Mẹo dọn nhà đơn giản nhanh chóng

Phụ nữ sau khi đi làm ở cơ quan về còn tất bật với chăm lo con cái, dọn nhà khiến họ chẳng còn thời gian đâu để chăm sóc cho bản thân mình. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm vợ chồng, dẫn đến việc những ông chồng đi "ăn phở" vì chê vợ. Phụ nữ 24h mách bạn mẹo giúp dọn nhà trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Đánh bóng trang sức bằng kem đánh răng


Kem đánh răng không chỉ làm trắng răng mà còn làm sạch đồ trang sức

Sau một thời gian sử dụng, đồ trang sức của bạn dù là bằng vàng, bạc, inox hay kể cả đến kim cương . . . đều rất dễ bị bám bụi, xỉn màu và mờ đi không còn được "long lanh" như những ngày đầu nữa. Bạn có thể mang ra các tiệm trang sức, họ sẽ giúp bạn khiến đồ trang sức như mới. Nhưng với cách này, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc Bên cạnh đó các nhà trang sức sẽ dùng 1 chất tẩy rửa ăn mòn trang sức của bạn, để rồi sau mỗi lần để tẩy rửa thì món đồ của bạn lại nhẹ đi một chút mà bạn không hề phát hiện ra được. Đây có lẽ không phải là cách khiến việc dọn nhà trở nên đơn giản.

Chỉ với 1 chút kem đánh răng và vài thao tác nhỏ là bạn đã loại bỏ được tất cả những điều trên. Trong kem đánh răng có chứa chất làm tẩy trắng điều này khiến những món đồ trang sức của bạn trở nên như mới mà lại vô cùng đơn giản, tiết kiệm.

Loại bỏ han gỉ trên xoong, nổi bằng chanh

Qủa chanh chính là trợ thủ đắc lực của mọi bà nội trợ

Chanh là loại quả nhỏ bé ở trong chiếc tủ lạnh của bạn. Tuy nhiên, loại quả nhỏ bé ấy có tác dụng không ngờ trong việc loại bỏ gỉ sét cứng đầu trên những chiếc xoong, nồi của bạn đấy. Trong quả chanh chứa một lượng chất tẩy cao, điều này cũng là dễ hiểu khi các bạn thấy nước rửa bát được chiết xuất từ chanh là loại nước rửa bát được nhiều người tin dùng.

Qủa chanh các bạn đem cắt lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa, dùng thìa cạo vào các miếng cháy cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa, khả năng tẩy vết cháy vết bẩn sẽ cao hơn. Một mẹo vặt hay trong cuộc sống mà các mẹ nên lưu tâm.

Làm sạch bếp nướng bằng một củ hành tây


Chiếc vỉ nướng sạch sẽ đem lại những món ăn thơm ngon bổ dưỡng

Sau khi nướng thức ăn xong, chiếc bếp của bạn thường bị "đen xì" và ám mùi bởi những mẩu thức ăn bị cháy. Để lâu chúng sẽ thành những vết bẩn cứng đầu khó lòng nào mà loại bỏ được.

Để làm sạch bếp nướng và dọn dẹp nhà cửa hiệu quả, bạn chỉ cần cắt đôi 1 củ hành tây rồi dùng nó chà sát lên bề mặt của bếp nướng và chú ý những nơi có vết bẩn cứng đầu. Chỉ với 1 củ hành tây, chiếc bếp của bạn luôn sạch sẽ như mới cho những lần sử dụng tiếp theo.


Làm sạch vết bẩn trên ghế da

Lau ghế da không còn là nỗi lo chỉ với một mẹo nhỏ đơn giản với mỡ chồn

Việc làm sạch ghế da là một nỗi ngán ngẩm đối với các chị em, nhưng với các mẹ "thông thái" mọi thứ trở nên thật đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy một ít mỡ chồn bôi lên các vết bẩn, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ cho đến khi các vết bẩn biến mất là được. Việc dọn nhà trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Lát bánh mì với mảnh thuỷ tinh vỡ

Tác dụng không ngờ của lát bánh mì trong việc hỗ trợ các mẹ dọn nhà

Có thể bạn không ngờ tới nhưng chính những lát bánh mì xinh xinh ấy lại có thể "thu phục" mảnh vụn thuỷ tinh vỡ đầy đắc lực. Ban chỉ cần dùng các lát bánh mì gối áp chặt xuống nền nhà nơi có những mảnh vụn thuỷ tinh vỡ thì tự khắc chúng sẽ bám vào bánh mì. Khi ấy, bạn sẽ không còn lo về bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình bạn nữa.

Việc dọn nhà trở nên thật đơn giản và dễ dàng!

Xem thêm:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét