Cách làm sữa bí đỏ, sữa ngô cho người gầy tăng cân

Những loại sữa làm từ quả bí ngô, ngô bắp, dừa,... rất tốt đối với những người gầy, thấp còi. Đây đều là những loại thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, dễ kiếm và đặc biệt rất dễ làm. Hãy cùng phụ nữ 24h học công thức làm sữa ngô, sữa bí đỏ nhé!

1. Sữa bí đỏ

Công dụng của sữa bí đỏ đối với người gầy

Sữa bí đỏ được chế biến từ các nguyên liệu chính gồm bí đỏ, nước cốt dừa, sữa... Đây đều là những nguyên liệu giàu dinh dưỡng, được khuyến khích sử dụng nhiều trong thực đơn tăng cân của người gầy.
Sữa bí giúp tăng cân  hiệu quả cho người gầy

Bí đỏ là một loại quả rẻ tiền nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. 100g bí đỏ chín sẽ cung cấp cho cơ thể 30 calo cùng 8% glucid, 1% protein, 19mg photpho, 430mg kali, 23mg calci, 17mg manhê, 0,5mg sắt, 8mg vitamin C (đáp ứng 15% nhu cầu hàng ngày của cơ thể), 22mcg folacin (11%), 1mg beta-caroten. Đặc biệt, bí đỏ còn rất giàu vitamin A, tốt cho mắt, tăng trưởng xương và tham dự vào quá trình tổng hợp protein cho cơ thể. Vì vậy, người Nhật Bản luôn coi bí đỏ là một trong những món ăn trường sinh bất lão bên cạnh hải sản, tảo biển, rau sống, trứng và đậu nành.

Cách làm sữa bí đỏ

Nguyên liệu cần thiết làm sữa bí đỏ

Nguyên liệu: 2 kg bí đỏ, 2 bịch sữa tươi (có đường hoặc không có đường), 200ml nước cốt dừa
Bước thực hiện:
  • Bước 1: Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ, bạn thái càng nhỏ, càng mỏng thì khi hấp cách thủy bí ngô càng nhanh chín và khi xay cũng dễ dàng hơn rất nhiều nhé. Cho bí ngô vào nồi hấp cách thủy đến khi bí ngô chín mềm, bạn cũng có thể luộc bí ngô với một ít nước nhưng hấp sẽ ngon hơn và giữ được nhiều hàm lượng dinh dưỡng trong bí ngô hơn nhé.
  • Bước 2: Bí đỏ được cắt thành từng miếng vuông để làm cách tăng cân từ sữa bí đỏ. Gọt vỏ bí đỏ rồi rửa lại với nước cho sạch, để ráo nước. Cắt bí đỏ thành từng miếng vuông khoảng 2cm rồi cho vào nồi hấp cách thủy, không nên luộc.
  • Bước 3: Sau khi hấp chín bí ngô xong thì cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn và mịn, nếu không có máy xay sinh tố thì có thể dùng thìa muỗng để tán cho nhuyễn. Bí đỏ sau khi chín tán nhuyễn rất dễ.
  • Bước 4: Bí đỏ sau khi được hấp chín sẽ rất dễ tán nhuyễn, cho 2 bịch sữa tươi và nửa lon nữa đặc, 200ml nước cốt dừa. Xay tiếp một lần nữa cho các nguyên liệu quyện vào nhau.
  • Bước 5: Bí đỏ sau khi được xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố để làm cách tăng cân từ sữa bí. Cho hỗn hợp bí sữa này vào trong một nồi lớn khuấy thật đều cho sôi lên rồi bắc xuống để nguội cho vào chai. Cho vào chai sạch để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

2. Sữa ngô non

Công dụng của sữa ngô đối với người gầy

Sữa ngô được nhiều người lựa chọn giúp tăng cân

Sữa ngô là một trong những loại sữa giúp tăng cân hiệu quả nhất cho người gầy đang được ưa chuộng. Với ưu điểm có mùi thơm dễ chịu, cùng nhiều lợi ích sức khỏe, sữa ngô là thức uống tăng cân được yêu thích. Thành phần sữa ngô chứa một lượng chất xơ nhất định, vitamin A, vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5, axit folic, vitamin E… cùng với lượng đường tự nhiên cần thiết cho cơ thể và quá trình tăng cân. Những thành phần này ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp tăng cân còn bảo vệ sức khỏe. Người uống sữa ngô thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh đường ruột, cải thiện thị lực, phòng ngừa tim mạch và hạn chế suy giảm trí nhớ.

Cách làm sữa ngô

Nguyên liệu làm sữa ngô

Nguyên liệu: 6 bắp ngọt,100ml sữa tươi,100gr đường kính trắng, lá dứa.
Bước thực hiện:

  • Bước 1: Tách hạt ngô bằng cách dùng dao gọt để không dính phần mày ngô. Giữ phần lõi ngô lại.
  • Bước 2: Luộc hạt và phần lõi. Ước chừng lượng nước ngập phần lõi ngô, đun nước sôi thì cho hạt ngô vào đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bỏ lõi ngô vào đun sôi một lúc vớt hạt ra bát, giữ lấy phần nước dùng để xay cùng hạt ngô.
  • Bước 3: Đây là công đoạn quan trọng nhất, cho phần hạt và nước luộc vào máy xay sinh tố xay cho thật nhuyễn. Sau đó lọc bỏ phần bã, lấy phần nước. Có thể chia ngô ra để xay thành nhiều lần cho thật nhuyễn.
  • Bước 4: Sau khi lọc được nước ngô, cho nước ngô vừa lọc được đun nhỏ lửa. Sau đó cho cả sữa đăc và sữa tươi vào quấy đều tay. Lượng sữa cho vào tùy theo khẩu vị là đượcLúc này, bạn vừa cho sữa vừa quấy đều tay. Có thể cho sữa tùy theo khẩu vị của mình, đun cho sữa sủi lại là được.
Xem thêm:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét