Bổ sung DHA cho bé thông minh, khỏe mạnh


Trong số các chất dinh dưỡng phổ biến, DHA & ARA đã được ghi nhận đặc biệt về tầm quan trọng của chúng trong thai kỳ và sau sinh. Tùy thuộc vào cách thức cho bé bú, mà bổ sung DHA cho trẻ trong khẩu phần. Hãy cùng Phụ nữ 24h tìm hiểu nhé!

DHA & ARA là gì?

DHA & ARA là hai axit béo thiết yếu, một phần của nhóm axit béo Omega-3. Chúng còn được gọi là chất béo. Chúng rất quan trọng để phát triển não và mắt phù hợp ở trẻ sơ sinh.

Cơ thể có thể sản xuất hai loại axit béo này miễn là nó có một nguồn tốt của các chất béo khác cần thiết cho sản xuất, nhưng có thể không đạt được các mức yêu cầu mà không cần thêm nguồn.

Bổ sung DHA trước khi ăn dặm

Trong 6 tháng đầu đời, khi em bé của bạn hoàn toàn dựa vào sữa mẹ hoặc sữa bột cho thức ăn, những chất lỏng đó là nguồn axit béo thiết yếu duy nhất. Trẻ có được DHA & ARA từ mẹ trong thời gian mang thai, nhưng sau khi sinh tiếp tục nhận được thông qua sữa mẹ. Cho đến gần đây, trẻ bú sữa bột đã bỏ lỡ nguồn cung cấp thêm này. Hầu hết các công thức trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, được tăng cường với DHA & ARA. Bởi vì phiên bản được thêm vào công thức là tổng hợp, các ý kiến ​​được trộn lẫn về việc liệu nó có tác dụng tương tự như trong sữa mẹ hay không.

Cách tốt nhất để cung cấp cho bé các axit béo cần thiết cho sự phát triển não và mắt trong năm đầu tiên của cuộc đời là cho con bú. Ngay cả khi bạn thêm thức ăn dạng rắn vào chế độ ăn của bé, có thể khó có đủ chất dinh dưỡng này, do đó, nguồn cung cấp liên tục từ sữa mẹ là rất quan trọng. Nếu không thể cho con bú sữa mẹ, sữa bột sẽ cung cấp cho con bạn một phiên bản tổng hợp của chất béo, cũng như với các axit béo khác cần thiết để cho phép cơ thể bé sản xuất DHA & ARA.

Nguồn thực phẩm giàu DHA & ARA


Nguồn thực phẩm tốt nhất của axit béo Omega-3 là cá. Cá hồi đặc biệt cao trong các chất dinh dưỡng này. Các nguồn thực phẩm khác bao gồm các loại hạt và dầu ô liu. Bởi vì DHA & ARA không xuất hiện trong nhiều thực phẩm, nên có thể khó duy trì các mức cần thiết thông qua chế độ ăn uống một mình, đặc biệt là đối với những trẻ mới ăn thức ăn đặc. Một số thực phẩm dành cho trẻ em hiện đang được tăng cường với phiên bản tổng hợp, nhưng nếu bạn có thể tiếp tục cho con bú tốt nhất trong khi bé ấm lên chất rắn và cuối cùng có thể ăn nhiều thực phẩm cung cấp Omega-3.

Khi em bé của bạn tiến triển với chất rắn, bạn có thể cho cá của mình ít thủy ngân, và hạt bơ trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Hãy thử bơ hạnh nhân cho nguồn axit béo tốt nhất. Nấu bằng dầu ô liu thay vì dầu thực vật cũng sẽ thu được nhiều Omega-3 hơn vào chế độ ăn uống của bạn, cùng với chế độ ăn của bé khi bé đủ lớn để ăn những thực phẩm bạn đang ăn.

Hiện tại, nguồn bổ sung DHA cho trẻ tuyệt vời nhất là sữa mẹ. Trong khi có những cách khác để cung cấp nó, nếu bạn thực sự quan tâm, hãy thử cho con bú miễn là bạn có thể có thể.


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét