Khi nào mẹ cần bổ sung men vi sinh cho trẻ?

Hiện nay, men vi sinh xuất hiện nhiều trên thị trường, được các mẹ  lựa chọn cho bé sử dụng. Tuy nhiên, một phần trong đó là cho bé sử dụng theo số đông  mà ít mẹ đặt ra câu hỏi: “ Khi nào mẹ cần bổ sung men vi sinh cho trẻ?’’. Thời điểm sử dụng men vi sinh của trẻ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của men vi sinh và với  sức khỏe của bé. Cùng http://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ tìm hiểu thắc mắc này nhé.

1. Men vi sinh là gì?

Theo tổ chức y tế thế giới WHO :” Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp, bổ sung các lợi khuẩn cho đường ruột giúp cần bằng hệ khuẩn cho hệ tiêu hóa của trẻ. Bản chất của men vi sinh là các lợi khuẩn Probiotic, và có khả năng ức chế hoạt động của các hại khuẩn gây bệnh đường ruột cho trẻ.


2. Tại sao men vi sinh được nhiều bà mẹ tin dùng?

Men vi sinh khác với men tiêu hóa, nếu men tiêu hóa sản xuất ra các enzyme giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn, thì men vi sinh là những vi khuẩn, vi nấm giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột.
Men vi sinh khi vào trong đường ruột, các lợi khuẩn probiotic bắt đầu hoạt động, chúng ức chế các phát sinh và phát triển của các hại khuẩn đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh và tăng sức đề kháng cho trẻ.
Trong men vi sinh còn chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin ngoài hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé, men vi sinh còn rất tốt cho sức khỏe của các con.

3. Khi nào mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ là tốt?

Sản phẩm dù tốt cũng nên được bổ sung đúng cách mới phát huy hết hiệu quả tối đa, men vi sinh cũng thế. Cha mẹ nên cho trẻ uống men vi sinh trong các trường hợp sau:

  • Khi các con có dấu hiệu biếng ăn, chậm lớn, chậm tăng cân, trẻ bị còi xương suy dinh dưỡng…bố mẹ nên bổ sung men vi sinh cho con.
  • Men vi sinh cũng được dùng cho trẻ bị rối loạn tạp khuẩn, có thời gian sử dụng men vi sinh, một số dấu hiệu tiêu biểu như: tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu…
  • Chứng bất dung nạp đường Lastose có trong sữa công thức khiến trẻ bị đầy hơi, tiêu chảy…men vi sinh cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ trong trường hợp này.
  • Mẹ cũng có thể cho trẻ uống men vi sinh để phòng chứng rối loạn tiêu hóa để hệ tiêu hóa của con luôn hiệu quả.
  • Như đã nói ở trên, men tiêu hóa và men vi sinh là hai chế phẩm hoàn toàn khác nhau, mẹ cần phân biệt được 2 loại men này, men tiêu hóa khi sử dung cần có sự tư vẫn và hỗ trợ của bác sĩ, men vi sinh có thể không và có thể sử dụng dài ngày.


4. Sử dụng men vi sinh như thế nào là đúng cách?

Ngoài việc cho trẻ uống đúng thời điểm để mang lại hiệu quả , mẹ cũng nên chú ý cách sử dụng men vi sinh để có các lợi khuẩn probiotic phát huy hết công dụng của mình. Một số lưu ý khi cha mẹ pha men vi sinh cho trẻ như sau:

  • Không  pha men vi sinh với nước, cháo hoặc sữa nóng, vì men vi sinh dễ bị hủy bởi nhiệt, trong môi trường nhiệt độ lớn hơn 45*C các lợi khuẩn có thể bị tiêu diệt hết.
  • Khi trẻ uống men vi sinh cùng với thuốc kháng sinh. Mẹ nên cho bé uống men vi sinh sau khi uống thuốc kháng sinh ít nhất sau 30 phút . Nếu ngay sau khi uống thuốc kháng sinh mẹ cho con uống men vi sinh ngay cũng làm cho các lợi khuẩn có trong men vi sinh vị thuốc kháng sinh tiêu diệt.
  • Mẹ cũng nên chọn  bổ sung men vi sinh cho bé từ các thương hiệu có uy tín và chất lượng, để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển của bé.



Bài viết liên quan:
Tại sao phải bổ sung men vi sinh cho trẻ?


Xem thêm tại đây.




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét