Tại sao mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt?


Bánh kẹo hay bất kể đồ ăn gì có vị ngọt đều là món ăn sử trường của hầu hết các bạn nhỏ. Có những trẻ ăn rất nhiều, ăn thay cơm mà bố mẹ không biết rằng, những đồ ăn ngọt đó không tốt cho sức khỏe của trẻ. Tại sao mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h, các mẹ theo dõi nhé.





Ngay từ khi sinh ra trẻ đã có thể phát hiện được vị ngọt đầu tiên, đây chỉ là phản ứng sinh học của trẻ. Cũng bắt nguồn từ thói quen này mà trẻ chuộng ăn đồ ngọt hơn và nếu mẹ không thay đổi thói quen này cho trẻ, trẻ rất dễ mắc phải các bệnh nguy hiểm như :

Trẻ có nguy cơ mắc bệnh béo phì nếu ăn ngọt.


Trẻ bị mắc béo phì là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của trẻ thích ăn đồ ngọt, đi kèm đó có thể là tiểu đường hoặc một số bệnh khác. Lượng vitamin trẻ hấp thụ được trong cơ thể sẽ bị cạn kiệt nếu đồng thời trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, do trong đồ ngọt chứa lượng đường và lượng dầu mỡ tương đối lớn,điều này không chỉ giảm tiết nước bọt mà còn gây chứng khó tiêu cho trẻ.

Một lượng đường vừa phải sẽ giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động, tuy nhiên lượng đường cung cấp vào càng nhiều,cơ thể cũng càng phải hoạt động nhiều hơn để cân bằng, khi không đặt được đến mức cân bằng, đường sẽ tích tụ lại trong các bắp thịt và gan, một lượng khác sẽ chuyển thành axit béo và gây nên tình trạng béo phì do ăn đồ ngọt ở trẻ.



Tăng nguy cơ sâu răng của trẻ.


Có thể bố mẹ không biết, trong môi trường có vị ngọt vi khuẩn sẽ sinh sôi phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn. Trẻ càng ăn nhiều đồ ngọt ở bất kể khoảng thời gian nào trong ngày, cộng với thói quen xấu không đánh răng sẽ khiến trẻ bị sâu răng.

Chưa kể đến khi trẻ ăn đồ ngọt hay uống những loại nước uống chứa nhiều ga có chứa nhiều acid hữu cơ, chất bảo quản khiến men răng của trẻ bào mòn nhanh hơn, từ sâu răng trẻ có thể bị chuyển sang hỏng tủy ở giai đoạn nặng.

Đồ ngọt sẽ làm giảm sức đề kháng.


Khi trẻ hấp thụ quá nhiều đường vào cơ thể đồng nghĩa với việc, trẻ sẽ gặp hạn chế trong hấp thụ các chất khác. Đặc biệt là các chất có vai trò lớn trong việc củng cố và cải thiện hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch kém trẻ sễ mắc bệnh hơn, đặc biệt các bệnh về da và dị ứng. Đồng thời đường cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về tim mạch, tiểu đường và lão hóa sớm.



Lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh khi trẻ ăn nhiều đồ ngọt.


Khi ăn quá nhiều đồ ngọt dẫn đến lượng đường trong cơ thể quá nhiều ngấm và máu. Khi lượng đường trong máu cơ sẽ gây kích thích lớn đến hệ thần kinh trung ương khiến trẻ ngủ không ngon giấc, tăng trường chậm và hạn chế về mặt phát triển trí tuệ. Đây là lí do bác sĩ khuyến cáo mẹ không nên cho trẻ ăn đồ ngọt mà đặc biệt là socola trước khi đi ngủ.
Xem thêm tại đây.



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét