cần thiết. Men vi sinh nên được bổ sung cho các đối trượng sau:

  • Trẻ biếng ăn, lười ăn chậm lớn, trẻ ăn nhiều nhưng không hấp thụ được.
  • Trẻ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa do hại khuẩn gây ra như : chướng bụng, tiêu chảy, táo bón…
  • Trẻ bất dung nạp đường Lactose trong sữa công thức mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh cho trẻ.

Bên cạnh hàm lượng lợi khuẩn lớn, trong men vi sinh cũng có rất nhiều thành phần chất khoáng và vitamin giúp trẻ được cung cấp đầy đủ để phát triển khỏe mạnh hơn. 



2. Cách sử dụng men vi sinh hiệu quả mẹ nên biết.


Men vi sinh đang ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên kiến thức hạn chế về men vi sinh có thể khiến mẹ bổ sung men vi sinh cho trẻ sai cách dẫn đến không mang lại kết quả tốt.  Mẹ cần lưu ý cách sử dụng men vi sinh hiệu quả như sau :
  • Men vi sinh bao gồm rất nhiều các lợi khuẩn Probiotics. Các lợi khuẩn này đóng vai trò chính trong việc bảo vệ đường ruột cho trẻ. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể tồn tại được trong môi trường nhỏ hơn 40*C, ở nhiệt độ cao các lợi khuẩn này có thể bị tiêu diệt. Do đó khi cho trẻ uống men vi sinh mẹ nên pha với nước sữa hoặc cháo nguội không nên quá nóng.
  • Trẻ có xu hướng mắc các bệnh về đường tiêu hóa nhiều hơn khi phải sử dụng thuốc kháng sinh, vì thuốc kháng sinh góp phần làm mất cân bằng hệ khuẩn đường ruột, Việc bổ sung men vi sinh sau khi trẻ uống thuốc kháng sinh là rất cần thiết. Để cách sử dụng men vi sinh hiệu quả trong trường hợp này, mẹ nên cho bé uống men vi sinh sau khi uống thuốc kháng sinh ít nhất 2 tiếng, để các lợi khuẩn Probiotics không bị thuốc kháng sinh tiêu diệt hết.
  • Việc bổ sung men vi sinh cho trẻ thực sự đạt hiệu quả khi hàm lượng mỗi lần bổ sung cho bé đủ và đạt tối thiểu 107 CPU. Do để tồn tại và đi được đến đường ruột của trẻ, các lợi khuẩn phải trải qua hai môi trường rất ác nghiệt là dịch mật và axit trong dạ dày. Vì thế nếu hàm lượng lợi khuẩn bổ sung cho trẻ không đủ, sẽ không mang lại hiệu quả cho trẻ. 

Mẹ có thể quan tâm tham khảo :
Men vi sinh Brauer : http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-uc



Các bài viết liên quan :



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét