4 sai lầm mẹ tuyệt đối tránh khi sử dụng men vi sinh cho bé

Sử dụng men vi sinh cho bé là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên nó chỉ thực sự tốt khi chúng ta sử dụng đúng khoa học. Trong bài viết này, Phụ nữ 24h sẽ điểm ra 4 sai lầm mà hầu như mẹ nào cũng mắc phải khi sử dụng men vi sinh cho bé. Các mẹ hãy chú ý nhé!

1. Pha men vi sinh với nước nóng

Men vi sinh có mặt trên thị trường dưới dạng các gói bột, hay các loại ống dạng lỏng…Chúng ta có thể pha men vi sinh với nước, nước đường, sữa hoặc cho bé dùng luôn nếu men vi sinh có dạng cốm.
Nhiều người có tâm lý chung đó là pha men vi sinh vào cùng nước nóng, sữa nóng thậm chí vào cháo nóng, thức ăn nóng cho bé dùng khi trẻ mắc các bệnh về tiêu hóa hoặc muốn giúp con ăn ngon miệng.
Không pha men vi sinh vào nước nóng

Tuy nhiên đây là cách làm phản khoa học, việc pha vào nước nóng vô tình làm giảm tác dụng của men vi sinh. Bởi nhiệt độ cao sẽ làm giảm hoạt lực của men vi sinh, thậm chí tiêu diệt luôn các lợi khuẩn có trong sản phẩm. Do đó, để đảm bảo chất lượng cũng như giúp phát huy tác dụng của men vi sinh, các mẹ cần chú ý đọc khi hướng dẫn sử dụng trước khi dùng trong quá trình pha chế. Để đảm bảo vi sinh vật sống được đưa tới đường ruột và thực hiện vai trò của mình, men vi sinh chỉ nên được pha trong nước đun sôi để nguội.

2. Cho trẻ uống men vi sinh và thuốc kháng sinh cùng lúc

Trong trường hợp trẻ dùng kháng sinh để điều trị nhiễm khuẩn, kháng sinh sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh nhưng đồng thời cũng sẽ tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi, gây phá hủy hệ vi sinh đường ruột, điều đó làm vi khuẩn có hại tăng sinh tạo sự lấn át đối với vi khuẩn có lợi, gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.
Tốt nhất nên cho trẻ uống men vi sinh sau khi uống thuốc kháng sinh 2 tiếng

Chính vì vậy, không nên cho bé uống men vi sinh cùng lúc, hoặc gần với thời gian ngay sau khi uống kháng sinh vì sẽ làm cho những vi sinh vật có lợi trong men vi sinh bị mất đi nhiều. Cách tốt nhất để phát huy tối đa vai trò của men vi sinh và tốt cho hệ tiêu hóa là bạn nên cho bé uống khoảng 2 giờ sau khi đã uống kháng sinh nhé. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại men vi sinh khác nhau.

3. Lạm dụng và sử dụng men vi sinh cho trẻ trong thời gian dài

Theo Tổ chức Y tế thế giới: “Men vi sinh là các chế phẩm tổng hợp giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi nhằm tạo nên sự cân bằng vi khuẩn trong hệ tiêu hóa và ức chế các vi khuẩn có hại gây bệnh và tiết độc tố. Men vi sinh được dùng cho trẻ trong trường hợp bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột, biểu hiện là các triệu chứng biếng ăn, tiêu chảy, phân sống, bệnh táo bón…” Chính vùi vậy, men vi sinh không được phép lạm dụng cho trẻ. Nếu cho trẻ uống quá nhiều và liên tục sẽ có tác dụng phụ: đầy hơi, tiêu chảy. Nếu trong men vi sinh có kết hợp men tiêu hóa thì dùng lâu sẽ làm việc tiết enzyme tiêu hóa trì trệ, dẫn tới rối loạn, kém tiêu hóa.

4. Không chú ý đến hàm lượng men vi sinh

Men vi sinh dưới kính hiển vi

Thông thường, các sản phẩm được quảng cáo là có bao nhiêu lợi khuẩn nhưng lại ít phụ huynh để ý đến điều này. Số lợi khuẩn khi vào cơ thể sẽ trải qua một chặng đường dài. Acid trong dạ dày có thể tiêu diệt một số lượng vi khuẩn. Trong khi đó nếu hàm lượng vi khuẩn đưa vào quá thấp thì sẽ không có tác dụng. Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, hàm lượng đưa vào cơ thể nên là 107-1010 CFU/gr. Vì vậy, các mẹ cần xem kĩ nhãn mác về hàm lượng men vi sinh trước khi mua nhé!
Phụ nữ 24h chúc gia đình bạn có một sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc!

Xem thêm:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét