Tại sao nên chọn men vi sinh có cả Prebiotic?


Trẻ nhỏ rất cần được bổ sung men vi sinh, tuy nhiên khi chọn mua men vi sinh các mẹ chỉ chú ý đến công dụng mà ít người chú ý đến thành phần của từng loại men. Vì với thành phần khác nhau, hiệu quả sử dụng men vi sinh mang đến cho bé cũng khác nhau. Và, tại sao nên chọn men vi sinh có cả Prebiotic cho trẻ, là câu hỏi mà Phụ Nữ 24h muốn tham khảo ý kiến của các mẹ, và các mẹ tham khảo bài viết dưới đây để xem mình đã hiểu nhiều về men vi sinh chưa nhé.

1. Prebiotic là gì?


Khi nhắc đến men vi sinh, các lợi khuẩn probiotic thường quen thuộc với các mẹ hơn. Chính vì thế rất ít mẹ biết đến thành phần Prebiotic đóng vai trò rất quan trọng có trong men vi sinh. 
Prebiotic trong men vi sinh là chất xơ hòa tan mang tên Fructo Oligosaccharide (gọi tắt là FOS), là nguồn thức ăn cho Probiotic (vi sinh vật sống có ích trong đường ruột vật chủ). Prebiotic tạo môi trường để lợi khuẩn Probiotic  phát triển mạnh mẽ hơn, duy trì cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột và cải thiện khả năng tiêu hóa của đường ruột.



2. Tại sao nên chọn men vi sinh có cả Prebiotic


Probiotic và Prebiotic là hai thành phần chính và cũng góp phần tạo nên sự khác biệt của men vi sinh. Rất ít người tiêu dùng chú ý đến điểm này và bỏ qua một thành phần vô cùng quan trọng trong men vi sinh là Prebiotic. Cùng Phụ Nữ 24h điểm qua những vai trò chính mà Prebiotic mà men vi sinh mang lại nhé.

Prebiotic duy trì cân bằng hệ khuẩn đường ruột.

Prebiotic khả năng nuôi dưỡng các lợi khuẩn ( probiotic) trong đường ruột để chống lại các vi khuẩn gây bệnh cho bé. Các lợi khuẩn này đều là các axit lactic có khả năng ức chế hoạt động của hại khuẩn. Rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ được bổ sung Prebiotic hợp lí sẽ có hàm lượng lợi khuẩn trong phân cao hơn các trẻ không được bổ sung. Quá trình đào thải diễn ra thường xuyên và hiệu quả cũng tạo điều kiện cho hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Prebiotic giúp phòng chống táo bón cho trẻ.

Các prebiotic kích thích quá trình lên men ở ruột già, vì thế thức ăn khi đến với ruột già sẽ được  làm cho mềm và xốp hơn, trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh sẽ dễ tiêu hóa hơn.
Mẹ có thể tham khảo thêm: 



Prebiotic kích thích tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Có vai trò như môi trường hỗ trợ hoạt động của các lợi khuẩn, prebiotic giúp tăng hoạt tính của các probioic, đạt hiệu quả cao hơn trong việc  chống lại các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào. Tăng sức đề kháng cho cơ thể, đặc biệt với trẻ nhỏ, sức đề kháng còn nhiều non nớt.

Prebiotic tăng cường khả năng hấp thu chất khoáng.

Chất khóang cũng được xem là một dưỡng chất không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Prebiotic sẽ hỗ trợ trẻ hấp thụ chất khoáng tốt hơn. Nâng cao khả năng tiếp nhận các chất như canxi, magie, sắt…

Prebiotic hạn chế khả năng bị dị ứng ở trẻ.

Rất ít các sản phẩm cho bé cung cấp được chức năng này. Nhưng đối với sản phẩm men vi sinh có chứa Prebiotic thì có. Prebiotic giúp làm giảm sự phát triển viêm phong da ở trẻ sơ sinh, một trong những biểu hiện dị ứng đầu đời các mẹ có thể thường gặp ở trẻ.

Prebiotic còn có khả năng chống sâu  răng

Chắc hẳn ít mẹ biết đến công dụng của thành phần này. Ngoài việc ức chế khả năng gây bệnh của các hại khuẩn đường ruột, các Prebiotic còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn sâu rang thường gặp của trẻ. Một công đôi việc phải không các mẹ.
Việc lựa chọn một sản phẩm men vi sinh tốt là rất cần thiết. Cùng mất công và mất tiền để mua, tại sao các không chọn các sản phẩm hữu ích cho con các mẹ nhỉ ?
Xem thêm tại đây.




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét