Nguyên nhân trẻ bị sún răng.


Sún răng là hiện tượng răng miệng thường gặp ở trẻ. Sẽ là sai lầm to lớn nếu bố mẹ cho rằng trẻ bị sún răng là hiện tượng bình thường, tuy nhiên tình trạng này có thể trở nên nguyên trọng và ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng của trẻ. Vậy nguyên nhân trẻ bị sún răng do đâu. Các mẹ tham khảo bài viết của Phụ nữ 24h dưới đây nhé.


Sún răng trở nên phổ biến ở trẻ nhỏ.

Từ 1 đến 3 tuổi là giai đoạn trẻ dễ bị sún răng nhất, độ tuổi này cũng có thể ké dài hơn cho đến khi trẻ thay răng. Trẻ bị sún răng là hiện tượng răng của trẻ bị bào mòn, có màu đen hoặc vàng. Tình trạng này không được khắc phục sớm sẽ gây đau buốt và ản hưởng đến quá trình ăn uống của trẻ.
Hầu hết bố mẹ và ông bà thường không quan tâm đến tình trạng sún răng của trẻ vì cho rằng răng sữa của trẻ sẽ được thay thế khi trẻ lớn lên, tuy nhiên sún răng sẽ mang đến một số các hệ lụy sau:
  • Các vi khuẩn gây sún răng cũng có thể khiến trẻ bị sâu răng thậm chie viêm tủy.
  • Trẻ sẽ gặp khó khăn và ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường. Bé sẽ dễ quấy khóc, cáu gắt. Tình tràng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu trẻ không chịu hợp tác với mẹ trong quá trình vệ sinh răng miệng như lười chảy răng.
  • Sún răng quá sớm sẽ làm cho quá trình thay răng cũng diễn ra sớm hơn. Sẽ ảnh hưởng đến quá trình thay răng vĩnh viễn ở trẻ.
  • Không những gây mất thẩm mỹ , mà tình trạng bệnh quá nặng còn có thể khiến trẻ bị nói ngọng đặc biệt trong quá trình trẻ đang tập nói.

Vậy nguyên nhân của tình trạng này do đâu.



Nguyên nhân trẻ bị sún răng.

Cha mẹ và ông bà nên quan tâm đến tình trạng sún răng của trẻ ngay từ sớm để có thể tìm ra nguyên nhân và hướng điều trị tích cực vì trẻ bị sún răng do nhiều nguyên nhân khác nhau, chứ không phải chỉ do nguyên nhân trẻ ăn nhiều đồ ngọt. Các nguyên nhân khiến trẻ bị sâu răng được nhắc đến nhiều nhất như:
  • Trẻ nhỏ, ngà răng và men răng của bé còn rất non nớt dễ dàng bị bào mòn và phá hủy do các axit được chuyển hóa từ đường trong thức ăn gây ra.
  • Khi các trẻ vui chơi hiếu động, sự va chạm hay ngã là điều trong thể tránh khỏi, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến răng gặp phải các hư tổn như mẻ răng, mòn hay vỡ răng.
  • Uống quá nhiều kháng sinh cũng dẫn đến nguyên nhân này.
  • Một trong các nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng biếng răng ở trẻ là do trẻ bị thiếu các chất cần thiết cho sự phát triển của răng và xương là canxi và vitamin D. Trẻ dễ bị sún răng hơn khi trong quá trình mang thai mẹ không bổ sung đủ canxi.
    Siro vitamin tổng hợp cho trẻ: http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be
  • Ngoài thiếu vitamin, quá trình ăn uống không điều độ, trẻ bị sún răng hầu hết do ăn quá nhiều đồ ngọt trước khi đi ngủ và quá trình vệ sinh răng miệng không được làm cẩn thận trước khi trẻ đi ngủ cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và phá hủy răng sữa của trẻ.

“Răng tóc là góc con người.” dạy con cách tự chăm sóc răng miệng của mình không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp con có hàm răng đẹp và thẩm mỹ hơn.

Các bài viết liên quan:





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét