Bệnh táo bón ở trẻ nhỏ có thực sự nguy hiểm?


Táo bón gặp rất nhiều ở trẻ nhỏ, tuy vào độ tuổi mức độ bệnh của trẻ sẽ khác nhau. Tuy nhiên nhiều bố mẹ vẫn còn chủ quan về bệnh đặc biệt đối với trẻ nho. Bệnh táo bón ở trẻ có thực sự nguy hiểm?  Làm thế nào để phòng bệnh cho trẻ hiệu quả nhất, các mẹ theo dõi bài viết của Phụ nữ 24h để có được câu trả lời nhé.


1. Bệnh táo bón thường gặp ở trẻ.

Ngay sau khi ra khỏi môi trường vô trùng và an toàn trong bụng mẹ, trẻ đã có nguy cơ mắc rất nhiều bệnh. Bệnh táo bón là một trong rất nhiều bệnh về đường tiêu hóa mà hầu hết các bé đều gặp phải. Trẻ bị táo bón sẽ gặp khó khăn trong quá trình đi đại tiện và khiến trẻ cảm thấy khó chịu. Nếu mẹ để ý hơn sẽ thấy, phân của trẻ bết dính như đất sét, số khác vón thành các cục nhỏ khô và cứng, có thể kèm theo máu khi trẻ bị nứt hậu môn.

Nguyên nhân của trẻ bị táo bón do đâu?

Nhiều mẹ thắc mắc tại sao chăm sóc con rất cẩn thận nhưng trẻ vẫn bị táo bón? Táo bón xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân trong đó kể đến như:
  • Việc trẻ dùng sữa công thức cũng gián tiếp gây ra bệnh táo bón ở trẻ do trẻ cách mẹ pha không đúng quá loãng hoặc đặc, do trong sữa công thức không có thành phần là chất xơ hòa tan giúp trẻ tiêu hóa tốt.
  • Mẹ bị táo bón hoặc sử dụng các thực phẩm có thể gây táo bón khi cho con bú cũng có thể làm cho trẻ bị táo bón. 
  • Trẻ ăn dặm có nguy cơ bị táo bón cao hơn, do trẻ bắt đầu làm quen với đồ ăn mới và hệ tiêu hóa của trẻ chưa kịp thích ứng.
  • Một trong các nguyên nhân được nhắc đến nhiều hơn, do trẻ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, các hại khuẩn sinh sôi và phát triển mạnh khiến trẻ không chỉ bị táo bón mà còn gặp phải các vấn đề khác như bị tiêu chảy hoặc đi ngoài phân sống. Trong trường hợp này mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ để cân bằng hệ khuẩn và cải thiện đường ruột.

2. Trẻ bị táo bón có thực sự nguy hiểm?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều mẹ đang phân vân. Táo bón là bệnh thường gặp, tuy nhiên trên thực tế, nó sẽ để lại rất nhiều hậu quả nặng nề nếu tình trạng này kéo dài và không được điều trị kịp thời. Các hệ quả trẻ có thể gặp phải khi bị táo bón rõ rệt nhất.
  • Trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng và chậm phát triển.Nhiều mẹ phản đối điều này cho cho rằng, táo bón không nghiêm trọng như thế?  Nhưng mẹ có biết, khi trẻ không đào thải được phân ra bên ngoài đồng nghĩa với việc các chất độc trong phân cũng được giữ lại trong cơ thể bé không tốt cho sức khỏe. ngoài ra, khi trẻ bị táo bón cũng có thể bị cơ chướng đại tràng. Tất cả những điều này đều làm giản sự phát triển và hấp thu chất ở trẻ.
  • Mẹ sẽ cảm thấy hoang mang một chút khi biết rằng trẻ có thể bị nứt hoặc chảy máu hậu môn khi bị táo bón nặng và đây là tiền đề cho việc trẻ bị trĩ khi trưởng thành.

Các vấn đề về đường tiêu hóa cũng như bệnh táo bón của trẻ sẽ không còn làm mẹ lo lắng nữa khi mẹ bổ sung men vi sinh cho trẻ để tăng sức đề kháng cho bé yêu. Các lợi khuẩn Probiotics có trong men vi sinh sẽ giúp đường ruột của bé khỏe mạnh, chống lại tối đa các bệnh do hại khuẩn gây ra.
Mẹ có thể tham khảo:

Các bài viết liên quan:





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét