Những món ăn vặt tốt cho sức khỏe mẹ bầu


Thông thường, những đồ ăn vặt được nhắc đến là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe con người, ở bất kỳ độ tuổi nào. Xóa tan suy nghĩ đó, https://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ giới thiệu cho các bạn những món ăn vặt cực tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt đối với mẹ bầu. Những món ăn vặt này đều được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên tươi xanh dễ hấp thụ.

1. Táo và pho mát

1 quả táo vừa với pho mát cứng như Monterey Jack hoặc Thụy Sĩ

Hầu hết phụ nữ không có đủ chất xơ trong chế độ ăn uống của họ. Việc mang thai sẽ làm tăng nhu cầu này khoảng 28-30 gam (g) chất xơ mỗi ngày. Đó có thể là một lượng khá nhiều đối với mẹ bầu đang ốm nghén trong tam cá nguyệt đầu tiên, hoặc cảm giác đầy hơi sau đó. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn bổ sung đủ chất xơ bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn của bạn, nó cũng giúp bạn giữ nước cho cơ thể một cách tốt nhất.


Một quả táo trung bình có hơn 4 g chất xơ và chỉ có 95 calo. Táo rất dễ giòn và không thể cầm tay hơn. Thêm vào đó, vỏ táo chứa đầy pectin, chất xơ hòa tan có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Một chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình mang thai khác là canxi. Các bà mẹ cần đến 1.000 miligam (mg) khoáng chất này mỗi ngày. Không chỉ là canxi cần thiết để giữ cho xương và răng của bạn mạnh mẽ, nó rất cần thiết cho cấu trúc xương của bé. Và nếu bạn không có đủ thông qua các loại thực phẩm bạn ăn hoặc bổ sung, em bé đang phát triển của bạn sẽ lấy nó từ xương của bạn. 

Lưu ý: Các vitamin trước khi sinh - mặc dù được đóng gói với các chất dinh dưỡng quan trọng khác - thường không chứa nhiều canxi, do đó, không tính vào lượng canxi của bạn để đáp ứng nhu cầu này.
Mỗi miếng pho mát cheddar 1 ounce có 200 mg canxi, cho bạn 20% nhu cầu hàng ngày của bạn. Mỗi lát là khoảng 110 calo và 9 g chất béo, do đó, dính vào một hoặc hai lát.

2. Trứng trên bánh muffin kiểu Anh

1 quả trứng (scrambled hoặc chiên) trên một muffin kiểu Anh hoặc bánh mì nướng

Có thể bạn đã đọc rất nhiều tin tức về vitamin D. Nó giúp canxi hấp thụ trong cơ thể, và nó có liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm.


Trong thời kỳ mang thai, điều quan trọng là phải có đủ vitamin D để giúp hỗ trợ xương và răng đang phát triển của em bé, và để đảm bảo hệ miễn dịch của em bé hoạt động bình thường bên ngoài tử cung. Phụ nữ mang thai cần 600 IU vitamin D mỗi ngày. Lên đến 4.000 IU mỗi ngày là an toàn, theo Viện Y học.

Một quả trứng cung cấp 20 IU vitamin D. Vitamin D có trong lòng đỏ trứng, vì vậy đừng bỏ lòng đỏ nhưng hãy chắc chắn rằng nó đã được nấu chín! Các nguồn tốt khác là sữa tăng cường (98 IU mỗi 8 ounce), cá hồi (360 IU mỗi 3,5 ounce), và cá ngừ đóng hộp (200 IU mỗi 3 ounce).

Lòng đỏ trứng cũng chứa choline, rất cần thiết cho bộ não phát triển của bé và có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Bạn cần 450 mg mỗi ngày choline, và bạn có thể loại bỏ 125 mg chỉ với một quả trứng.

3. Hỗn hợp đường tự chế

1/2 chén hạt bí ngô, 1/2 chén anh đào tart khô, 1/2 chén hạnh nhân thô, và 1/2 chén khối sô cô la đen (làm cho 2 ly; 1/2 chén = 1 khẩu phần)
hoặc là
1/2 chén quả óc chó, 1/2 chén dừa không đường, 1/2 chén xoài khô, và 1/2 chén hạt điều (làm 2 chén; 1/2 chén = 1 khẩu phần)


Lưu ý: Lưu trữ hỗn hợp đường nhỏ trong tủ lạnh hoặc tủ đông để giữ cho nó luôn tươi mới.
Có rất nhiều loại hỗn hợp đường mòn mà bạn có thể làm, nhưng những công thức này cung cấp một hỗn hợp ngon của những tên lửa đẩy có thai chứa canxi, vitamin D và magiê khoáng chất, giúp xây dựng xương và răng. Để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu cần khoảng 300 mg magiê mỗi ngày (tùy thuộc vào tuổi của họ), và hạt bí ngô cung cấp số tiền đó chỉ trong một phần tư cốc. Các nguồn magiê tốt khác bao gồm rau bina nấu chín, đậu đen và các loại hạt Brazil.

Hầu hết phụ nữ thấy khó ngủ vào một thời điểm nào đó trong thai kỳ của họ. Anh đào khô chứa melatonin tự nhiên, có thể cải thiện chất lượng và thời gian ngủ. Hãy thử trộn chúng vào hỗn hợp đường hoặc ngũ cốc của bạn cho một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Sô cô la đen chứa flavanol ca cao bảo vệ tim và được chứng minh là giúp hạ huyết áp. Thêm vào đó, nó chứa một lượng nhỏ khoáng chất xây dựng xương magiê, mangan, đồng, kẽm và phốt pho.

Hãy chắc chắn bao gồm hạnh nhân trong chế độ ăn uống của bạn - đặc biệt là nếu bạn không muốn bổ sung các dưỡng chất này từ sữa bột. Mỗi ounce, hạnh nhân chứa 76 mg canxi, cộng thêm 1 mg sắt và 3,5 g chất xơ. Và chất béo chứa trong chúng hầu hết là chất béo không bão hòa đơn. Ăn nhẹ trên toàn bộ, hoặc sử dụng chúng trên sữa chua, bột yến mạch và salad là gợi ý tuyệt vời để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét