Những nguyên nhân thiếu sắt ở trẻ em


Sắt là một trong những dưỡng chất không thể thiếu đối với sự hình thành và phát triển của trẻ. Nó góp phần tạo ra máu nên thiếu sắt cũng chính là thiếu máu, trẻ bị biếng ăn, chậm phát triển khi gặp tình trạng này. Để giúp con bạn thoát khỏi nó, các mẹ cần biết được nguyên nhân dẫn đến thiếu sắt ở trẻ em, tìm ra phương pháp chăm sóc phù hợp. Hãy cùng Phụ nữ 24h tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân thiếu sắt ở trẻ em

Các yếu tố nguy cơ chính cho sự phát triển thiếu sắt ở trẻ em bao gồm:

  • Trẻ sinh non và nhẹ cân
  • Trẻ bú mẹ hoàn toàn sau sáu tháng (không giới thiệu chất rắn)
  • Mẹ cho trẻ lượng sữa bò cao ở trẻ nhỏ dưới hai tuổi
  • Biếng ăn, ăn ít hoặc không có thịt
  • Ăn chay và thuần chay
  • bệnh đường tiêu hóa
Trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng, làm tăng nhu cầu về sắt.
Nguyên nhân chính gây thiếu sắt ở trẻ em theo nhóm tuổi bao gồm:

Trẻ sơ sinh dưới sáu tháng tuổi - trẻ sơ sinh nhận được các cửa hàng sắt trong tử cung (tử cung), có nghĩa là chế độ ăn uống của người mẹ trong khi mang thai là rất quan trọng. Trẻ sơ sinh nhẹ cân hoặc sinh non có nguy cơ cao bị thiếu sắt và cần bổ sung sắt (dưới sự giám sát y tế). Đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm.

Trẻ sơ sinh từ sáu tháng đến một năm - các cửa hàng sắt của trẻ em thấp trong nửa sau của năm đầu tiên. Thiếu sắt có thể xảy ra nếu chế độ ăn của chúng không bao gồm đủ thức ăn đặc giàu chất sắt. Vào khoảng sáu tháng, hai phần ăn một ngày ngũ cốc trẻ sơ sinh có tăng cường chất sắt, được pha trộn với sữa mẹ hoặc sữa bột cho trẻ sơ sinh có thể bắt đầu được cung cấp. Các loại thịt xay nhuyễn có thể được cung cấp sớm với các chất rắn khác, sau khi bé được sử dụng cho ngũ cốc. Việc giới thiệu các chất rắn vào chế độ ăn của bé là nguyên nhân phổ biến gây thiếu sắt ở  trẻ em nhóm tuổi này.

Trẻ em từ một đến năm tuổi - sữa mẹ có chứa một lượng nhỏ chất sắt, nhưng việc cho con bú kéo dài có thể dẫn đến thiếu sắt, đặc biệt nếu sữa mẹ thay thế thức ăn đặc trong khẩu phần ăn. Các loại sữa có hàm lượng chất sắt thấp như sữa bò, sữa dê và sữa đậu nành không nên cho đến 12 tháng tuổi. Trẻ em uống sữa thích ăn thức ăn đặc có nguy cơ thiếu sắt.

Thanh thiếu niên - trẻ vị thành niên có nguy cơ vì một số yếu tố, bao gồm tăng trưởng ở tuổi dậy thì, mất sắt qua thời gian (kinh nguyệt) và nguy cơ thiếu dinh dưỡng do ăn kiêng hạn chế ăn uống.
Nói chung - rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như bệnh celiac, là một nguyên nhân hiếm gặp nhưng có thể gây thiếu máu ở trẻ em.

Điều trị thiếu sắt ở trẻ em cơ bản

Điều trị có thể bao gồm:
Thay đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn như tăng lượng thực phẩm giàu sắt
Chất bổ sung sắt (viên nén hoặc chất lỏng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ) - chỉ dưới sự giám sát y tế
Điều trị nhiễm trùng, vì nhiễm trùng đôi khi là nguyên nhân gây thiếu máu ở trẻ em.

Các mẹ đừng quên: https://thegioihanguc.com.vn/siro-bo-sung-vitamin-tong-hop-va-sat-brauer-uc-cho-tre-tren-3-tuoi-200ml

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét