Trị rụng tóc sau sinh hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên

Rụng tóc sau sinh là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng, gây ảnh hưởng rất lớn tới sắc đẹp. Để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh, chị em đừng vội dùng thuốc điều trị mà hãy lựa chọn những phương pháp tự nhiên trước. Phụ nữ 24h xin chia sẻ một số mẹo rụng tóc sau sinh bằng những nguyên liệu tự nhiên, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn!


1. Trị rụng tóc bằng nước vo gạo

Ngoài công dụng chăm sóc da, làm trắng, sạch da, nước vo gạo còn giúp cải thiện tình trạng rụng tóc rất hiệu quả. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin A, B, E có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc vô cùng hiệu nghiệm. Chính vì vậy, nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn nước vo gạo để điều trị rụng tóc.

Nước vo gạo giúp trị rụng tóc sau sinh hiệu quả

Sử dụng nước vo gạo để điều trị rụng tóc rất đơn giản. Chúng ta lấy phần nước vo gạo để trong một cái hủ đến khi chúng lên chua và lấy đó làm nước gội đầu. Thời gian để nước lên chua khoảng 1 tuần. Mỗi tuần sử dụng nước vo gạo để gội đầu, sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện rõ rệt

2. Trị rụng tóc bằng trà xanh

Trong lá chè xanh có chứa nhiều thành phần hóa học có tác dụng rất tốt đối với mái tóc, giúp tóc chắc khỏe, óng mượt và ngăn chặn tình trạng rụng tóc hiệu quả. Một số chất trong trà xanh chữa rụng tóc có thể kể đến như tinh dầu, các hợp chất alkaloid (cafein,xanthin, theophylin,…), các dẫn xuất của polyphenolic (falvonoid, tannin, catechol,…), các vitamin (B1, B2, B3, C,…)..
Ngoài việc ngăn chặn rụng tóc, các hợp chất có trong lá chè xanh còn kích thích nang tóc nhanh chóng phát triển, giúp tóc mọc nhiều hơn. Đồng thời rất có lợi cho da đầu khi giải phóng lỗ chân lông và làm mát da đầu….

Trị rụng tóc sau sinh bằng trà xanh

Để trị rụng tóc bằng trà xanh, chúng ta lấy lá trà tươi đun sôi, sau đó pha lẫn với 1 thìa rượu nếp đã lên men rồi gội đầu. Kết quả tốt nhất sẽ đến với bạn khi áp dụng cách làm này thường xuyên khi nước đang còn ấm mỗi tuần khoảng 3 đến 4 lần.
Trà khô cũng có thể sử dụng để trị rụng tóc Để thực hiện cách gội đầu bằng trà khô, bạn đem pha một ít nước sôi cùng khoảng 2 muỗng trà khô để “rửa trà”. Sau đó cho khoảng nửa lít nước sôi vào để hãm khoảng 20 phút. Khi hãm trà xong pha trà với nước lạnh để nước chỉ âm ấm, lấy bỏ bã trà rồi sử dụng nước này để gội đầu. Cứ thế từ từ xối nước trà lên đầu để các dưỡng chất ngấm vào da đầu, có thể cào nhè nhẹ cho sạch da đầu cho đến khi hết nước trà. Cuối cùng tráng lại bằng nước sạch.

3 Trị rụng tóc bằng tỏi

Ngoài việc là món gia vị không thể thiếu trong gian bếp, tỏi còn có công dụng bất ngờ trong điều trị rụng tóc và hói đầu. Bởi tỏi bổ sung nhiều dưỡng chất cho tóc và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc.
Sử dụng tỏi trong điều trị rụng tóc

Cách trị rụng tóc sau sinh bằng tỏi rất đơn giản mà thật sự hiệu quả
Giã tỏi lấy nước bôi lên da đầu, masage nhẹ cho da đầu để máu có thể lưu thông cung cấp dưỡng chất cho tóc một cách tốt nhất có thể bên cạnh đó tinh chất tỏi cũng được thấm sâu vào da đầu và chân tóc giúp giảm tình trạng rụng tóc. Tích cực sử dụng biện pháp này trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

4. Trị rụng tóc bằng B1

Vitamin B1 có chứa vitamin giúp tóc mọc nhanh, thúc đẩy, tăng cường quá trình lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể. Khi tuần hoàn máu dễ dàng, máu lưu thông lên đầu nhanh giúp nuôi dưỡng gốc tóc chắc khỏe, ngăn chặn tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc. Hơn nữa, sử dụng vitamin B1 để trị rụng tóc là phương pháp rất an toàn, đơn giản tại nhà.

Trị rụng tóc sau sinh bằng vitamin B1

Để kích thích mọc tóc, bạn hãy sử dụng B1 để gội đầu. Sử dụng 10 viên B1 cho mỗi lần gội đầu, tán nhuyễn viên B1 rồi trộn cùng dầu gội và nước. Sử dụng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường. Sử dụng B1 để gội đầu 2 lần 1 tuần, sau 2 tuần bạn sẽ thấy tóc mọc lên đáng kể.

Xem thêm:


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét