5 loại thực phẩm mẹ bầu nói KHÔNG

Chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai của mẹ bầu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có thể nói nó là thứ quyết định sự phát triển của thai nhi cũng như sức khoẻ của mẹ bầu. Để mẹ khoẻ và bé khoẻ chúng ta cần ăn nhiều loại thực phẩm, tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho bé. Phụ nữ 24h xin được đưa ra 5 loại thực phẩm mẹ bầu nói KHÔNG.

1. Qủa dứa

Qủa thơm là loại quả mẹ bầu nên tránh trong 3 tháng đầu thai kỳ

Dứa là loại trái cây ngọt thơm, có nhiều vitamin C, có nhiều enzym, có tác dụng tiêu hoá các thành phần protein nhanh. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta xếp dứa vào những loại thực phẩm mẹ bầu nói KHÔNG.

Trong dứa có thành phần Bromelain, đây là chất có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích tử cung co bóp, tạo ra chất gây phá thai. Do vậy, ăn dứa trong 3 tháng đầu thai kỳ dễ làm mẹ bầu bị bóc tách túi thai và gây sảy thai.

2. Qủa nhãn

Mẹ bầu không nên ăn nhãn để tránh ảnh hưởng đến thai nhi

Nhãn là một loại quả khiến người ta hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng và vị ngọt đậm đà. Nó được rất nhiều phụ nữ yêu thích sử dụng làm quà vặt hàng ngày vì sự tiện lợi và hấp dẫn của chúng. Tuy nhiên, giống như dứa, chúng cũng được xếp vào 5 loại thực phẩm mẹ bầu nói không trong quá trình mang thai.

Bởi nhãn rất ngọt, chúng chứa nhiều Glucose, mẹ bầu ăn nhiều nhãn khiến lượng đường huyết tăng cao gây táo bón, nổi mụn nhiều. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong, ăn nhiều nhãn sẽ gầy ra động huyết động thai, ra huyết đau bụng, thậm chí tổn thương thai khí. Đặc biệt, mẹ bầu có tiền căn đái tháo đường thì tuyệt đối không nên ăn nhãn.

3. Thực phẩm tái sống ( sushi, hải sản sống, . . )


Những miếng sushi tươi ngon chứa rất nhiều đọc tố toxoplasmosis

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên ăn những loại thức ăn này có nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột cao gấp 3 lần những người bình thường. Vì trong thực phẩm tái sống này có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng toxoplasmosis và các vi khuẩn gây hại khác.

Đặc biệt đối với mẹ bầu, các loại ký sinh trùng và vi khuẩn này dễ làm ảnh hưởng tới sức khoẻ hơn. Vì ỏ những tháng đầu của thai kỳ, sức đề kháng của các mẹ rất yếu. Ăn những món ăn này nếu được nấu chín sẽ rất dồi dào chất dinh dưỡng, tuy nhiên nếu chúng được ăn sống sẽ khiến mẹ bầu sảy thai, thai chết lưu hoặc những biến chứng không thể lường trước được. Đây là một loại thực phẩm mà các mẹ đáng lưu tâm.

4. Khoai tây mọc mầm


Tránh ăn khoai tây mọc mầm là điều nên nhớ đối với mỗi bà bầu trong thai kỳ

Theo nghiên cứu, trong khoai tây có chứa 18 loại axit amin cần thiết và hàm lượng protein và vitamin B phong phú. Trong khoai tây còn có chất kết dính ở protein giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Thế nhưng, các nhà khoa học đã khuyến cáo, mẹ bầu khi mang thai càng ít ăn khoai tây càng tốt, nếu có thể thì không nên ăn. Đặc biệt mẹ bầu không nên ăn khoai tây mọc mầm.

Trong khoai tây mọc mầm chứa rất nhiều độc tố solaninne, độc tố này không thể mất đi trong quá trình rửa hay chế biến khoai tây nên mẹ bầu không thể tránh được nó. Chất độc này nếu tích tụ trong cơ thể sẽ khiến thai nhi bị dị tật dị dạng rất nguy hiểm.

Ngoài ra, đối với khoai tây mọc mầm, mẹ bầu cần lưu ý không nên ăn để tránh bị cao huyết áp, béo phì, mắc bệnh cao huyết áp trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng cả sức khoẻ bésức khoẻ mẹ.

5. Đồ uống có cồn, có gas


Rượu, bia, nước ngọt là những đồ uống gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người

Nếu những thực phẩm ở trên thì mẹ bầu không nên ăn, còn đồ uống có cồn và gas thì tuyệt đối là "KHÔNG". Vì những loại đồ uống này ngay cả đối với người bình thường đã có nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, huống chi bà bầu với sức đề kháng rất kém.

Khi mẹ bầu sử dụng nhiều đồ uống có cồn, có gas sẽ làm tác động nghiêm trọng đến quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Những loại đồ uống này có thể gây ra các dị tật bẩm sinh cho thai nhi rất nguy hiểm. Mẹ bầu uống quá nhiều rượu trong thời kỳ mang thai thì thai nhi sinh ra rất dễ bị tổn thương đến các dây thần kinh và có nguy cơ mắc bệnh đao rất cao.

Rất mong các mẹ thông thái chọn lựa loại thực phẩm tốt cho mẹ và bé!

Xem thêm:




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét