Phương pháp làm mứt cam điều trị ho cho bé cực nhạy

Ho là một trong những chứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng. Bởi nếu không chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe của bé nhưng nếu bắt bé uống quá nhiều kháng sinh có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc. 

Đặc biệt với trẻ nhỏ việc uống thuốc là một trong những bài toán khá khó khi bé rất sợ uống thuốc. Bài thuốc hôm nay chúng tôi sẽ mách mẹ cách làm mứt cam giúp điều trị ho cực nhạy cho bé, không chỉ khiến bé khỏi ho mà còn khá thích thú với món hấp dẫn này đó nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Phương pháp làm mứt cam điều trị ho cho bé cực nhạy
Phương pháp làm mứt cam điều trị ho cho bé cực nhạy 

Muốn làm món mứt cam chỉ cần chuển bị các nguyên liệu gồm : 2 quả cam , 100gr đường phèn , 200ml nước , ½ quả chanh vắt lấy phần nước cốt.

Xem thêm cách bổ sung vitamin d cho trẻ hiệu quả

Các bước tiến hành làm mứt cam

Các bước tiến hành làm mứt cam

Các bước tiến hành làm mứt cam

Bước 1 : làm sạch cam lấy cam sau đó rửa thật sạch, ngâm qua với nước muối , lau khô rồi lăn đi lăn lại cho cam mềm ra. Cắt phần vỏ mỏng bên ngoài quả cam, loại bỏ phần xốp bên trong. Còn phần múi cam thực hiện cắt làm đôi hoặc làm 3. Những phần chúng ta lấy được chỉ là phần vỏ mỏng bên ngoài và phần ruột còn phần cùi trắng sẽ được loại bỏ nhé.
Bước 2 : Cho phần vỏ cam vào tô thêm vào khoảng ½ muỗng cà phê muối sử dụng tay bóp cho tới khi ra bớt chất đắng , sau đó làm sạch với nước lạnh nhiều lần cho cam sạch.
Bước 3 : Cho vỏ cam , múi cam , nước , và nước cốt chanh cùng với đường cho vào nồi đặt lên bếp đun sôi cho tới khi mứt cam sánh lại là được. Tắt bếp chờ tới khi mứt nguội thì cho vaofhux bảo quản ở trang ngăn mát của tủ lạnh.
Cách sử dụng : Khi thấy bé có những dấu hiệu của bệnh ho như đau họng mẹ chỉ cần cho bé vài muỗm sẽ thấy có hiệu quả ngay.

Trên đây là bí quyết làm mứt cam hiệu quả các mẹ hãy khám phá ngay nhé!

Xem thêm 
>>> Tăng cường hệ miễn dịch cho bé với top 5 thực phẩm tốt nhất
>>> Cách chế biến sữa bò non các mẹ nên tham khảo

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét