Tại Sao Phải Bổ Sung Men Vi Sinh Cho Trẻ?

Hiện nay, các chuyên gia y tế khuyến khích cha mẹ nên cho trẻ sử dụng men vi sinh. Vậy, tại sao phải bổ sung men vi sinh cho trẻ? http://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ sẽ cùng các mẹ và các bố đi tìm hiểu sâu hơn và có câu trả lời rõ hơn về thắc mắc này nhé. 



1. Men vi sinh là gì ?

Lợi khuẩn Probiotic có trong men vi sinh được biết đến như là những vi khuẩn, vi nấm được đưa vào cơ thể, tuy nhiên những loại vi khuẩn vi nấm này hoàn toàn vô hại và ngược lại chúng là những vi khuẩn tốt, có tác động rất tích cực đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.


Xem thêm tại đây.

2. Tại sao phải bổ sung Men vi sinh cho trẻ?

Hầu hết cha mẹ chỉ tập trung bổ sung men tiêu hóa cho trẻ mà quên mất rằng việc bổ sung men vi sinh đầy đủ cho trẻ cũng là rất cần thiết và không thể bỏ qua. Vì men vi sinh có rất nhiều lợi ích đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

* Men vi sinh tác động đến hệ tiêu hóa của trẻ.

Men vi sinh giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và tiêu hóa thức ăn 

Các chất xơ có trong thực phẩm bé ăn và các thức ăn chưa được tiêu hóa hết còn trong ruột non sẽ được các lợi khuẩn có trong men vi sinh chuyển hóa thành các chất như acid lactic, butyric, acetic, acid amin, men, hoocmon cũng như các chất dinh dưỡng khác trong cơ thể để tăng cường khả năng hấp thu và phát triển của trẻ. Cũng trong quá trình đó sẽ giúp cơ thể sinh ra các khí như NH3. CO2, H2S...Thức ăn trong cơ thể được tiêu hóa hoàn toàn nhờ quá trình lên men, và lợi khuẩn trong men vi sinh cũng sẽ giúp lấn át và ức chế sự hoạt động của các vi khuẩn có hại trong đường ruột.

Men vi sinh giúp tăng khả năng kháng khuẩn.

Các lợi khuẩn có khả năng tạo ra một số chất như acid hữu cơ, hydrogen peroxide  và các chất diệt khuẩn, các hợp chất này giúp giảm bớt các sinh vật mang mầm bệnh, tác động làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của vi khuẩn gây hại và hạn chế quá trình hình thành độc tố cho cơ thể bé.

Men vi sinh tác động trên mô biếu bì ruột.

Chính nhờ các lợi khuẩn có trong men vi sinh này tác động đến các mô biết bì làm tăng khả năng liên kết giữa các tế bào biểu mô hơn. Bên cạnh đó những lợi khuẩn này cũng giúp giảm việc kích thích bài tiết và giảm những hậu quả không đáng có do viêm khi bị nhiễm khuẩn, bởi sức đề kháng của trẻ nhỏ đang còn nhiều hạn chế.



 Men vi sinh giúp tác động miễn dịch.

Tại sao Probiotic lại có tác dụng kháng viêm cho đường ruột?
Probiotic có tác dụng kháng viêm cho đường ruột là do những lợi khuẩn này tạo đáp ứng miễn dịch và làm giảm dị ứng. Ngoài ra men vi sinh còn giúp cải thiện hệ sinh vật đường ruột là giảm nguy cơ bị mắc táo bón và tiêu chảy cho trẻ nhỏ. 

Men vi sinh còn tác động đến vi khuẩn đường ruột.

Men vi sinh giúp điều chỉnh và cân bằng các thành phần cấu tạo của vi khuẩn cấu tạo đường ruột. Probiotic giúp điều hòa hoạt động trao đổi chất của vi sinh vật đường ruột. giúp tăng cường vi khuẩn có lợi và hạn chế vi khuẩn có hại cho đường ruột của bé.

Có thể bạn quan tâm:
Men vi sinh cho bé: http://www.violetpham.vn/men-vi-sinh-cho-be-dang-bot-danh-cho-tre-nho-tren-3-tuoi-60g-brauer.html





* Ngoài sự tác động tích cực đến hệ tiêu hóa của trẻ men vi sinh còn mang lại một số hiệu quả cho bé như: 

  • Men vi sinh hỗ trợ bé biếng ăn, ăn ngon miệng hơn và kích thích sự thèm ăn ở trẻ.
  • Men vi sinh góp phần chống lại dị ứng cho cơ thể và hỗ trợ bổ sung nhiều chất quan trọng khác cho sự phát triển của bé. 
  • Men vi sinh cực kì tốt và hiệu quả cho trẻ sử dụng kháng sinh.


Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng thì cha mẹ cũng nên bổ sung đầy đủ và đúng cách men vi sinh để trẻ được hỗ trợ phát triển hoàn thiện nhất.


Các bài viết liên quan:









About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét