bà bầu ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ

Hầu hết các mẹ đều biết rằng dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng suốt thai kỳ. Bất kể bà bầu ăn gì khi mang thai đều sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất và tinh thần của đứa bé khi chào đời. Bố mẹ nào cũng muốn con yêu của mình khi sinh ra được thông minh, lanh lợi. Dưới đây, Phụ nữ 24h mách bạn những loại thực phẩm giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Bà bầu ăn cá giàu DHA/EPA giúp con thông minh

DHA là thành phần cấu tạo chính trong chất xám của não bộ và màng tế bào thần kinh. EPA giúp tăng cường tốc độ dẫn truyền thần kinh và chống viêm. Tỷ lệ DHA/EPA trong sữa mẹ bằng khoảng 4-4.5/1 và cần bổ sung từ nguồn thực phẩm do cơ thể không thể tự tổng hợp được các loại acid béo không bão hòa này.

Bà bầu ăn cá tốt cho thai nhi ngay từ trong bụng

Các loại các như cá hồi, cá ngừ đại dương rất giàu DHA và EPA. Bên cạnh đó, tỷ lệ DHA/EPA trong các loại cá này cũng gần với tỷ lệ DHA và EPA trong sữa mẹ nên được coi là nguồn bổ sung Omega-3 lý tưởng cho phụ nữ mang thai, cho con bú. Bổ sung các loại cá này thường xuyên (chú ý vùng đánh bắt để tránh nguy cơ dư lượng kim loại nặng) là cách đơn giản để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những bà bầu ăn ít hơn 2 bữa cá mỗi tuần có khả năng sinh con với chỉ số IQ thấp hơn so với những đứa trẻ được sinh bởi những bà bầu ăn nhiều hơn 2 bữa cá mỗi tuần.

Trứng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Ăn trứng sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai kỳ

Trứng rất giàu acid amin choline, một chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp làm tăng khả năng ghi nhớ và học tập của não bộ. Để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ bà bầu nên ăn 2 quả trứng gà mỗi ngày để đáp ứng 50% nhu cầu Choline hàng ngày.

Trứng cũng rất giàu protein và sắt dạng dễ hấp thu vào cơ thể giúp làm tăng cân nặng của trẻ sơ sinh ngay từ trong bụng mẹ. Có thể nhiều bố mẹ không biết rằng trẻ sơ sinh nhẹ cân cũng có liên quan tới chỉ số IQ thấp.

Ăn các loại hạt để con thông minh

Những loại hạt rất tốt cho mẹ bầu

Các loại hạt chứa Omega 3 chất béo lành mạnh cũng như nhiều vi chất dinh dưỡng tốt cho não. Omega 6 có nhiều trong các loại hạt giống bổ sung hỗ trợ chức năng não. Các loại hạt mà bà bầu nên ăn để con thông minh như: quả óc chó, hạt chia, hạt bí ngô, hạt mắc ca,... Đây là những loại hạt có lợi vì chúng có chứa rất nhiều axit béo omega 3.

Mẹ nên bổ sung một số các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày để dinh dưỡng từ các hạt này có thể hấp thụ vào bé yêu của bạn. Các loại hạt là thực phẩm mà bác sĩ khuyên dùng mà bà bầu cần bổ sung để con thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

Vitamin D là dinh dưỡng thiết yếu cho bà bầu

Vitamin D không thể thiếu trong quá trình mang thai

Cơ thể mẹ bầu cần vitamin D để duy trì mức độ của canxi và phốt pho, giúp xây dựng xương và răng cho thai nhi. Sự thiếu hụt vitamin D trong thai kỳ có thể làm bé chậm phát triển và dị dạng xương. Nó cũng làm ảnh hưởng đến cân nặng khi sinh của các bé yêu..

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, thiếu hụt vitamin D trong khi mang thai cũng ảnh hưởng khả năng miễn dịch và sự phát triển của xương từ lúc mới sinh đến khi trưởng thành. Thiếu vitamin D cũng là nguyên nhân khiến mẹ phải sinh mổ và dẫn đến một số biến chứng thai kỳ như tiền sản giật.


Sữa chua tốt cho bé ngay từ trong bụng mẹ

Sữa chua là thực phẩm đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi

Có rất nhiều lý do để mẹ bầu bổ sung sữa chua vào thực đơn mỗi ngày của mình. Nó không chỉ là một loại thực phẩm ít chất béo mà bạn có thể nhâm nhi mỗi khi thèm ăn vặt mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có canxi mà bé yêu cần thiết ngay từ trong bụng mẹ. Đây là dưỡng chất mà mẹ bầu cần bổ sung nhiều trong thai kỳ để bảo vệ sức khỏe xương và răng của chính mình cũng như cấu thành hệ xương của bé.

Trong suốt thai kỳ, hệ tiêu hóa của bạn sẽ làm việc kém hiệu quả hơn và có thể dẫn đến táo bón hay tệ hơn là bệnh trĩ. Ưu điểm nổi bật nhất của sữa chua là chứa các lợi khuẩn sẽ phần nào cải thiện các vấn đề tiêu hóa và củng cố cho hệ miễn dịch giúp điều hòa hệ miễn dịch hoạt động tốt.

Xem thêm:

Những điều cần biết khi mang thai


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét