Thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ.


Trẻ chậm tăng cân khiến mẹ lo lắng, nhưng chiều cao của trẻ kém các bạn cùng trang lứa cũng là lí do khiến nhiều cha mẹ bận lòng. Trẻ chậm phát triển chiều cao đồng nghĩa với việc mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống, vậy làm thế nào để trẻ phát triển chiều cao tối ưu. Cùng tìm hiểu về các thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h nhé.



Việt Nam nằm trong số những nước có chiều cao hạn chế trên thế giới, từ nhỏ nếu trẻ không được chú trọng đến việc phát triển chiều cao, khi trưởng thành chiều cao của trẻ sẽ không đạt chuẩn. Từ trước đến này, phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến quá trình tăng cân chuẩn của trẻ mà không biết rằng, trẻ phát triển chiều cao chuẩn cũng rất được lưu ý và quan tâm. Bên cạnh việc trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, thì để trẻ chiều cao của trẻ tốt mẹ nên chú ý đến các thực phẩm sau để bổ sung cho con.

Đậu nành giúp trẻ tăng chiều cao lành mạnh.

50g đậu nành mỗi ngày sẽ cung cấp đủ protein cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Hàm lượng protein sau khi được trẻ hấp thụ sẽ hỗ trợ cho mô và hệ xương rất hiệu quả từ đó giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Các thực phẩm làm từ sữa đậu nành cũng rất bổ dưỡng và không khó để bổ sung cho trẻ. Một cốc sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp bé yêu cao hơn và lớn hơn đó.


Những sản phẩm từ sữa giúp trẻ tăng chiều cao.

Không chỉ sữa mà các sản phẩm từ sữa như pho mát cũng chứa hàm lượng protein, canxi các vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Nếu trẻ bị thiếu hụt vitamin D và canxi không chỉ gia tăng khả năng mắc bệnh còi xương mà trẻ cũng sẽ bị thấp lùn hoặc phát triể chiều ao chậm hơn các bạn cùng độ tuổi.


Bổ sung chất khoáng và vitamin cho trẻ.

Hàm lượng vitamin có trong thực phẩm như rau xanh  và hoa quả rất lớn.Không chỉ có lợi cho sức khỏe của trẻ mà còn giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn.

Bên cạnh đó các khoáng chất như I-ốt, lofrua,phốt pho, ma giê hay sắt… có trong các loại thực phẩm đều đóng vai trò quan trọng đề trẻ cao lớn. Trong khi  các đồ uống có ga như caphe, nước ngọt hay chất béo lại ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng cho trẻ tốt nhất. Tuy nhiên trong quá trình chế biến chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm này sẽ bị hao hụt đi ít nhiều. Mẹ có thể bổ sung vitamin và chất khoáng dưới dạng siro cho trẻ.

Mẹ có thể tham khảo:
Siro vitamin tổng hợp cho trẻ http://brauer.com.vn/thuc-pham-tang-suc-de-khang




Cho trẻ ăn sữa chua thường xuyên.

Canxi và vitamin D là hai nguồn dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình trẻ phát triển chiều cao tuy nhiên, cơ thể trẻ lại không thể tự tạo ra hai chất này. Sữa chua có nguồn vitamin D và canxi khá dồi dào,rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.
Khi bổ sung sữa chua cho trẻ mẹ chú ý không nên cho trẻ ăn khi đói hoặc bổ sung quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài sữa chua mẹ có thể cho trẻ ăn các sản phẩm thay thế khác như bơ hay phô mai.

Các bài viết liên quan:



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét