Mẹo hay trị nám cho phụ nữ sau sinh

Những năm tháng đầu sau sinh, bên cạnh chăm sóc bé yêu, việc chăm sóc làn da, ngăn ngừa nám, tàn nhang, mụn, nhờn sau sinh cũng là mối quan tâm rất lớn đối với chị em phụ nữ. Hãy cùng phụ nữ 24h học một số phương pháp bảo vệ làn da sau sinh hiệu quả tại nhà các bạn nhé!

1. Nám da ở phụ nữ mang thai và sau sinh

Thời kì mang thai là giai đoạn cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, đặc biệt sự thay đổi nội tiết tố.
Những biến đổi nội tiết trong cơ thể gây nên rối loạn sắc tố da. Bên cạnh đó khi mang thai, lượng hormone estrogen và progesteron tăng, cùng với lưu lượng máu tăng cao. Chính sự thay đổi này kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây nên căn bệnh nám da.
Nám da hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin
Đối với phụ nữ sau sinh, thêm nữa, thời gian nghỉ ở nhà nuôi con nhỏ thường gặp nhiều stress, mệt mỏi, bận rộn, sức khỏe giảm sút… Điều này khiến các vết nám trở nên đậm màu và lan rộng hơn.

2. Một số phương pháp trị nám da từ thiên nhiên

Sử dụng chanh trị nám

Chanh là loại trái cây sẵn có trong tự nhiên, chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da. Đặc biệt, trong trái chanh có chứa nhiều acid – một chất tẩy nhẹ, giúp bề mặt da trở nên sáng mịn, loại bỏ tế bào chết đơn giản. Chính vì vậy, từ lâu, nhiều người đã lưu truyền cách trị nám bằng chanh để cải thiện làn da của mình.
Chanh và lòng trắng trứng là sự kết hợp hoàn hảo để trị nám da
Có thể trị nám da bằng chanh theo cách làm sau: Lấy lòng trắng trứng gà trộn với vài giọt nước cốt chanh, đánh đều lại với nhau. Sau đó, thoa đều lên vùng da, massage da mặt trong khoảng 15-30 phút, cho làn da mềm mại, tươi tắn. Thực hiện đều đặn cách trị nám bằng chanh 2 lần/tuần để thấy được sự thay đổi.

Trị nám bằng chuối

Chuối là loại quả rất tốt cho cơ thể cũng như làn da. Sử dụng chuối để làm mặt nạ rất tốt cho da, có tác dụng làm sạch một cách dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da, thúc đẩy quá trình phục hồi của làn da diễn ra nhanh hơn. Đối với điều trị nám, chuối cũng chính là giải pháp nhanh chóng, an toàn giúp đánh banh các vết thâm nám.

Có thể kết hợp chuối với sữa chua không đường, mật ong, lòng đỏ trứng gà, chanh,... để điều trị nám.
Tuy nhiên, thông thường chị em phụ nữ thường lựa chọn chuối kết hợp với mật ong hoặc sữa chua không đường bởi nguyên liệu tiện lợi, dễ kiếm.
Trị nám bằng hỗn hợp chuối và mật ong
Trị nám bằng hỗn hợp chuối với mật ong như sau: Xay nhuyễn một nửa quả chuối chín, trộn đều với 1 muỗng mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp lên da sau khi đã rửa mặt sạch, để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ dưỡng da này thường xuyên từ 1 đến 2 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất, giúp loại bỏ nám da nhanh chóng và hiệu quả, trả lại vẻ trắng sáng, mềm mịn cho da.
Trị nám bằng hỗn hợp chuối và sữa chua không đường
Sử dụng chuối kết hợp với sữa chua không đường, cách làm cũng rất đơn giản. Lấy một nửa quả chuối chín, đánh nhuyễn rồi trộn cùng nửa hộp sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng công thức trị nám này trong vòng 1 tuần 1 lần, kiên trì một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Tẩy nám  da hiệu quả bằng hành tây

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng hành tây có công dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn và kháng viêm. Các chất chứa trong hành tây như Canxi, Kali, Photpho giúp tẩy sạch da và làm mờ tàn nhang. Vì vậy việc sử dụng hành tây để trị nám là vô cùng hiệu quả.
Hành tây rất tốt cho việc điều trị nám da

Cách trị nám bằng hành tây đơn giản nhất đó là cắt chúng thành các lát nhỏ thật, và nhúng vào giấm. Việc ngâm hành tây vào giấm ăn sẽ giúp bớt mùi hăng nồng, tránh gây kích ứng da và tăng cường lượng axit tẩy nám da.Vớt các lát hành tây ngâm giấm và đắp lên vùng da bị nám. Để yên trong 15 phút và rửa sạch mặt với nước.
Ngoài những phương pháp trị nám từ thiên nhiên trên, để việc điều trị nám da có hiệu quả nhất, chị em phụ nữ cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu nhé!

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét