Tuần thứ 2 của thai kỳ mẹ bầu cần biết những gì?

 Mỗi tuần bé lại có những mốc phát triển cũng như những thay đổi khác nhau. Trong tuần 1 bé vẫn chưa được hình thành thì tới cuối tuần thứ 2 của thai kỳ trứng đã được thụ tinh, thực chất thai nhi đã được xác định giới tính từ rất sớm ngay tại thời điểm thụ tinh trong số 46 nhiễm sắc thể sẽ có 1 nhiễm sắc thể quy định giới tính cho bé. 

Lúc này bên cạnh việc trứng đã được thụ tinh cơ thể mẹ cũng đã có những thay đổi để phù hợp để sẵn sàng nuôi dưỡng cho bé.
Tuần thứ 2 của thai kỳ mẹ bầu cần biết những gì?
Tuần thứ 2 của thai kỳ mẹ bầu cần biết những gì?
Thành tử cung lúc này sẽ dày lên và và sẵn sàng để bắt đầu nuôi dưỡng em bé. Thời điểm này sẽ là thời điểm lý tưởng để thụ thai, chính bởi vậy việc xác định ngày rụng trứng để biết được thời điểm tốt nhất cho việc thụ thai. Sau khi quan hệ tinh trùng sẽ đi vào cơ thể và hướng về phía trứng đang chờ thụ tinh. Chỉ có 1 trinh trùng duy nhất mới có thể tiếp cận  và thâm nhập được vào trứng để thụ tinh.
Những điều cần lưu ý khi mang thai
Những dấu hiệu mang thai của các bà mẹ sẽ không giống nhau, vậy nên sẽ có thể mẹ bị ốm nghen hoặc không. Cách tốt nhất để biết liệu mẹ có mang thai hay không là xem chu kỳ kinh nguyệt của mẹ có đến hay không.
Xem thêm men vi sinh Probiotic cho bà bầu tốt nhất
Gặp bác sĩ
Mẹ nên trình bày với bác sĩ rằng mình đang cố gắng thụ thai. Bác sĩ sẽ hỏi tiền sử bệnh và thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát cho mẹ. Trong khi được khám sức khỏe trước khi mang thai, mẹ nên báo cho bác sĩ biết mình có đang bị bệnh hay uống thuốc gì không. Điều này sẽ giúp mẹ chuẩn bị tốt hơn khi bắt đầu thụ thai.
Những xét nghiệm cần thiết trong thời điểm này
Những xét nghiệm cần thiết trong thời điểm này
Những xét nghiệm cần thiết trong thời điểm này

Trong thời điểm này các MOM cần đi khám tổng quá với một vài xét nghiệm cần thiết như:
  • Xét nghiệm máu
  • Phết tế bào cổ tử cung
  • Xét nghiệm di truyền
Trong thời điểm này để an toàn MOM cần lưu ý:
  • Không được sử dụng các loại thuốc kháng sinh trong giai đoạn này
  • Không sử dụng các loại chất kích thích như rượu, ma túy, rượu, bia.
Trên đây là một vài chia sẻ cho các MOM hiểu rõ hơn về quá trình thai kỳ tuần 2 nhé!

Xem thêm 
>>> Bổ sung các loại thực phẩm có hàm lượng sắt tốt cho bé
>>> Những loại quả tốt cho sức khỏe của bé

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét