Trẻ bị tiêu chảy có nên ăn sữa chua không ?


Trẻ bị tiêu chảy khiến bố mẹ hoang mang lo lắng, đặc biệt với băn khoăn với chế độ ăn của trẻ trong giai đoạn nhạy cảm này. Trẻ bị tiêu chảy có nên ăn sữa chua không? Là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh, làm thế nào để chăm con tốt nhất và điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ hiệu quả, các mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h để tham khảo nhiều hơn những điều hữu ích nhé.


1. Làm thế nào để biết trẻ bị tiêu chảy?

Tiêu chảy không phải là bệnh hiếm gặp ở trẻ, trên thực tế số lượng trẻ bị tiêu chảy ngày càng gia tăng do cả yếu tố khách quan và chủ quan.  Đặc biệt dấu hiệu nhận biết trẻ bị tiêu chảy rất dễ do những thay đổi thường thấy hằng ngày của trẻ. Một số dấu hiệu dễ thấy như :
  • Trẻ đi phân lỏng, kèm nước, đi nhiều lần trong ngày. 
  • Màu sắc phân thay đổi, có mùi tanh hoặc nhợn.
  • Bên cạnh đó trẻ bị tiêu chảy có thể đi kèm các triệu chứng khác như sốt, quấy khóc, và nôn trớ.

Các nguyên nhân khiến trẻ bị tiêu chảy được kể đến như:

  • Trẻ nhạy cảm với thức ăn, đặc biệt đồ ăn lạ hoặc đồ ăn quá nhiều chất.
  • Trẻ bị nhiễm vi khuẩn, virus hoặc vi trùng đường ruột.
  • Trẻ sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài cũng có thể bị tiêu chảy.
  • Rối loạn chức năng đường ruột khiến trẻ bị tiêu chảy là nguyên nhân khá phổ biến.

Bố mẹ cần làm gì khi trẻ bị tiêu chảy?

Các biện pháp điều trị kịp thời sẽ giúp tình trạng bệnh của trẻ sớm được cải thiện và sức khỏe của bé phục hồi nhanh hơn. Khi trẻ bị tiêu chảy bố mẹ chú ý đến các điều sau nhé:
  • Giữ cho bé không bị mất nước, đây là điều quan trọng phải làm số một. Trẻ mất nước càng nhiều càng khiến trẻ dễ suy sụp và ảnh hưởng rất nhiều đến sự hoạt động của các cơ quan khác.
  • Mẹ hạn chế cho trẻ ăn các đồ ăn có nhiều đường, vì các đồ ăn này khi vào ruột sẽ hút rất nhiều nước và chỉ khiến tình trạng mất nước ở trẻ diễn ra nhanh hơn.
  • Không tự ý cho trẻ uống thuốc tiêu chảy của người lớn: Do sự hoàn thiện của hệ tiêu hóa của trẻ em và người lớn là khác nhau, nên mẹ không được tự ý cho trẻ uống thuốc của người lớn vì có thể sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng.

2. Trẻ bị tiêu chảy có nên ăn sữa chua không?

Quá trình lựa chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ trong khi trẻ bị tiêu chảy là rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phục hồi cũng như rút ngắn thời gian phát bệnh của trẻ. Trẻ bị tiêu chảy, có nên ăn sữa chua?  Khiến mẹ phân vân rất nhiều. Câu trả lời từ các chuyên gia là có nhé!  Sữa chua là thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa, trong sữa chua có chứa lợi khuẩn cao  có khả năng cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở một mức nhất định. Khi trẻ bị tiêu chảy mẹ vẫn có thể cho con ăn sữa chua bình thường nhé. Tuy nhiên, mẹ không nên cho con ăn sữa chua quá lạnh đông đá, hoặc sữa chua đã mở nắp từ lâu nhé, vì điều này chỉ khiến tình trạng bệnh của trẻ thêm trầm trọng.

Bổ sung men vi sinh cho trẻ.

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, tuy nhiên hàm lượng lợi khuẩn có trong sữa chua chỉ ở một mức nhất định, không đủ nhiều và đủ lớn để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Vì thế bên cạnh việc bổ sung sữa chua, mẹ cũng có thể bổ sung men vi sinh cho trẻ bị tiêu chảy. Không chỉ đợi đến khi bé bị bệnh mà mẹ nên bổ sung men vi sinh cho con từ sớm, với hàm lượng lợi khuẩn lớn, men vi sinh hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ bên cạnh đó men vi sinh còn chứa các khoáng chất và vitamin cho bé, giúp bé khỏe mạnh hơn.
Mẹ quan tâm có thể tham khảo :


Các bài viết liên quan :



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét