Những lưu ý khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé.


Chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác là không đủ cho sự phát triển toàn diện của trẻ, vì thế các chuyên gia khuyên mẹ nên bổ sung vitamin cho bé nhà mình. Tuy nhiên, dưới nhiều ý kiến tranh luận khác nhau, nhiều phụ huynh vẫn chưa thực sự hiểu rõ được vấn đề này. Bài viết hôm nay của Phụ nữ 24h bàn về những lưu ý khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé. Các mẹ tham khảo nhé!


1. Vitamin tổng hợp cho bé có từ đâu?


Các chuyên gia hàng đầu cho rằng vitamin tổng hợp  nên hấp thụ  từ bên ngoài và được đưa vào cơ thể theo con đường tự nhiên nhất. Trẻ dưới 6 tháng tuổi, chủ yếu nguồn cung vitamin tổng hợp và khoáng chất từ sữa mẹ, nhưng khi trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể bổ sung vitamin tổng hợp cho bé từ các nguồn sau:

  • Sữa hoặc các chế phẩm từ sữa như phô mai, hoặc sữa chua ( mẹ lưu ý khi trẻ đã hơn 3 tuổi nên hạn chế đồ ăn có nhiều chất béo để tránh gây béo phì ở trẻ).
  • Rau xanh và trái cây tươi cũng là nguồn cung cấp vitamin tổng hợp tuyệt vời. Mẹ có thể bổ sung cho trẻ ngay khi trẻ bắt đầu ăn dặm, để tập cho trẻ thói quen ăn rau xanh.
  • Các loại động vật như : gà, cá, thịt, heo, trứng cũng cung cấp hàm lượng đạm tốt cho bé yêu.
  • Các thực phẩm hằng ngày cũng bổ sung vitamin rất tốt như : bột gạo hoặc bột mỳ…
  • Bên cạnh các thực phẩm từ thiên nhiên, mẹ cũng có thể bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ thông qua các chế phẩm sinh học như  Siro bổ sung đầy đủ 16 vitamin và khoáng chất cho trẻ.

2. Những trường hợp nào trẻ cần được bổ sung men vi sinh tổng hợp.


Nếu trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu bạn sẽ không cần phải quá lo lắng khi nghĩ rằng trẻ bị thiếu vitamin, tuy nhiên đối với cả trẻ được bú mẹ hoàn toàn và trẻ dùng sữa công thức, nếu nằm ở một trong các trường hợp sau đây, mẹ nên bổ sung vitamin tổng hợp luôn cho trẻ:

  • Bước vào quá trình ăn dặm và ăn cơm trẻ không ăn được các các bữa ăn phong phú và đầy đủ các nhóm thực phẩm.
  • Bé ăn quá ít so với lứa tuổi và có xu hướng kén chọn thức ăn, có thể khiến hàm lượng vitamin được bổ sung không đồng đều.
  • Bé ưu thích lựa chọn các món đồ ăn nhanh và đồ hộp.
  • Bé ăn theo chế độ ăn chay ( bổ sung kẽm) hoặc trẻ không ăn các thực phẩm từ sữa ( cần bổ sung canxi)
  • Việc mẹ cho bé uống quá nhiều đồ uống có ga cũng khiến trẻ thiếu hụt vitamin và chất khoáng.

3. Vitamin tổng hợp bao gồm những loại nào?


Hiện nay rất nhiều bà mẹ lựa chọn bổ sung men vi sinh tổng hợp cho các bé yêu nhà mình, điều đó là hoàn toàn chính xác. Nhưng để việc bổ sung vitamin tổng hợp cho bé sẽ mang lại hiệu quả rất cao nếu mẹ chọn đúng sản phẩm cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất ( 16 vitamin và khoáng chất) bởi vì không phải siro nào cũng cung cấp đầy đủ các chất đó.

Vitamin có hai loại chính:
  • Loại vitamin tan trong nước : vitamin B và C
  • Loại vitamin tan trong dầu ( chất béo) : A, D, E và K

Hầu hết đối với các vitamin này mẹ nên bổ sung cho trẻ sau ăn để trẻ hấp thụ tốt hơn.

Các loại chất khoáng trẻ cũng không thể bỏ qua : canxi, sắt, phốt-pho, DHA, kẽm, i-ốt, selen, đồng, magie, mangan.
Mẹ nên tham khảo và chọn bổ sung các sản phẩm siro vitamin tổng hợp cho trẻ, đặc biệt với những trẻ khó hấp thụ nguồn vitamin từ bên ngoài.
Mẹ có thể tham khảo :
Siro vitamin tổng hợp Brauer Úc http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be



4. Bổ sung vitamin như thể nào cho hiệu quả?


Ngoài việc bổ sung vitamin tổng hợp thông qua bữa ăn hang ngày, nếu mẹ lựa chọn bổ sung thông qua dạng siro thì mẹ nên chú ý các điều sau:

  • Vitamin không phải là thuốc, nhưng sẽ không tốt nếu cho tre uống quá liều, vì thế nên để xa tầm tay của trẻ để tránh trẻ tự ý lấy uống khi không có sự giám sát của người lớn.
  • Khi bé nhà bạn đang phải sử dụng thuốc nào khác, hãy hỏi trước ý kiến của bác sĩ khi muốn bổ sung vitamin tổng hợp cho bé nhé, vì rất có thể một số loại vitamin sẽ làm giảm hoặc tăng vọt tác dụng của thuốc.
  • Từ 1 tuổi trẻ có thể sử dụng vitamin tổng hợp, tuy nhiên trước khi sử dụng mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất nhé!

Các bài viết liên quan:






About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét