Cách trị da khô nẻ cho bé vào mùa đông cực hiệu quả

Mùa đông đến là mùa của những "má nẻ cà chua" của bé. Làn da bé vô cùng mỏng manh và yếu ớt, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhất là vào mùa đông. Da khô nẻ ở 2 bên má không chỉ khiến bé vô cùng khó chịu mà còn làm bố mẹ lo lắng vì con cứ quấy khóc. Dưới đây, Phụ nữ 24h mách bạn cách trị da khô nẻ cho bé cực hiệu quả.


Dầu dừa trị da khô nẻ vào mùa đông


Dầu dừa là một loại thuốc trị nứt nẻ tuyệt vời không chỉ đối với người lớn mà ngay cả với các bé yêu. Vào mùa đông, thời tiết hanh khô, da trẻ có thể bị nứt nẻ, vì thế để dưỡng ẩm da cho bé một cách an toàn thì các mẹ nên cho một giọt dầu dừa vào nước khi tắm cho bé. Điều này sẽ giúp da bé mịn màng hơn nhờ được dưỡng ẩm bằng dầu dừa.

Các mẹ cũng có thể bôi dầu dừa trực tiếp lên vùng da bé. Mỗi ngày, mẹ chỉ cần chấm một ít dầu dừa xoa nhẹ bằng bông tai lên hai má bé và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Dầu dừa không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng hấp thụ vào da. Không những dầu dừa trị da khô nẻ cho bé mà mẹ bôi dầu dừa cũng rất tốt cho làn da nhạy cảm của bé.


Trị da khô nẻ cho bé bằng mật ong


Mật ong vẫn được xem là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thường được dùng trong các thành phần chăm sóc da vì thuộc tính dưỡng ẩm tốt của nó. Mật ong chứa rất nhiều tinh chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bé trở nên khỏe mạnh. Nó giúp hấp thụ nước và giữ cho da luôn mềm mại có đủ độ ẩm cần thiết. Không những vậy, mật ong cũng bảo vệ bé khỏi làn da khô nứt nẻ vào mùa đông.

Mẹ có thể lấy khoáng 3 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi má bé trong 15-20 phút sau đó rửa sạch. Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic có trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé để giúp hồi sinh làn da mới của bé. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó.


Sữa mẹ trị da khô nhanh chóng


Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà nguồn sữa mẹ cũng là phương thuốc cực kỳ hiệu quả trong việc chữa trị làn da cho bé. Theo các nhà khoa học. trong sữa mẹ có chứa nhiều chất kháng thể và vitamin rất tốt cho da bé, có tác dụng trị nẻ cực kỳ hiệu quả.


Khi thấy làn da bé bị khô, mẹ hãy lau sạch mặt bằng nước ấm rồi vắt chút sữa mẹ vào cục bông gòn, xoa nhẹ nhàng lên má con, da bé sẽ dịu ngay vết nẻ và mềm mại trở lại. Mẹ nên bôi sữa mẹ lên mặt con từ 15-20 phút rồi lau sạch bằng khăn ấm. Chỉ một vài lần như thế là làn da của bé sẽ không còn khô ráp và bong tróc nữa!


Dầu Oliu trị da khô nẻ vào mùa đông


Cùng với dầu dừa thì dầu oliu cũng là một trong những nguyên liệu trị da khô nẻ cho bé vô cùng hiệu quả, trả lại cho bé làn da mịn màng và mềm mại. Trước khi bôi dầu olive lên da bé mẹ chỉ cần ngâm trong nước nóng từ 3 đến 5 phút sau đó lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều trên má bé, có thể xoa thêm ở tay, chân và những chỗ bị nứt nẻ nặng.

Hoặc các mẹ có thể lấy 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu đem trộn lẫn rồi bôi lên má bé, massage từ 3 đến 5 phút, cách làm này giúp da bé mịn màng và mềm mại một cách nhanh chóng. Ngoài cách bôi lên mặt, mẹ cũng có thể dùng dầu ô liu để tắm cho con. Thoa một vài giọt dầu oliu trong nước tắm ấm 10 phút sẽ khiến con giảm nẻ da.


Một số lưu ý để hạn chế tình trạng khô nẻ cho bé vào mùa đông


Làn da của bé bị khô nẻ là do mất đi độ ẩm cần thiết. Bởi vậy, nếu muốn hạn chế tình trạng này, mẹ nên chú ý những điều sau đây:

- Dù lạnh cũng nên mặc quần quần áo thoáng, dễ thở cho con, không để bé quá nóng vì có thể gây phát ban.

- Với những bé hay chảy dãi, liếm môi có thể làm môi khô nẻ, mẹ có thể bôi một chút vaseline.

- Khi cho bé ra ngoài trời nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ.

- Nên tắm gội cho bé thường xuyên, không dùng nước quá nóng, không dùng các loại dầu gội sữa tắm chứa nước hoa và cồn. Sau khi tắm cho con có thể bôi một lớp kem dưỡng dành cho bé.

Xem thêm:

Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn mà mẹ cần biết

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét