Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Ho là một bệnh lý khá phổ biến, nó có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó trẻ sơ sinh là đối tượng dễ mắc bệnh nhất vì sức đề kháng còn yếu. Chính vì vậy, các ông bố bà mẹ cần có chế độ chăm sóc cẩn thận để phòng bệnh cho trẻ. Đồng thời, khi trẻ mắc bệnh cần lựa chọn cách chữa ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn nhất.

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng nước muối sinh lý


Nước muối sinh lý được bán rộng rãi trong các hiệu thuốc trên toàn quốc là một phần dễ dàng cho các mẹ trong việc chữa ho cho trẻ sơ sinh.


Khi mũi trẻ bị khó thở - thường là do chất nhầy ngăn cản làm giảm khả năng hô hấp. Tình trạng này kéo dài lâu ngày khiến trẻ thường xuyên hắt hơi gây rát họng và dần dần sinh ra tình trạng ho.
Nước muối sinh lý giúp làm loãng chất nhầy này, nó giúp diệt khuẩn tốt hơn, làm sạch đồng thời giảm khả năng cản trở chất nhầy tới quá trình hô hấp.

Thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý vào mũi mỗi ngày 2 lần là biện pháp hiệu quả để phòng ngừa và chữa trị bệnh ho ở trẻ sơ sinh.

Cho trẻ gối cao hơn bình thường


Gối cao hơn bình thường cũng là một biện pháp hiệu quả để giúp trẻ dễ thở hơn. Dễ thở hơn đồng nghĩa ho cũng ít hơn. Vì thế gối cao cũng được xem là một cách chữa ho cho trẻ sơ sinh dạng thủ thuật.

Đây được xem là một thủ thuật khá đơn giản, thay vì bình thường bé dùng một chiếc gối để nằm, giờ đây bạn chỉ cần lót thêm một lớp khăn bên dưới để nâng đầu bé lên một chút là được. Chắc chắn bệnh ho của bé sẽ thuyên giảm phần nào.

Tăng độ ẩm không khí trong phòng


Không khí mát ẩm giúp quá trình hô hấp thoải mái và thuận lợi hơn. Nếu bạn dùng điều hòa, không bao giờ nên để chế độ hút ẩm. Kèm theo đó nên đặt trong phòng một chậu nước kích thước lớn.

Bạn cũng có thể sử dụng các máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng nhưng lưu ý rằng không dùng trong phòng kích thước nhỏ mà chỉ dùng trong các phòng diện tích lớn. Đồng thời đặt càng xa bé càng tốt.

Chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng mật ong


Chỉ áp dụng cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi có thể chịu các tác dụng phụ sau khi sử dụng mật ong.

Cách dùng: Cho trẻ uống trực tiếp 1/2 muỗng cafe mật ong trước khi đi ngủ.

Mật ong được khẳng định là làm dịu các cơn đau họng, giảm cường độ và mức độ các cơn ho. Thậm chí còn hiệu quả hơn nhiều các loại thuốc chuyên gia y tế khác.

Cho trẻ dùng thức ăn dạng lỏng dễ nuốt


Trẻ em nói chung và trẻ sơ sinh nói riêng khi ho sẽ bị đau rát cổ họng và vì thế kén chọn thức ăn hơn. Trong khi đó dinh dưỡng là điều kiện cần thiết để tăng cường sức đề kháng và điều trị ho từ bên trong. Đây được coi là một trong những cách chữa ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả mà các mẹ hay áp dụng.

Vì thế tốt nhất là cho trẻ sử dụng thức ăn dạng lỏng hoặc chứa nhiều nước. Nên nhớ là trẻ em dưới 6 tuổi chỉ sử dụng sữa hoàn toàn nên bạn cũng có thể bỏ qua gợi ý này.

Xem thêm:


















About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét