Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón.


Trẻ nhỏ, sức đề kháng của trẻ còn nhiều hạn chế, cộng thêm các tác động từ bên ngoài như thực phẩm dẫn đến việc trẻ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, trong đó phải kể đến là bệnh táo bón. Táo bón là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón là rất cần thiết. Tại sao lại như vậy, cùng http://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com tìm hiểu nhé.

1. Bệnh táo bón ở trẻ.


Táo bón là bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ, với các biểu hiện thường thấy như số lần đại tiện giảm dần, trẻ cảm hấy khó khăn khi đi đại tiện do phân rắn hoặc quá to. Táo bón có thể khiến trẻ khó chịu và quấy khóc nếu không có những biện pháp xử lý kịp thời sẽ mang lại nhiều tác hại nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bện táo bón ở trẻ.


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ, trong đó kể đến như:

  • Trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ: Thành phần sữa mẹ có chứa hormone motilin làm tăng nhu động ruột của bé, giúp phân di chuyển dễ dàng hơn. Do đó, trẻ được bú mẹ đầy đủ sẽ ít khi bị táp bón hơn so với trẻ sử dụng sữa công thức.
  • Ăn ít chất xơ: Chất xơ có vai trò giữ nước trong ruôt già, nếu trẻ ăn quá nhiều chất đmạ mà không được bổ sung sẽ làm cho tình trạng táo bón kéo dài hơn. Đây là nguyên nhân trẻ nên được bổ sung cân đối các lượng chất trong bữa ăn của trẻ.
  • Trẻ uống ít nước: Nước đóng vai trò quan trọng cho cơ thể con người, thiếu nước cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh táo bón. Tuy nhiên nhiều mẹ thay vì bổ sung nước cho trẻ lại cho con uống nhiều các loại nước có ga, soda, nước giải khát ( có thành phần caffeine) điều này chỉ làm trẻ bị táo bón nặng hơn.
  • Mẹ quá lạm dụng thuốc: Sử dụng nhiều thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa của trẻ. Vì thế nếu không thực sự cần thiết và cấp bách mẹ không nên lạm dụng thuốc cho bé.

Những hậu quả nghiêm trọng mà táo bón có thể gây ra.


Táo bón gây ra nhiều hậu quả, trẻ có thể phát triển không đồng đều về thể chất và trí tuệ. Ngoài ra trẻ cũng dễ gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, lâu ngày dẫn đến tình trạng nứt hậu môn.

2. Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón.

Men vi sinh cho bé.


Men vi sinh là chế phẩm sinh học, giúp cung cấp lợi khuẩn cần thiết cho đường ruột của trẻ.Men vi sinh được sử dụng rộng rãi và mang lại nhiều hiệu quả cao được các mẹ tin tưởng và sử dụng.




Tại sao nên bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón?


Men vi sinh mang lại rất lợi ích cho bé yêu, trong đó có điều trị bệnh táo bón. Tại sao men vi sinh lại có công dụng thần kì như thế?

  • Men vi sinh hay các vi khuẩn vi nấm, khi được bổ sung men vi sinh vào cơ thể chúng sẽ tạo ra các lợi khuẩn bên cạnh việc bù đắp vào lượng thiếu hụt, các lợi khuẩn này cũng ức chế sự hoạt động của các hại khuẩn gây ra bệnh táo bón.
  • Men vi sinh còn giúp cân bằng hệ khuẩn, đảm bảo tỉ lệ lợi khuẩn duy trì ở mức ổn định là 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn.
  • Men vi sinh hỗ trợ rất tốt cho hệ đề kháng đường ruột của trẻ, vì thế mẹ đừng quên bổ sung men vi sinh cho bé nhé.Xem thêm tại đây.

Các bài viết liên quan:



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét