Những thực phẩm bà bầu không nên ăn


Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Vì những chất dinh dưỡng này không chỉ cho sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi.

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt khi mang thai song cũng tồn tại nhiều loại thực phẩm bà bầu không nên ăn vì chúng gây hại đến sức khỏe con yêu của bạn. Hãy để Phụ nữ 24h điểm danh những thực phẩm TUYỆT ĐỐI TRÁNH XA khi bạn mang thai nhé!

1. Hải sản thủy ngân cao

4 loại cá chứa mức thủy ngân cao: cá mập, cá kiếm, cá thu vua và cá lát.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) tư vấn cho phụ nữ mang thai, những người có thể mang thai và những người đang cho con bú để tránh ăn những con cá này hoàn toàn do mức thủy ngân cao. Thủy ngân có thể làm suy yếu bộ não và hệ thần kinh đang phát triển của em bé.



Các chuyên gia khác thận trọng hơn, cung cấp danh sách cá dài hơn để tránh. Và FDA cảnh báo rằng phụ nữ mang thai nên ăn không quá 6 ounce một tuần cá ngừ đóng hộp "rắn trắng" hoặc cá ngừ albacore do nguy cơ thủy ngân.

Tuy nhiên, có rất nhiều loại hải sản với mức thủy ngân thấp nên được đưa vào chế độ ăn uống mang thai của bạn. Các axit béo trong hải sản (DHA và EPA, cả hai dạng omega-3) đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ.

2. Sữa và nước trái cây chưa được tiệt trùng

Trong khi có rất nhiều người cho biết những lợi ích của sữa tươi và nước ép thô, thì có những rủi ro nghiêm trọng về sức khỏe khi uống những thực phẩm này. Mối quan tâm chính là bệnh listeriosis, nhiễm khuẩn có thể rất nguy hiểm đối với em bé của bạn. Bạn đặc biệt có nguy cơ trong khi mang thai vì hệ miễn dịch của bạn bị ức chế.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể ẩn nấp trong sữa không tiệt trùng và các sản phẩm từ sữa, nước trái cây không tiệt trùng, và các loại thực phẩm khác, và nó có thể tiếp tục phát triển, ngay cả trong tủ lạnh. Đó là lý do tại sao chúng nằm trong danh sách những loại thực phẩm bà bầu không nên ăn.

3. Thịt nguội và rau trộn (trừ khi hấp nóng)


Nhiễm Listeria cũng là một mối đe dọa với các loại thịt deli đông lạnh như thịt gà tây, giăm bông, bologna, thịt bò nướng và xúc xích. Chúng cũng trở thành những thực phẩm bà bầu không nên ăn trừ khi bạn hâm nóng chúng để hấp nóng (165 độ F) trước khi ăn chúng.

Cùng đi với hải sản xông khói đông lạnh, thịt nướng và salad rau diếp như xà lách trộn, salad khoai tây, salad giăm bông và salad hải sản. Trừ khi bạn không ngại ăn những món này, bạn sẽ muốn tránh chúng. (Hải sản hun khói, như lox và cá trắng, là tốt nếu nó trong một hầm hoặc quiche đã được nấu chín đến 165 độ F.)

4. Thịt, gia cầm, cá, sò ốc và trứng sống hoặc chưa nấu chín

Những rủi ro chính trong việc ăn thức ăn sống và nấu chưa chín là vi khuẩn Salmonella và ký sinh trùng Toxoplasma, cả hai đều có thể gây nhiễm cho thai nhi, gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và là thực phẩm bà bầu không nên ăn.

Để loại trừ rủi ro, hãy sử dụng nhiệt kế thực phẩm và nấu thịt bò, thịt bê, thịt lợn và thịt cừu đến 145 độ F. Hãy chắc chắn rằng tất cả thịt xay đạt 160 độ F và gia cầm đạt đến 165 độ F. Nấu trứng cho đến khi lòng đỏ cứng, và đảm bảo các món ăn có trứng - như frittatas, stratas, quiche và bánh pudding - đạt 160 độ F.
.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét