Trẻ thiếu vitamin K – hậu quả khôn lường.


Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Các vitamin quen thuộc như A,D,C,E… thường được bố mẹ để tâm và bổ sung cho trẻ nhiều hơn, nhưng không vì thế mà bỏ qua vitamin K bố mẹ nhé. Phụ nữ 24h nhận thấy, vitamin K đóng vai trò rất quan trọng với trẻ. Trẻ thiếu vitamin K- sẽ gặp hậu quả khôn lường. Để biết rõ hơn nội dung này, các mẹ theo dõi bài viết dưới đây nhé.



Vitamin K là một trong 4 nhóm vitamin không tan trong nước mà tan trong dầu. Khi trẻ hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa luôn mà không bị các tác nhân như ánh sáng, nhiệt độ hay không khí làm hỏng. Vitamin K đóng vai trò vô cùng quan trong đối với sự phát triển của các hệ cơ quan trong cơ thể mà thiếu vitamin K trẻ sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Máu khó đông nếu trẻ thiếu vitamin K.


Đây là một trong những điều rất quan trọng, khi trẻ bị thương sẽ dễ mất máu hơn và quá trình cầm máu sẽ diễn ra khó hơn. Nếu thiếu vitamin K cần vết thương nhỏ cũng có thể mất nhiều máu và nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí đe dọa đến tính mạng trẻ.

Máu khó đông do thiếu vitamin K còn dẫn đến các bệnh liên quan khác như cháy máu mũi, chảy máu đáy mắt hay chảy máu chân răng. Khi bệnh biến chứng nguy hiểm trẻ có nguy cơ cao bị chảy máy đường tiêu hóa và kèm theo dấu hiệu đi ngoài ra máu.

Thiếu vitamin K, tăng nguy cơ loãng xương.

Nếu mẹ cho rằng chỉ vitamin D và canxi có vai trò quan trọng với xương thì chưa đủ đâu nhé. Vì để cải thiện mật độ xương của cơ thể là một vai trò rất quan trọng của vitamin K. Hơn thế nữa, quá trình chuyển hóa canxi cũng có thể bị hạn chế nếu thiếu vitamin K, do vậy nguy cơ loãng xương do thiếu vitamin này là rất cao.
Trẻ nhỏ và đặc biệt ở giai đoạn dậy thì, vitamin K quan trọng hơn cả. mẹ đặc biệt chú ý để bổ sung cho trẻ.

Siro vitamin tổng hợp cho trẻ: http://brauer.com.vn/thuc-pham-tang-suc-de-khang




Gia tăng nguy cơ tim mạch và đột quỵ do thiếu vitamin K.

Tại sao thiếu vitamin K lại có khả năng gây đột quỵ cao. Các mẹ có biết rằng nguyên nhân chính dẫn đến vôi hóa động mạc chủ hoặc xơ cứng động mạch là do cơ thể tồn đọng quá nhiều canxi. Canxi có thể chuyển hóa phần lớn nhờ sự có mặt và can thiệp của vitamin K
Do đó vitamin K đóng vai trò to lớn khi ức chế khả năng canxi hóa các thành mạch máu trong cơ thể. Không những thế thiếu vitamin K còn có thể gây bệnh mãn tính thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Thực phẩm bổ sung vitamin K cho trẻ.

Sau khi sữa mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ, thì thực phẩm tự nhiên là cách tốt và hiệu quả nhất để trẻ có thể hấp thụ được dưỡng chất và vitamin K cũng thế.  Các thực phẩm giàu vitamin mẹ có thể lựa chọn để bổ sung cho trẻ như cải xoăn, rau cải bó xôi, mùi tây, bắp cải… Bổ sung vitamin K từ sớm cho trẻ để tránh tối đa các hậu quả do bệnh thiếu vitamin K gây ra và để trẻ có điều kiện phát triển hoàn thiện.

Các bài viết liên quan:




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét