Nguyên nhân trẻ nhỏ biếng ăn.


Trẻ nhỏ biếng ăn là vấn đề hết sức đau đầu của các vị phụ huynh, bởi hệ quả mà nó gây ra rất nặng nề. Để tìm ra được biện pháp khắc phục, các bậc cha mẹ cần biết nguyên nhân trẻ nhỏ biếng ăn do đâu. Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h. Các mẹ tham khảo nhé.


Biếng ăn ảnh hưởng gì đến trẻ nhỏ.

Trẻ nhỏ, nhất là giai đoạn 6 tháng đầu tiên, là quãng thời gian vàng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Nếu trẻ không được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể do trẻ biếng ăn trẻ sẽ có gặp các vấn đề rất lớn về sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ. Trẻ nhỏ biếng ăn sẽ phải đối mặt với :
  • Trẻ sẽ bị thiếu hụt các dưỡng chất, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động.
  • Trẻ nhỏ biếng ăn sẽ bị sụt cân, trẻ biếng ăn trong 2 năm đầu đời có nguy cơ nhẹ cân nhiều hơn 3 lần so với trẻ ăn uống tốt.
  • Rối loạn tăng trưởng có thể gặp ở trẻ biếng ăn.
  • Hệ miễn dịch cũng theo đó mà suy giảm, nguy cơ trẻ mắc bệnh sẽ tăng cao.
  • Trẻ cũng có nguy cơ cao bị rối loạn nhận thức và cảm xúc. 

Nguyên nhân trẻ nhỏ biếng ăn.

Trẻ biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan. Mỗi trẻ biếng ăn xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau nên cách điều trị cũng khác nhau. Một trong các nguyên nhân trẻ nhỏ biếng ăn thường gặp nhất:
  • Trẻ biếng ăn do thiếu các vi chất :Các vi chất như Kẽm, Selen có khả năng kích thích sự ăn ngon của trẻ. Nên khi cơ thể thiếu các vi chất này bé sẽ cảm thấy không ngon miệng. nếu trẻ biếng ăn kéo dài sẽ gây nên tình trạng suy giảm hệ miễn dịch, suy tim, rối loạn vị giác…ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển bình thường của trẻ.
  • Trẻ biếng ăn do bị bệnh : Khi trong người cảm thấy không khỏe, trẻ sẽ không muốn ăn nhiều, cộng với cái tâm lý bị bố mẹ ép ăn cũng khiến trẻ biếng ăn, lười ăn. Khi trẻ nhỏ biếng ăn do nguyên nhân này, bố mẹ cần phải đưa trẻ đi khám và điều trị tránh để bệnh bị nặng hơn.
  • Thức ăn không hợp với trẻ, chế độ ăn không hợp lí : Thường xảy ra khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm, việc làm quen với đồ ăn mới khiến trẻ chwua quen hoặc chưa thích ứng được. Thức ăn không phù hợp với lứa tuổi cũng làm hệ tiêu hóa của trẻ không tiêu hóa được và từ chối tiếp nhận thức ăn mới khiến trẻ biếng ăn.
  • Trẻ biếng ăn do thay đổi môi trường sống : Nhiều trẻ đang ăn uống rất tốt, nhưng sau thời gian bắt đầu đi mẫu giáo, trẻ tiếp xúc với môi trường mới lạ lẫm làm trẻ phát sinh tâm lý sợ sệt, không thích nghi được với môi trường khiến trẻ nhỏ biếng ăn, lười ăn.
  • Trẻ biếng ăn do yếu tố tâm lý : đây là sai lầm của rất nhiều cha mẹ khi cho trẻ ăn. Phụ huynh cuống cuồng tìm mọi cách ép con ăn dẫn tới tâm lí sợ sệt, sợ hãi khi tới bữa ăn. 

Bổ sung men vi sinh cho trẻ biếng ăn.

Ngoài các nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố tâm lí cần thời gian để điều chỉnh, các nguyên nhân khác mẹ đều có thể khắc phụ và phòng tránh cho trẻ bằng các bổ sung men vi sinh cho trẻ ngay từ khi còn sớm.Men vi sinh cung cấp hàm lượng lợi khuẩn probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó Các lợi khuẩn có trong men vi sinh bảo vệ đường ruột để đường ruột hoạt động tốt hơn, kích thích khả năng thèm ăn của bé giúp bé ăn ngon miệng và không còn biếng ăn.
Mẹ có thể quan tâm tham khảo:
 
Các bài viết liên quan :




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét