Những nguyên tắc không thể thiếu khi bổ sung Vitamin cho bà bầu

Bổ sung đầy đủ Vitamin cho mẹ bầu là một trong những vấn đề vô cùng quan trong, giúp bổ sung đầy đủ Vitamin cho quá trình khỏe mạnh của mẹ và phát triển của thai nhi. Trong giai đoạn mang thai nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu cũng tăng lên khá nhiều, để đáp ứng được nhu cầu này thì lượng thực phẩm bổ sung cho cơ thể cũng tăng lên. Nhưng khi bổ sung thực phẩm cho cơ thể các mẹ bầu cần lưu ý những nguyên tắc sau:

Bổ sung đa dưỡng chất hợp lý

Bổ sung đa dưỡng chất hợp lý

Bổ sung đa dưỡng chất hợp lý

Trong thời kỳ mang thai hầu hết các loại Vitamin và khoáng chất đều vô cùng quan trọng đối với bà bầu như sắt , canxi , axit folic …vv nhưng việc bổ sung không phải cứ bổ sung đơn lẻ thì cơ thể sẽ hấp thụ được hết và hoàn toàn,không phải cứ bổ sung nhiều là tốt. Đặc biệt với một vài dưỡng chất như canxi và sắt tuy rất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu nhưng nếu bổ sung quá nhiều có thể gây nguy hại tới cả mẹ và thai nhi. Đồng thời có rất nhiều loại Vitamin và khoáng chất có quan hệ mật thiết với nhau và cần phải bổ sung đồng thời để thúc đẩy cơ thể hấp thụ tốt hơn điển hình như Canxi và  Vitamin D. vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. 
>>>Cách bổ sung Vitamin Elevit Úc cho mẹ bầu

Không nên uống Canxi và sắt trong cùng một thời điểm

Không nên uống Canxi và sắt trong cùng một thời điểm

Không nên uống Canxi và sắt trong cùng một thời điểm

Sắt là dưỡng chất cần thiết giúp giảm thiểu hiện tượng thiếu máu ở bà bầu , việc bổ sung sắt kèm với vitamin A sẽ tăng hiệu quả rõ rệt hơn. Nhưng việc uống Canxi và sắt trong cùng một thời điểm sẽ giảm thiểu tác dụng của cả 2 loại khoáng chất.
Như vậy trong khẩu phần hàng ngày của mẹ bầu nên lựa chọn bổ sung đầy đủ các loại Vitamin như A, B, C, D, E cùng với các loại khoáng chất thiết nhiếu như Canxi, sắt …vv

Bổ sung Axit Folic cho mẹ bầu

Bổ sung Axit Folic cho mẹ bầu

Bổ sung Axit Folic cho mẹ bầu

Axit folic (một loại Vitamin thuộc Vitamin nhóm B) có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh ở thai nhi. Một số loại thực phẩm giàu Axit Folic như : cam, sữa, lòng đỏ trứng gà, bông cải xanh,…vv

Trên đây là những lời khuyên và gợi ý về cách chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai các mẹ hãy lưu ý nhé!

Xem thêm 

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét