Cách chữa rạn da sau sinh hiệu quả

Sau khi sinh, các mẹ thường cảm thấy lo lắng về phần da bụng của mình. Vì sự thay đổi đột ngột về kích thước bụng do mang bầu mà hầu hết phần da này sẽ bị rạn gây mất thẩm mỹ và đem lại cảm giác thiếu tự tin cho bà bầu sau khi sinh con. Hiểu được điều đó, Phụ nữ 24h mách bạn cách chữa rạn da sau sinh hiệu quả và vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân gây rạn da

Rạn da khiến chị em cảm thấy mất tự tin sau khi sinh

  • Khi phần nào đó của cơ thể tăng quá nhanh kích thước hoặc trọng lượng, phần da ở đó sẽ không thể co giãn kịp thời đáp ứng với sự tăng quá nhanh như vậy. Điều này khiến da sẽ bị nứt ra để phù hợp với kích thước và trọng lượng tăng.
  • Phụ nữ sau sinh và những người có trọng lượng thay đổi đột ngột dễ bị rạn da và chảy xệ. Rạn da và nứt da là biểu hiện rõ nhất ở phụ nữ sau sinh và nó cũng là hiện tượng mọi phụ nữ trải qua khi mang bầu.

Cách chữa rạn da sau sinh

Khi bầu bí, việc chăm sóc da cũng trở nên khó khăn hơn vì khi sử dụng một sản phẩm hay một phương pháp nào đó không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Hiện nay, chưa có một bài thuốc hay phương pháp nào được đưa ra là trị hoàn toàn khiến các vết rạn đã biến mất cả. Chính vì vậy, chúng ta hãy chăm sóc bản thân ngay từ những tháng đầu mang thai để có phần da bụng đẹp sau khi sinh.

1. Kiểm soát cân nặng hợp lý

Việc đầu tiên mẹ bầu cần nhớ là kiểm soát cân nặng hợp lý


Hạn chế cân nặng ngay từ khi mang bầu là một trong những phương pháp chữa rạn da sau sinh quan trọng. Vì nguyên nhân của việc rạn da là sự tăng trọng lượng một cách đột ngột. Mẹ bầu nên ăn uống theo nguyên tắc ít calo và giàu chất dinh dưỡng vừa khiến bản thân kiểm soát được cân nặng mà còn cung cấp đủ các dưỡng chất giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Để có được thân hình thon gọn, làn da săn chắc thì cách tốt nhất bạn nên ăn uống hợp lý và có thói quen sinh hoạt lành mạnh. Bạn nên ăn nhiều đồ luộc hấp, hạn chế đồ ăn nhanh, nhai kỹ, uống nhiều nước là những điều bạn nên làm để cân nặng lên từ từ, tránh tình trạng tăng cân đột ngột gây rạn da.

2. Chăm chỉ tập thể dục


Chăm chỉ tập thể dục không chỉ khiến cân nặng tăng từ từ mà còn khiến cơ thể khỏe mạnh

Việc tập thể dục hàng ngày của mẹ bầu sẽ giúp độ đàn hồi của da tốt hơn, dễ thích ứng với sự tăng của trọng lượng cơ thể. Trong quá trình tập, các tuyến dầu dưới da sẽ kích thích tiết bã nhờn, khiến da không bị khô, cung cấp độ ẩm cho da và hạn chế những vết rạn nứt trên da.

Bộ môn Yoga là môn thể thao được khuyến khích được sử dụng cho bà bầu vì chúng có nhiều động tác phù hợp với mẹ bầu. Bên cạnh đó, đi bộ cũng là môn thể thao mà được các bác sĩ khuyên thực hiện vì nó giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và giúp mẹ bầu "dễ đẻ". Dù tập môn thể thao nào thì các mẹ bầu cũng cần nên chú ý các động tác căng cơ vùng bụng, vùng chậu quá nhiều. Hãy hỏi bác sỹ để nhận những tư vấn hợp lý nhất cho sức khỏe của bạn.


3. Trị rạn da nhờ các chất dinh dưỡng

Các chất dinh dưỡng rất tốt cho bà bầu

Rạn da có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số là việc thiếu hụt 2 yếu tố vitamin và protein. Vì thế, một chế độ khỏe mạnh ăn uống khỏe mạnh là cách chữa rạn da sau sinh hiệu quả,  giàu vitamin A,C, E và các chất chống oxy hóa sẽ nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giàu omega như trứng, cá hồi, sữa . . . vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó, các mẹ cũng đừng quên uống 2 - 2,5l  nước mỗi ngày để có được làn da khỏe mạnh, chống chọi được với rạn da, nứt da.

Chúc các mẹ có làn da khỏe mạnh!


Xem thêm:


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét