Các dấu hiệu mang thai

Nhận biết được các dấu hiệu mang thai sớm nhất sau khi quan hệ sẽ hỗ trợ các chị em phụ nữ xác định được sớm bản thân đã mang thai chưa? Việc này sẽ giúp các chị em sớm có kế hoạch chăm sóc bản thân thật tốt để chào đón con yêu ra đời khỏe mạnh. Cùng với Phụ nữ 24h tham khảo cách nhận biết dấu hiệu mang thai sớm nhất và những triệu chứng cơ bản mà nhiều phụ nữ phải trải qua.

1. Ra máu và thay đổi dịch âm đạo

Đây là hiện tượng mang thai sớm nhất mà chị em hay không để ý 

Hiện tượng ra máu là dấu hiệu mang thai sớm trong tuần. Nguyên nhân là do mọi người thường nhầm tưởng kỳ kinh nguyệt của mình đột nhiên đến sớm. Đây là dấu hiệu đầu tiên khi mang thai mà mọi người phải trải qua.

Bạn sẽ phải trải qua hiện tượng chảy máu do thai vào làm tổ trong tử cung. Có khoảng 20% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Đó chỉ là một vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1-2 ngày. Bên cạnh đó, một số phụ nữ cũng nhận thấy dịch âm đạo của mình thay đổi. Chất dịch trắng và đục màu sữa này sẽ xuất hiện thường xuyên trong thai kỳ của bạn và hoàn toàn vô hại. Tuy nhiên, nếu nhận thấy những biểu hiện lạ như dịch âm đạo có mùi hôi, màu vàng, nâu hay xanh và lẫn máu, hãy đến gặp bác sĩ để được khám chữa bệnh.

2. Ngực mềm, đau và lớn hơn

Đây là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất và phổ biến nhất

Sau khi trứng được thụ tinh, nồng độ hormon trong cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhanh. Sự thay đổi này có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho ngực khiến bạn cảm thấy ngực mình nóng ra xung quanh đầu vú và núm vú. Một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất và phổ biến nhất.

Ngoài ra, kích thước ngực cũng tăng đáng kể kèm theo những cơn đau tức ngực hơn bình thường. Nếu ý kỹ, bạn sẽ thấy vùng xung quanh đầu ti của mình trở nên thâm, đen hơn bình thường. Khi chạm vào, bạn có thể thấy ngực mình mềm đi, kèm theo đó là cảm giác nặng và tức ngực. Có thể bạn sẽ mất vài tuần với sự thay đổi hormon và một khi đã thích ứng được, những cảm giác khó chịu sẽ dần dần biến mất.

3. Mệt mỏi

Mệt mỏi là những gì người phụ nữ phải trải qua khi bắt đầu mang thai

Ở những tuần đầu tiên, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc không ngừng nghỉ để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn để cung cấp oxy cho buồng trứng. Kèm theo đó, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Hơn nữa, việc thân nhiệt tăng cao cũng khiến bạn mất nhiều năng lượng.

Với cường độ đó, cơ quan nào của bạn cũng sẽ biểu tình vì làm việc quá sức. Kết quả thật dễ hiểu, bạn sẽ cảm thấy như mình vừa phải chạy 20km mà không được nghỉ ngơi. Hiện tượng lượng hormone tăng cao cũng gây ra buồn ngủ vì các cơ quan khi bị ép làm việc đột ngột sẽ thường có thiên hướng muốn "ngừng" làm việc. Biểu hiện mệt mỏi là dấu hiệu mang thai xuất hiện hầu hết ở tất cả chị em phụ nữ.

4. Đau đầu

Sự tăng đột biến của hormone progesterone cộng với sự thiếu hụt lượng hồng cầu trong máu là nguyên nhân khiến một số chị em cảm thấy đau đầu khi mang thai. Tuy nhiên, những cơn đau đầu dữ dội và kéo dài có thể là một biểu hiện của bệnh nào đó, bạn không nên chủ quan mà hãy đi gặp bác sỹ để có kết quả chính xác nhất về tình trạng của mình.


5. Que thử thai hiện 2 vạch

Đây là dấu hiệu chính xác nhất việc bạn đã có bầu hay chưa

Sau khi trải qua tất cả các dấu hiệu trên, gợi ý tốt nhất là hãy mua một que thử thai về để kiểm chứng sự nghi ngờ của mình. Dùng que thử thai là cách giúp  bạn xác định chính xác nhất bạn có mang thai hay không?

Thông thường, sau hai tuần "trễ kinh" bạn có thể dùng que thử thai để kiểm tra. Que thử thai làm việc dựa trên nồng độ hormone HCG trong cơ thể của bạn, đây là loại hormone xuất hiện khi bạn mang thai. Tốt nhất bạn nên mua 2 que thử thai để có kết quả chính xác.

Xem thêm: 





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét