Những điều lưu ý khi trẻ bị tiêu chảy.


Tiêu chảy là bệnh thường gặp nhất là đối với trẻ có hệ đề kháng đường ruột kém. Tiêu chảy là hiện tượng trẻ bị đi ngoài 4-5 lần một ngày, phân kèm nước. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ cảm thấy mệt mỏi và quấy khóc. Mẹ phải làm gì trong trường hợp này? Phụ nữ 24h mách những lưu ý khi trẻ bị tiêu chảy trong bài viết dưới đây, mẹ tham khảo nhé.


1. Mẹ nên bù nước luôn cho trẻ.

Đây là một trong những việc quan trọng nhất mẹ cần làm khi trẻ có dấu hiệu tiêu chảy. Khi trẻ bị tiêu chảy cũng là lúc trẻ bị mất nước nhanh và nhiều nhất, nếu lượng nước bổ sung không kịp thời sẽ khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi, lượng nước trong cơ thể bé không đủ để cung cấp cho các cơ quan hoạt động, nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Đối với những trẻ kèm theo nôn ói, việc bổ sung nước phải thật cẩn thận. Cho trẻ uống ít một 10-15ml mỗi lần và 15 phút sau cho trẻ uống tiếp. Trẻ bị tiêu chảy phải được bổ sung nước thường xuyên và đầy đủ cho đến khi trẻ đi ngoài sột sệt. 

2. Thức ăn cho trẻ bị tiêu chảy.

Trẻ bị tiêu chảy một trong những nguyên nhân do từ nguồn thức ăn hằng ngày của trẻ, do đó thức ăn cho trẻ là một trong những điều cần lưu ý. Theo mỗi lứa tuổi, mẹ nên có những lưu ý khác nhau.

Đối với những trẻ còn đang bú mẹ.

Mẹ vẫn cho bé bú bình thường, tăng số lần bú trong ngày. Vì thời điểm này, sữa mẹ là nguồn cấp đầy đủ và an toàn nhất, mẹ cũng nên ăn uống chú ý hơn  để nguồn sữa được đảm bảo. Bú sữa mẹ sẽ giúp giảm tình trạng tiêu chảy ở trẻ hơn.

Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Trẻ bước vào quá trình ăn dặm sẽ càng dễ mắc bệnh tiêu chảy hơn do thời điểm này trẻ bắt đầu làm quen với các thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Vì thế ngoài việc bổ sung sữa thì các bữa ăn của trẻ cũng nên được quan tâm:
  • Khi trẻ bị tiêu chảy, mẹ nên chọn các thực phẩm mềm, trẻ dễ hấp thụ như bột gạo, khoai tây…mẹ cũng chú ý cho trẻ ăn dầu thay mỡ.
  • Thức ăn cần nấu kĩ và cho trẻ ăn luôn tránh để lâu các vi khuẩn gây bệnh phát sinh.
  • Mẹ nên đặc biệt chú ý đến quy trình chế biến và thực phẩm cho trẻ phải đảm bảo vệ sinh, trẻ phải được ăn chín uống sôi, dụng cụ đồ chơi, bát thìa của trẻ luôn phải sạch sẽ.
  • Các chuyên gia cũng khuyên mẹ, trong thời gian trẻ bị tiêu chảy hạn chế cho trẻ ăn đồ tanh, vì các thực phẩm này khó tiêu.
  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, kẽm, liqid … nên được bổ sung ví chúng giúp tái tại niêm mạc đường ruột tốt hơn cho trẻ.

3. Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị tiêu chảy.

Điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ là cực kì vất vả và khó khăn, vì thế cha mẹ nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngoài việc đảm bảo nguồn thực phẩm đảm bảo, chế độ ăn hợp lí, mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh cho trẻ. Men vi sinh rất tốt giúp cung cấp hàm lượng lớn lợi khuẩn cho đường ruột. Các lợi khuẩn này sẽ bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ và hạn chế tối đa các hoạt động của các hại khuẩn gây bệnh. Men vi sinh rất tốt và không để lại tác dụng phụ. Mẹ tham khảo men vi sinh Brauer  và bổ sung kịp thời để bé luôn khỏe mạnh nhé.
Các bài viết liên quan:




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét