Sử dụng men vi sinh cho trẻ biếng ăn.

Nỗi lo trẻ biếng ăn thường trực trên khuân mặt của mỗi ông bố bà mẹ có con nhỏ. Ngày nay,sử dụng men vi sinh cho trẻ biếng ăn trở thành sự lựa chọn của rất nhiều các bậc phụ huynh cho bé yêu nhà mình. Tại sao lại như vậy? Men vi sinh là gì mà mang đến hiệu quả tốt cho trẻ biếng ăn như vậy  http://tapchisuckhoemevabe.blogspot.com/ đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc này.


1. Vai trò của men vi sinh đối với trẻ biếng ăn.

Men vi sinh là chế phẩm sinh học, cung cấp cho hệ tiêu hóa của trẻ rất nhiều các vi khuẩn, vi nấm có ích. Hỗ trợ đường ruột của các bé luôn hiệu quả. Ngoài việc cân bằng hệ khuẩn đường ruột, giúp các bé chống lại các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đi phân sống… men vi sinh còn hỗ trợ cho các bé biếng ăn. Men vi sinh cho trẻ biếng ăn mang lại một số vai trò có thể nhìn thấy rõ nhất như:
  • Các lợi khuẩn probiotic có trong men vi sinh bổ sung các lợi khuẩn giúp cân bằng hệ khuẩn. chính sự cân bằng này, giúp trẻ ăn ngon hơn, kích thích hệ tiêu hóa của trẻ và đặc biệt tăng cường sức đề kháng đường ruột cho bé yêu.
  • Bên cạnh việc cung cấp các các vi khuẩn vi nấm có hại, men vi sinh giúp còn có chức năng biến đổi các chất xơ và các thức ăn chưa tiêu hóa được ở ruột non thành các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể bé.
Bên cạnh đó, nếu lượng lợi khuẩn có trong đường ruột của trẻ thiếu hụt sẽ tạo điều kiện cho các hại khuẩn phát triển và gây nên các bệnh về đường ruột cho trẻ. Cùng với đó chức năng tiêu hóa sẽ bị suy giảm, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tương tiêu chảy, viêm đại tràng…


2. Khi nào nên sử dụng men vi sinh cho trẻ biếng ăn?


Hiện tượng biếng ăn ở trẻ bắt đầu khi trẻ bước vào quá trình ăn dặm. Lúc này ngoài sữa mẹ, trẻ sẽ bắt đầu tập làm quen với các thực phẩm thô để bổ sung thêm các dưỡng chất cho cơ thể phát triển đầy đủ. Đây cũng là thời điểm hệ tiêu hóa của trẻ gặp nhiều vấn đề khi khi bắt đầu tiếp nhận thực phẩm từ bên ngoài như chướng bụng, khó tiêu…Lâu dần sẽ làm trẻ thấy khó chịu và dẫn đến hiện tường trẻ biếng ăn.

Thời điểm bé bắt đầu ăn dặm, ngoài các thực phẩm bổ dưỡng mẹ bổ sung bên ngoài, mẹ cũng nên bổ sung thêm men vi sinh cho trẻ. Khi lựa chọn men vi sinh cho trẻ biếng ăn, mẹ nên chọn các sản phẩm ngoài lượng Probiotics đủ tiêu chuẩn, thì nên chọn các sản phẩm men vi sinh có  thêm thành phần là Prebiotics. Presbiotics là chất không thể thiếu cho hệ tiêu hóa của trẻ. Prebiotics giúp ngăn chặn các vi khuẩn gây bệnh, tăng cường khả năng hấp thụ vitamin cho cơ thể trẻ, và giúp tăng sức đề kháng cho đường ruột của trẻ bị biếng ăn.

3. Tiêu chí chọn men vi sinh cho trẻ biếng ăn.

Mỗi sản phẩm men vi sinh có các thành phần khác nhau, vì thế, việc thực hiện chức năng của mỗi loại men vi sinh cũng là khác nhau. Để trẻ biếng ăn sử dụng men vi sinh hiệu quả, mẹ nên chú ý đến các tiêu chí sau:
  • Men vi sinh cho trẻ biếng ăn, an toàn cho trẻ phải có nguồn gốc từ tự nhiên.
  • Ngoài các Probiotics giúp cung cấp lợi khuẩn, thì men vi sinh cho trẻ biếng ăn cũng phải có Prebiotics là các chất xơ hòa tan. 
  • Để đến được ruột và thực hiện tốt chức năng của mình, men vi sinh cần trải qua hai môi trường khắc nghiệt là dichj mật và acid trong dạ dày. Các sản phẩm men vi sinh thông thường sẽ bị tiêu diệt gần hết trong hai môi trường này trước khi đến với hệ tiêu hóa của trẻ . Vì thế mẹ nên chọn các sản phẩm theo công nghệ kép và được bảo vệ 2 lần  để khi các lợi khuẩn đến được đường ruột của bé vẫn an toàn.
Nếu chọn men vi sinh theo đúng các tiêu trí trên, chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất cho trẻ biếng ăn.





Có thể bạn quan tâm :

4. Cách dùng men vi sinh cho trẻ biếng ăn.


Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại men vi sinh cho trẻ biếng ăn, mẹ hãy thông thái để chọn cho bé đúng sản phẩm phù hợp để đạt hiệu quả tốt.

Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm tốt, mẹ cũng cần chú ý đến việc dùng men vi sinh đúng cách. Khi sử dụng men vi sinh cho trẻ biếng ăn, mẹ chú ý đến các điều sau:
  • Không pha men vi sinh với nước, cháo hoặc sữa nóng, vì trong môi trường nhiệt độ quá cao, sẽ làm mất hiệu quả của men vi sinh.
  • Mẹ nên sử dụng men vi sinh cho bé từ tháng thứ 3 đến tháng thứ  6, mẹ yên tâm men vi sinh có thế dùng lâu dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Men vi sinh không chỉ hỗ trợ trẻ biếng ăn tốt mà con hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Bổ sung ngay men vi sinh cho bé, để bé ăn ngon hơn và phát triển khỏe mạnh hơn. 

Các bài viết liên quan:


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét