Men tiêu hóa và men vi sinh có thay thế được cho nhau không?

Men tiêu hóa và men vi sinh là hai sản  phẩm được sử dụng cho trẻ phổ biến nhất hiện nay. Cả hai loại men đều hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ rất tốt. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ có chung thắc mắc “ Men tiêu hóa và men vi sinh có thay thế  được cho nhau không”. Bài viết của Phụ nữ 24h đãcó câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

1. Men vi sinh.


Men vi sinh là gì?
Men vi sinh hay lợi khuẩn Probiotic là những vi khuẩn, vi nấm được đưa vào cơ thể để bù đắp và cân bằng lại hệ khuẩn đường ruột. Hay theo  tổ chức y tế thế giới WHO: “ men vi sinh là những vi sinh vật sống mà khi được đưa vào cơ thể người sẽ có lợi cho sức khỏe đặc biệt là hệ tiêu hóa.
Công dụng của men vi sinh. 
Men vi sinh là chế phẩm sinh học và hầu như không có hại cho trẻ ngay cả khi trẻ có thời gian dài sử dụng. Men vi sinh mang lại rất nhiều công dụng tốt cho đường ruột của bé. Và những hiệu quả khi cho trẻ dùng men vi sinh được thấy rõ nhất là:

  • Men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn, bổ sung những lợi khuẩn bị mất đi , nhất là những trẻ đang dùng thuốc kháng sinh. Ngoài ra, men vi sinh cũng giúp ức chế hoạt động và phát triển của các hại khuẩn gây bệnh cho đường  ruột. 
  • Men vi sinh hỗ trợ đường ruột cho các bé trong trường hợp trẻ bị : loạn khuẩn, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chướng bụng…
  • Men vi sinh còn giúp các trẻ biếng ăn, chậm tăng cân phát triển tốt và đều hơn.
  • Bên cạnh đó trong men vi sinh cũng bổ sung hàm lượng chất khoáng và vitamin rất cần thiết cho trẻ.

2. Men tiêu hóa.


Men tiêu hóa là gì?
Cũng giống như men vi sinh, men tiêu hóa là sản phẩm giúp hỗ trợ đường ruột cho bé, tuy nhiên, men vi sinh không phải là những lợi khuẩn prbiotic. Men tiêu hóa được ví giống như các enzyme tiêu hóa, khi được bổ sung vào cơ thể sẽ giúp “ cắt” nhỏ và tiêu hóa thức ăn.
Công dụng của men tiêu hóa.

  • Men tiêu hóa giúp chuyển hóa thức ăn từ dạng nguyên xơ sang các acid amin mà cơ thể bé dễ hấp thụ nhất.
  • Ngoài ra men tiêu hóa giúp phân giải các chất dinh dưỡng ở giai đoạn cuối để thành các chất đơn giản dễ dàng đi qua thành ruột và máu.

3. Men vi sinh và men tiêu hóa có thay thế được cho nhau không?


Nhìn chung, men vi sinh và men tiêu hóa là những công cụ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, như đã thấy, công dụng của men vi sinh và men tiêu hóa hoàn toàn khác nhau, cả hai cùng được sử dụng khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Nhưng hai sản phẩm này không thể thay thế cho nhau.Vì sao lại như thế?

  • Hai loại men này thực chất là khác nhau, nếu không phân biệt được men vi sinh và men tiêu hóa và cho trẻ sử dụng tràn lan sẽ làm cho tình trạng bệnh của bé không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn.
  • Men vi sinh cho bé là chế phẩm sinh học dùng trong thời gian dài, còn men tiêu hóa là các enxym tiêu hóa, chỉ nên dùng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Men vi sinh được bổ sung cho trẻ để tang sức đề kháng cho đường ruột là cần thiết, nhất cho trẻ đang dùng kháng sinh. Còn men tiêu hóa uống theo sự chỉ định của bác sĩ, vì nếu tự ý sẽ dẫn đến hậu quả, cơ thể “lười” tiết enzyme tiêu hóa mà chỉ phụ thuộc và nguồn cung cấp bên ngoài.
  • Khi chọn mua sản phẩm các mẹ nên chú ý triệu chứng bệnh của bé để chọn mua loại men hợp lí và thích hợp, để tốt cho sức đề kháng và sức khỏe của trẻ nhất.



Các bài viết liên quan:








About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét