Hành động của bố giúp các mẹ bầu được an tâm

Mang thai có thể nói là thời kỳ mà chị em phụ nữ phải đối mặt với nhiều "biến cố" nhất. Lúc này, những hành động quan tâm, an ủi dù là rất nhỏ thôi của các bố sẽ giúp các mẹ bầu an lòng hơn

1. Xử lý tốt mối quan hệ vợ chồng

Khi mang thai, người phụ nữ phải chịu đựng gánh nặng thực sự lớn cả về sức khỏe và tinh thần. Đó chính là lo lắng về sức khỏe của cả mình và thai nhi, nỗi sợ đến ngày chuyển dạ, công việc, sự phục hồi sau sinh và cả việc giáo dục con như thế nào sau khi con chào đời nữa. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm sau sinh của chị em phụ nữ, tình trạng này kéo dài sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ và em bé.

Xử lý tốt mối quan hệ vợ chồng giúp mẹ bầu an tâm hơn

Thời gian này, các chị em phụ nữ rất cần sự quan tâm, an ủi và chia sẻ của các ông chồng. Hãy dành thời gian cho vợ mình nhiều hơn và thỉnh thoảng thử nghĩ ra những câu chuyện hài hước để chọc cười vợ mình nhé các ông chồng!

2.Chuẩn bị dụng cụ thai giáo

Thông thường, các dụng cụ thai giáo sẽ do mẹ chồng và vợ chuẩn bị trước khi sinh, các ông chồng hầu như không phải quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, việc các bố giúp vợ chuẩn bị dụng cụ thai giáo là một điều vô cùng ý nghĩa.
Thai giáo có thể dưới nhiều hình thức như thai giao bằng cảm xúc, bằng dụng cụ như sách, băng đĩa,..thai giáo bằng âm nhạc, thai giáo bằng môi trường,...Các bố hãy lựa chọn cho mình một phương pháp thai giáo phù hợp nhất nhé!

Những câu chuyện bố có thể chuẩn bị cho bé

Thai giáo bằng cảm xúc chính là việc các bố thể hiện tình cảm của mình với vợ bằng những lời nói, cử chỉ âu yếm, yêu thương. Thường thì hình thức thai giáo này được áp dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất.
Thai giáo bằng ngôn ngữ: các bố cần chuẩn bị sách, truyện tranh, bảng chữ cái,...
Thai giáo bằng  môi trường: Đó chính là tạo ra một môi trường có lợi cho sự phát triển của thai nhi. các bố có thể thay mẹ dọn dẹp nhà cửa hoặc sắp xếp lại đồ đạc trong phòng, tự đi chợ, tự tay nấu những món ăn mà vợ thích. Những việc làm này thật ấm áp và thiết thực.

3. Cùng mẹ bầu gọi tên của bé

Từ khi bắt đầu thai, hai vợ chồng hãy cùng nhau nghĩ ra một cái tên thật hay và thật đáng yêu cho bé để gọi. Việc gọi tên bé mỗi ngày là điều hạnh phúc và ấm áp nhất mà các ông bố, bà mẹ được trải qua.

Hãy đặt tên ở nhà cho bé ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ

Làm như vậy sẽ giúp bé yêu ấn tượng với tên mình ngay từ trong bụng mẹ. Thật kỳ diệu khi bạn gọi tên con và con phản hồi lại bằng một cái đạp nhẹ phải không nào. Cách gọi tên con như vậy, sau khi chào đời, mỗi khi nghe thấy người lớn gọi và bé sẽ nhận ra ngay rằng mọi người đang gọi mình. Tháng thứ 4 sau sinh, bé đã có thể nhận diện hướng của âm thay và liếc mắt về phía người gọi.
Khi cả bố và mẹ đều gọi tên bé, bé sẽ cảm nhận được tình yêu thương của cả cha và mẹ dành cho mình. Điều này rất có lợi cho việc vun đắp tình cảm, mái ấm gia đình.
Hình thức thai giáo này rất đơn giản phải không các bố. Các bạn có thể áp dụng hình thức thai giáo này mọi lúc mọi nơi như mỗi khi đi làm về, khi chơi với bé, khi xem tivi, trước khi đi ngủ,...
Phụ nữ 24h luôn mong gia đình bạn có một sức khỏe tốt và hạnh phúc!

Xem thêm:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét