Cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả nhất


Sau sinh, các mẹ thường gặp rất nhiều những thay đổi trên cơ thể mình từ rạn da, rụng tóc đến da mặt nhiều mụn,… điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, rụng tóc sau sinh là mối quan tâm của nhiều mẹ nhất. Một mái tóc dày, bóng mượt, khỏe mạnh luôn là niềm mong muốn của bất kỳ người phụ nữ này. Nhưng gặp phải rụng tóc sau sinh, các mẹ cần làm gì? Hãy cùng https://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ tìm hiểu cách chăm sóc nhé!

Nguyên nhân gây ra rụng tóc sau sinh

Hormones là lý do lớn nhất cho những thay đổi về tóc mang thai của bạn và rụng tóc sau sinh.


Trong thời gian mang thai, mức estrogen cao của bạn đã ngăn ngừa tỷ lệ rụng tóc thông thường của bạn. Thông thường, tóc của bạn rơi ra với số lượng nhỏ mỗi ngày. Trong thời gian mang thai, rụng tóc của bạn giảm. Hiệu quả này được kết hợp bởi lượng máu và lưu thông tăng lên, điều này cũng khiến tóc của bạn bị rụng ít hơn bình thường.

Vì vậy, sau khi em bé của bạn đến và mức độ hormone của bạn giảm xuống, tóc của bạn bù đắp cho thời gian bị mất bằng cách rơi ra trong các khối lớn hơn nhiều so với bình thường. Tổng khối lượng rụng tóc của bạn có lẽ không nhiều hơn bạn đã mất trong chín tháng qua, nó có vẻ như là bởi vì nó xảy ra cùng một lúc.

Rụng tóc sau sinh có thể diễn ra không chừa ngày nào sau khi em bé được sinh ra, và đôi khi nó có thể kéo dài tới một năm. Các mẹ có thể rụng tóc nhiều nhất và khoảng thời gian 4 tháng, điều này khiến nhiều bà mẹ hoảng sợ không biết minh đã mắc bệnh lý gì. Tuy nhiên đây là một hiện tượng hết sức bình thường mà các mẹ không cần lo lắng.

Điều trị chứng rụng tóc sau sinh

Tóc của bạn sẽ mỏng đi sau khi mang thai do hiện tượng này. Mẹ không cần quá lo lắng về việc tìm cách chữa trị nó. Theo nghiên cứu, không gì có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm rụng tóc sau sinh do đây là kết quả tất yếu sau khi bạn sinh em bé. Nhưng nếu chứng rụng tóc này ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn, hãy thực hiện một số phương pháp để giúp mái tóc đầy đủ và khỏe mạnh hơn.

1. Bỏ qua việc tạo kiểu tóc

Làm nóng tóc bằng máy sấy hoặc bàn ủi có thể làm cho tóc trông mỏng hơn. Cố gắng giữ kiểu dáng lạ mắt và để tóc của bạn khô cho đến khi hết thớt.

Chải quá mạnh cũng có thể làm cho tóc của bạn rụng ra thành những cục lớn hơn, vì vậy hãy nhẹ nhàng khi chải và không chải nhiều lần một ngày. Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc giúp tóc khỏe mạnh hơn.

2. Ăn ngon

Các mẹ hãy ăn nhiều loại trái cây, rau quả, và protein lành mạnh trong chế độ ăn uống là cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết vừa tốt cho con bú mẹ vừa giúp tóc khỏe mạnh.

Thực phẩm được đề xuất bởi một số cải thiện sức khỏe tóc bao gồm rau lá xanh đậm (cho sắt và vitamin C), khoai lang và cà rốt (cho beta carotene), trứng (cho vitamin D) và cá (cho omega-3s) magiê).

3. Uống vitamin của bạn

Vitamin không nên thay thế cho một chế độ ăn uống đa dạng, đặc biệt là khi bạn là một người mẹ mới với một đứa trẻ để chăm sóc. Nhưng chúng có thể giúp bổ sung nếu chế độ ăn uống của bạn không cân bằng. Mặc dù không có loại vitamin cụ thể nào được chứng minh là ảnh hưởng đến rụng tóc, nhưng chúng rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Nó thường được khuyến khích để tiếp tục vitamin trước khi sinh của bạn sau khi em bé của bạn được sinh ra, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét