Cách xử bệnh Ọc sữa thường gặp ở hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh.


Trẻ sơ sinh gặp các vấn đề về đường tiêu hóa là điều hết sức bình thường, do sức đề kháng của trẻ còn nhiều hạn chế sau khi tiếp xúc với các tác động từ bên ngoài. Dù là các vấn đề thường gặp,song bố mẹ vẫn không nên chủ quan, bởi lẽ bệnh kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Cách xử lí các bệnh Ọc sữa thường gặp ở hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh là nội dung Phụ nữ 24h muốn gửi đến mẹ ngày hôm nay. Các mẹ cùng các bố tham khảo nhé.


1. Trẻ sơ sinh thường hay Ọc sữa.

Tình trạng này thường gặp rất nhiều ở trẻ sơ sinh khiến các ông bố bà mẹ lo lắng.Trẻ có dấu hiệu trớ hoặc ọc sữa sau khi vừa bú hoặc sau khi ngủ dậy. Nguyên nhân có thể từ nhiều phía.
  • Do vòng van giữa thực quản và dạ dày không đủ mạnh để cản thức ăn trong dạ dày trào lên thực quản và đôi khi trào ra miệng của trẻ.
  • Trẻ bị ọc sữa có thể do sinh lý, cũng có thể do bệnh lý (những trường hợp do bệnh lý thì hiếm gặp) gây ra.

2 Cách xử lí hiệu quả cho trẻ:

Đối với trẻ bú mẹ

Nên cho bú bầu vú bên trái trước (trẻ mới bú nên lượng sữa trong dạ dày còn ít, có thể nằm nghiêng phải). Sau đó, chuyển trẻ sang bú bầu vú bên phải (lúc này dạ dày trẻ đã nhiều sữa, cần nằm nghiêng trái). Như vậy, sữa sẽ dễ dàng xuống dạ dày mà không gây trào ngược. Không nên cho trẻ bú quá lâu, trung bình 10 phút cho bầu vú thứ nhất và 20 phút cho bầu vú thứ hai, bú trên 30 phút không có lợi cho trẻ.

Đối với trẻ bú bình

Luôn giữ bình sữa hơi nghiêng để đầu núm vú cao su luôn đầy sữa. Không để bình sữa nằm ngang trong khi bú, tránh tình trạng trẻ bú hơi trong bình sữa.
Không cho trẻ bú khi đang khóc, vì lúc này lượng hơi trẻ hít và nhiều hơn dẫn đến căng dạ dày. 
Cho trẻ bú chậm, ít một và nhiều lần trong ngày nhằm tránh làm căng dạ dày trẻ quá mức, có thể cho trẻ dùng thêm các loại sữa dễ đông đặc khi vào dạ dày thì sẽ tránh được việc trào ngược.
Khi trẻ đang ọc sữa nên bế cháu lên đầu cao, không để trẻ nằm vì như vậy chất dịch sẽ vào phế quản sẽ nguy hiểm, lấy khăn lau nhẹ miệng trẻ. Một lưu ý nữa không nên cho trẻ nằm bú vì trẻ dễ bị sặc sữa. 
Ngoại trừ nguyên nhân từ bệnh lý, tất cả các nguyên nhân khác dẫn đến bệnh đều có thể cải thiện cho bé. 


3. Làm thế nào để hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh?

Hệ tiêu hóa đóng vai trò rất lớn trong quá trình phát triển của trẻ. Hệ tiêu hóa của trẻ tốt là tiền đề để trẻ khỏe mạnh, tránh các bệnh về đường tiêu hóa như : tiêu chảy, táo bón hoặc biếng ăn. Bên cạnh chế độ ăn hợp lí, trẻ được bú mẹ hoàn toàn, thì việc bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh là điều cần thiết và hợp lý. Men vi sinh giúp cung cấp probiotics cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Bên cạnh đó men vi sinh cũng cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bé khỏe mạnh. Trẻ có thể sử dụng men vi sinh khi còn trong giai đoạn sơ sinh và dùng men vi sinh lâu dài mà không lo các tác dụng phụ.
Mẹ có thể tham khảo:
Các bài viết liên quan:







About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét