Cách giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày

Các bậc phụ huynh thì luôn tìm mọi loại thực phẩm có nhiều dưỡng chất để để cung cấp dinh dưỡng cho bé phát triển toàn diện về cả mặt thể chất và trí tuệ. Tuy nhiên, việc cung cấp thôi là chưa đủ vì các dưỡng chất chỉ đi vào cơ thể khi trẻ ăn ngon miệng. Vấn đề gặp phải hiện nay là hầu hết các bé yêu đều biếng ăn, Phụ nữ 24h  sẽ mách bạn cách giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày.

Chế biến những món ăn mà bé thích thật đẹp mắt

Những món ăn được trình bày đẹp mắt sẽ thu hút mọi sự chú ý của bé yêu

Trẻ nhỏ thường rất thích thú với những đồ đẹp mắt, nhiều màu sắc. Dựa vào sự thích thú này mẹ có thể áp dụng vào việc nấu ăn cho bé. Các mẹ hãy trang trí món ăn với nhiều màu sắc và mùi vị sẽ giúp kích thích bé đòi ăn, bé ăn ngon miệng hơn.

Mẹ có thể dùng cà chua, trái cây có màu sắc sặc sỡ nổi bật để trang trí cho món ăn. Bên cạnh đó, các mẹ hãy bố trí và bày biện các món ăn theo hình con vật mà bé yêu thích. Hãy cho bé cùng tham gia vào nấu ăn, bé sẽ rất sẵn lòng và mong mỏi khi được thưởng thức món ăn mà mình góp công vào đó.



Cho bé ăn khi bé thực sự đói và muốn ăn

Lúc này bạn không cần làm gì cũng khiến bé ăn rất ngon miệng rồi

Cũng như người lớn chúng ta vậy, khi cảm thấy đói sẽ muốn ăn và cảm thấy ăn rất ngon miệng. Lúc đói dạ dày sẽ tiết ra nhiều enzym để kích thích cảm giác thèm ăn bé sẽ ăn ngon miệng hơn, tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn.

Vì vậy, thay vì ép buộc con ăn khi con chưa đói khiến tâm lí trẻ không tốt dẫn đến tình trạng biếng ăn, khó hấp thụ chất dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bé thì các mẹ hãy chịu khó theo dõi và biết khi nào bé thực sự đói và muốn ăn để cho bé ăn. Đặc biệt khi bé đói hoặc thèm ăn, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều những món chúng ưa thích hoặc một lượng lớn thức ăn được bé tiêu thụ. Hãy cho bé ăn một lượng vừa phải để bé cảm thấy hứng thú với những bữa ăn sau.


Tạo thói quen ăn uống khoa học cho trẻ

Ăn uống khoa học sẽ giúp bé phát triển một cách toàn diện và khoa học

Tạo lập thói quen ăn uống cho trẻ là một thói quen tốt mà bạn cần thiết lập cho bé ngay từ khi bé còn nhỏ. Việc được ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ giấc và khoa học sẽ giúp bé hình thành các thói quen tốt.
Khi bé được cho ăn uống đúng giờ sẽ giúp bé được ăn đúng lúc đói sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày.

Các mẹ cũng cần lưu ý là không được cho bé vừa xem tivi vừa ăn, vừa chơi trò chơi hoặc đi động để bé ăn. Những việc này sẽ khiến bé mất tập trung đến bữa ăn, dẫn đến tình trạng biếng ăn và sao nhãng không muốn ăn ở trẻ.


Thường xuyên đa dạng món ăn cho bé

Thay đổi các món ăn liên tục sẽ khơi dậy tính tò mò của trẻ để thưởng thức 

Giống như người lớn, nếu chỉ được cho ăn mãi một món ngày này qua ngày khác chắc chắn sẽ tạo cảm giác chán, ngán không muốn ăn. Các bé cũng như vậy, nhiều bố mẹ chỉ cho con ăn mãi một món vì nghĩ chỉ cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là được chứ không cần thay đổi. Việc hiểu sai như vậy cũng là một nguyên nhân của việc bé chán ăn.

Các bậc phụ huynh hãy thay đổi thực đơn cho bé thường xuyên. Điều này vừa làm kích thích sự tò mò của trẻ với các loại thực phẩm mới, vừa làm kích thích vị giác của bé đối với các vị khác nhau. Bé sẽ ăn ngon miệng hơn và thích thú hơn mỗi khi bữa ăn đến. 


Hỗ trợ kịp thời cho hệ tiêu hóa của trẻ

Hệ tiêu hóa của bé vô cùng quan trọng trong quá trình hấp thu các dưỡng chất

Hệ tiêu hóa không tốt, hệ tiêu hóa kém, khó tiêu hóa cũng là một phần nguyên nhân vì sao trẻ trở nên biếng ăn, ăn không ngon miệng. Các mẹ hãy bổ sung ngay cho bé các loại rau xanh, hoa quả, sữa chua, men tiêu hóa . . . để cải thiện hệ tiêu hóa của bé, thúc đẩy bé ăn ngon và mau lớn.

Đặc biệt mẹ cần bổ sung men vi sinh cho bé vì những lợi khuẩn trong men vi sinh giúp cải thiện hệ tiêu hóa, cân bằng dưỡng chất và tăng cường sức đề kháng. Không chỉ giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày mà còn giúp trẻ tránh xa các bệnh liên quan đến đường ruột mà hầu hết trẻ nào cũng gặp phải.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét