Cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh an toàn hiệu quả.


Chăm sóc trẻ sơ sinh là việc rất khó, đặc biệt đối với những ai lần đầu làm cha mẹ. Các bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh có thể làm mẹ bối rối và cảm thấy lo lắng. Rối loạn tiêu hóa là một trong các bệnh khiến bố mẹ để tâm nhất, đặc biệt khi bé yêu còn đang ở giai đoạn sơ sinh. Cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh an tòan hiệu được gợi ý trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h sẽ giúp các mẹ rất nhiều trong việc chăm sóc trẻ đấy, các mẹ cùng theo dõi nhé!


1.Nguyên nhân trẻ bị rối loạn tiêu hóa do đâu?


Rối loạn  tiêu hóa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ. Nhiều mẹ thắc mắc tại sao chỉ bú mẹ cũng làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa trong khi sữa mẹ được coi là tiệt trùng. Tuy nhiên, mẹ không biết, ngay sau khi ra khỏi bụng mẹ, trẻ đã có nguy cơ đối diện với rất nhiều các bệnh ở thế giới bên ngoài mà không được bảo vệ trong môi trường tuyệt trùng nữa, và việc trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa là có thể xảy ra, và nguyên nhân bắt nguồn từ:

  • Trẻ phải sử dụng thuốc kháng sinh hoặc nhiễm khuẩn đường ruột là hai nguyên nhân chính dẫn đến bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ.
  • Bên cạnh đó cũng có các nguyên nhân khác như : chuyển từ sữa mẹ qua sữa công thức , đổi loại sữa, hoặc do mẹ pha sữa sai cách.
  •  Ngoài ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của mẹ. Nếu  mẹ trong thời kì cho con bú mà ăn nhiều rau sống, hoặc các thức ăn nhiều dầu mỡ cũng dễ khiến con bị rối loạn tiêu hóa.

2. Cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh mẹ nên biết.


Chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ cần nhiều cẩn thận và lưu ý hơn trẻ ở những nhóm tuổi khác do ở giai đoạn này, trẻ còn nhiều nhạy cảm,và gặp nhiều khó khăn khi làm quen với môi trường mới. Chính vì vậy khi trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa bố mẹ nên có các biện pháp xử lí kịp thời.

  • Thông thường trẻ bị rối loạn tiêu hóa  sẽ được chỉ định uống bổ sung men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn, tái tạo hệ vi sinh đường ruột. Khi dùng các chế phẩm men vi sinh  cần lưu ý không uống cùng lúc với kháng sinh. Tốt nhất nên dùng  chúng cách nhau ít nhất là 2 giờ.
  • Ngoài ra trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa trong đó có tiêu chảy sẽ mất đi một lượng lớn chất kẽm. Đây là thành phần quan trọng cấu tạo nên các tế bào tập trung chủ yếu ở đường ruột. Việc thiếu hụt kẽm có thể khiến trẻ biếng ăn, chậm tăng trưởng, suy dinh dưỡng, làm suy giảm hệ miễn dịch và  gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Chính vì vậy cho trẻ uống bổ sung kẽm cũng là một trong những cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên cần dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ bởi việc bổ sung dư thừa kẽm cũng không tốt cho cơ thể.
  • Để bù nước và chất điện giải cho trẻ, mẹ cần tăng thêm cữ bú và lượng sữa bú trong mỗi cữ, tức cho trẻ bú nhiều hơn bình thường. Trường hợp bé bị nôn ói nhiều và mất nước nghiêm trọng thì cần phải truyền dịch theo đường tĩnh mạch.
  • Trường hợp bé bị táo bón hãy pha sữa lỏng hơn theo hướng dẫn một chút. Ngoài ra mẹ cần ăn nhiều rau xanh và đồ mát để bé dễ đi ngoài hơn.


Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa.


Các sản phẩm dành cho bé trên thị trường có rất nhiều, trong đó men vi sinh được các mẹ cũng như các chuyên gia đánh giá rất cao trong quá trình điều trị và cải thiện sức đề kháng đường ruột cho bé. Men vi sinh giúp cung cấp các lợi khuẩn probiotics bám vào thành ruột hỗ trợ các bé tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó men vi sinh có những dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh giúp điều trị trẻ sơ sinh rối loạn tiêu hóa.Và trẻ sơ sinh được bổ sung men vi sinh trong thời gian dài cũng sẽ không có tác dụng phụ.


Các mẹ tham khảo :

Các bài viết liên quan:





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét