Thực phẩm vàng tăng sức đề kháng cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng sức đề kháng của trẻ, bảo vệ trẻ khỏi các bệnh ốm vặt thông thường. Việc tăng sức đề kháng bằng các thực phẩm tự nhiên luôn là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Phụ nữ 24h khám phá một số thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ nhé!

1. Rau củ có màu xanh đậm

Rau xanh cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. 
Rau củ quả có màu xanh đậm rất tốt cho sức đề kháng của trẻ

Đặc biệt, Súp lơ trắng và súp lơ xanh đều chứa rất giàu vitamin A, vitamin c, canxi giúp tăng cường sức đề kháng cho bé vào mùa đông. Chất xơ trong súp lơ làm sạch các mảng bám trong cơ thể, nhuận tràng giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và tránh các bệnh về đường ruột.
Vì vậy mẹ nên thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này để giúp tăng sức đề kháng ở trẻ tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả cho bé. Với các loại rau này, mẹ có thể chế biến thành nhiều món cho bé, có thể nấu canh, nấu súp hoặc xay nhuyễn nấu cháo, nấu bột cho bé.

2. Thịt nạc

Thịt nạc tách mỡ từ thịt heo, thịt gà, thịt bò, …cũng là những thực phẩm vàng để nâng cao sức đề kháng hiệu quả. Đồng thời, thịt nạc còn tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và hạn chế tình trạng béo phì rất phổ biến ở trẻ em hiện nay.
Thịt nạc tách mỡ

Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe, đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy không thể thiếu thịt nạc trong chế độ ăn lành mạnh hàng ngày của trẻ rồi phải không nào.

3. Sữa chua

Sữa chua có rất nhiều công dụng trong cả chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp. Đối với việc tăng cường sức đề kháng thì sữa chua luôn là lựa chọn số một.
Cho bé ăn sữa chua mỗi ngày cho sức đề kháng của trẻ luôn được tăng cường

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng. Với những tác dụng nâng cao sức đề kháng cực tốt như thế, việc cho bé ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của các bé sẽ giúp sức đề kháng của trẻ luôn được đảm bảo và tăng cường.

4. Tỏi

Tỏi được coi là một trong số các loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên, bởi vậy, tác dụng của tỏi với cơ thể luôn được đánh giá cao.
Tỏi là một trong những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ hệu quả

Thành phần allicin ( hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi) trong tỏi có tác dụng chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi vào cơ thể. Vì tỏi có mùi hơi khó chịu nên để bé có thể ăn được loại gia vị này, mẹ nên chế biến khéo léo cùng với các loại thịt, cá, rau.

5. Các loại quả họ cam, quýt

Các loại quả họ cam, quýt

Bao gồm các loại chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần tăng sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả. Các mẹ có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả, đặc biệt là những bệnh nhiệt đới mùa nóng.

Xem thêm:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét