Những bệnh ngoài da trẻ hay mắc phải


Làn da của bé luôn là điều quan tâm của bố mẹ vì có rất nhiều bệnh lý thường có biểu hiện qua da. Các mẹ đặc biệt chú ý đến những thay đổi với làn da của bé và phân biệt với những bệnh ngoài da trẻ hay mắc phải. Hãy cùng https://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Eczema (Viêm da dị ứng) – bệnh ngoài da trẻ hay mắc

Má hồng có thể dễ thương, nhưng chúng cũng là dấu hiệu của bệnh chàm hoặc viêm da dị ứng, một trong những tình trạng da phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh. Trẻ bị eczema gặp khó khăn khi giữ độ ẩm bị khóa, vì vậy da trở nên khô, ngứa và nứt – điều kiện thuận lợi cho tác nhân bên ngoài tấn công.

Khuôn mặt trẻ em là một trong những khu vực đầu tiên mà bệnh chàm xuất hiện. Điều này thường bắt đầu trong giai đoạn trứng nước, với 65% bệnh nhân phát triển các triệu chứng trong năm đầu đời và 90% phát triển các triệu chứng trước năm tuổi. Các tác nhân gây bệnh phổ biến bao gồm, len, nhiệt hoặc hóa chất trong xà phòng, nước hoa, nước thơm và chất tẩy rửa. Hãy theo dõi các dấu hiệu của dị ứng theo mùa, hen suyễn hoặc pháo sáng với một số nhóm thực phẩm nhất định.

Mụn trứng cá ở trẻ


Có vẻ như bạn có thể cảm ơn các hoóc-môn của người mẹ qua nhau thai cho những mụn mẩn đỏ trên khuôn mặt trẻ sơ sinh của bạn. Bạn không đơn độc trong việc đối phó với mụn trứng cá bé - điều đó xảy ra với khoảng 20% trẻ sơ sinh. Và nhiệt, khóc hoặc chất tẩy rửa khắc nghiệt thực sự có thể làm cho mọi việc tồi tệ hơn. Nhưng đừng lo lắng - mụn trứng cá cuối cùng sẽ biến mất.

"Bệnh mụn trứng cá sơ sinh thường tự giải quyết trong vòng ba tháng", Britt Craiglow, MD, giảng viên lâm sàng về da liễu nhi khoa tại Bệnh viện Yale New Haven cho biết. Trong thời gian tạm thời, làm dịu da bằng các sữa tắm thiên nhiên nhẹ, không xà phòng, pH trung tính và sử dụng các loại kem không có mùi thơm, không gây mụn để dưỡng ẩm cho da của bé. Đối với các tình huống cứng đầu, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe có thể sử dụng một toa thuốc để làm rõ mọi thứ.

Chàm sữa



Những u nang nhỏ màu trắng như ngọc trai này có thể xuất hiện trên trán, mũi, má hoặc cằm của bé. Chúng thường được nhận thấy khi sinh và xảy ra ở 40% trẻ sơ sinh. Như hấp dẫn vì nó có thể được, cố gắng không để chọc.

Đây không phải là nổi mụn, và rối tung với chúng sẽ dẫn đến kích ứng không cần thiết. Mặc dù không có nguyên nhân được biết đến, và không có cách nào để tránh chúng, hầu hết chàm sữa là điều tự nhiên nên các mẹ không cần lo lắng về một trong những bệnh ngoài da trẻ hay mắc phải này nhé!

Chốc lở


Bệnh chốc lở là một bệnh nhiễm trùng rất dễ lây lan xảy ra khi vi khuẩn tụ cầu khuẩn hoặc vi khuẩn strep xâm nhập vào da thông qua các vết chàm, vết cắt hoặc vết xước, hoặc thậm chí khi bé cạo mặt bằng móng tay nhỏ.

Các mụn nước đầy mủ và các mảng da có màu mật ong, đặc biệt xung quanh mũi và miệng, là những dấu hiệu đặc trưng của nhiễm trùng này. Bác sĩ sẽ điều trị bệnh chốc lở bằng thuốc kháng sinh tại chỗ hoặc uống. Sau 24 giờ điều trị, con bạn sẽ không còn lây nhiễm nữa.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét