Trẻ bị viêm não Nhật Bản, những điều mẹ chưa biết.


Chớm hè, là thời điểm trẻ bị viêm não Nhật Bản nhiều nhất. Mặc dù có vắc xin phòng bệnh, tuy nhiên số lượng trẻ nhập viện hằng này do bệnh này vẫn rất cao. Là bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm và kịp thời. Trẻ bị viêm não Nhật Bản, những điều mẹ chưa biết sẽ được Phụ nữ 24h tổng hợp trong bài viết dưới đây. Các mẹ theo dõi nhé.



Ở nước ta muỗi xuất hiện khá nhiều ở miền Bắc, hút và máu và truyền bệnh từ người này sang người khác chứ không lây qua đường tiếp xúc giữa người với người,  trẻ nhỏ sức đề kháng kém, nếu không được tiêm phòng vắc xin, khả năng trẻ bị viêm não Nhật Bản rất cao.

Các triệu trứng, dấu hiệu của viêm não Nhật Bản.

Khi bị viêm não Nhật Bản tỷ lệ tử vong của trẻ có thể đạt tới 30%, và nguy cơ để lại di chứng lên đến 1/3 số lượng các ca nhiễm bệnh hằng nào. Hầu hết gia đình đều chủ quan với các triệu chứng ban đầu của trẻ khi phát hiện bệnh đã chuyển sang nặng. Do vậy, bố mẹ cần biết những triệu chứng bệnh ngay từ những ngày đầu đặc biệt những trẻ không tiêm phong đầu đủ như:
  • Bệnh khởi phát với các dấu hiệu đầu tiên như sốt cao đột ngột 39*-40*C, đi kèm các triệu chứng khác như đau đầu, buồn nôn và nôn, do các triệu chứng giống với bệnh sốt ban đầu của trẻ nên cha mẹ thường chủ quan.
  • Sau các dấu hiệu trên, trẻ bị viêm não Nhật Bản sẽ bị co giật, có cứng cơ thậm chí lú lẫn, thông thường ở thời điểm này bố mẹ mới đưa trẻ nhập viện.
  • Khi trẻ bị bệnh, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến não, hệ thần kinh thực vật. trẻ có thể đến nức nguy hiểm như u ám, ngủ gà và hôn mê sâu.

Bệnh nguy hiểm hơn ở trẻ nhỏ do các triệu chứng ở trẻ không rõ rệt, hiện cũng chưa có một phương pháp điều trị đặc biệt nào, vì vậy với những triệu chứng sốt cao, sốt đột ngột, mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế sớm nhất.


Các biến chứng nguy hiểm của viêm não Nhật Bản.

Trẻ bị viêm não Nhật Bản nếu phát triển nhanh gây hôn mê sâu thì khả năng để lại các di chứng nguy hiểm là rất cao. Các biến chứng có thể gặp là:
  • Trẻ có thể bị liệt nửa người, mất ngôn ngữ.
  • Trẻ bị rối loạn vận phối hợp vận động và giảm trí nhớ nghiêm trọng, do bệnh có tác động đến não rất nhiều.
  • Bệnh có thể để lại những tác động xấu cho gia đình và xã hội nếu chẳng mau trẻ bị rối loạn tâm thần, co cứng mất não…
  • Tử vong thường hay xảy ra trong 7 ngày đầu, khi trẻ đang trong giai đoạn hôn mê sâu, co giật và các triệu chứng khác ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và hệ tim mạch.

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ: http://brauer.com.vn/thuc-pham-tang-suc-de-khang



Cách phòng tránh bệnh viêm não Nhật Bản.

Căn bệnh nguy hiểm này hoàn toàn có thể phòng tránh được, tiêm vắc xin phòng bệnh là cách đối phó bệnh tốt và được coi là hiệu quả nhất. Bên cạnh đó mẹ nên chú ý:
  • Thực hiện tốt các vệ sinh môi trường, đảm bảo nơi sống luôn sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế tối đa các nơi nước đọng hoặc ao tù làm gia tăng nguy cơ phát triển của muỗi.
  • Phun thuốc muỗi định kì, chú ý mắc màn cho trẻ khi đi ngủ.

Trẻ bị viêm não Nhật Bản không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, bản thân trẻ mà còn ảnh hưởng đến cả gai đình. Do đó cha mẹ lên chú ý để chăm sóc sức khỏe bé một cách tốt nhất.

Các bài viết liên quan:



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét