Những sai lầm thường gặp đánh giá sai về răng sữa

Răng sữa là loại răng không còn xa lạ , các bậc cha mẹ thường cho rằng răng sữa chỉ là những chiếc răng tạm thời , sau khi sâu và rụng đi nó sẽ mọc lại răng mới mà không hề biết rằng răng sữa ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề khác.

Và việc các mẹ có kiến thức đầy đủ về răng sữa vô cùng quan trọng dưới đây là những kiến thức cơ bản về răng sữa các mẹ cần biết.

  • Răng sữa cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nhai thức ăn như răng vĩnh viễn. Nếu răng sữa bị rụng quá sớm thì việc nghiền nát thức ăn sẽ bị hạn chế khiến cho khả năng tiêu hóa kém.
Vai trò của răng sữa trong quá trình phát triển của trẻ
Vai trò của răng sữa trong quá trình phát triển của trẻ
  • Thạc sĩ chuyên khoa răng Hoàng Bảo Duy đã khẳng định rằng quan niệm “răng sữa chỉ là tạm thời và không có chức năng quan trọng” là hoàn toàn sai lầm, nó cũng có tác dụng như răng vĩnh viễn. Việc răng sữa bị rụng sớm sẽ khiến cho khả năng bị nghiền nát thức ăn bị hạn chế và hệ tiêu hóa của bé bị kém đi.
  • Vai trò của răng sữa đối với hệ tiêu hóa: Khoảng từ tháng thứ 6 khi trẻ bắt đầu những bước đầu của việc ăn dặm bộ răng sữa sẽ giúp cho bé cắn nhai và nghiền nát thức ăn và giúp cho hệ tiêu hóa non nớt của bé hoạt động hiệu quả hơn.
Xem thêm cách bổ sung kẽm cho bé giúp bé phát triển khỏe mạnh

  • Bộ răng sữa giúp giữ khoảng trên cung hàm cho răng vĩnh viễn sau này mọc lên. Trong trường hợp răng sữa bị hỏng phải nhổ sớm Thì mầm răng vĩnh viễn ở dưới chưa kịp mọc lên khiến cho lỗ nhổ răng bị bít lại và cứng. sẽ khiến cho mầm răng vĩnh viễn mọc lên gặp nhiều khó khăn, mọc chậm đôi khi còn mọc lệch.
  • Kích thích sự tăng trưởng của xương hàm : Những chiếc răng sữa còn kích thích sự tăng trưởng của răng hàm giúp cắn xé nghiền nát thức ăn. Góp phần không nhỏ trong việc giúp cho xương hàm , xương mặt phát triển.
Tầm quan trọng của răng sữa trong quá trình phát triển ở trẻ
Tầm quan trọng của răng sữa trong quá trình phát triển ở trẻ
  • Răng sữa ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc phát âm của bé.
  • Bộ răng sữa còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ cho khuôn mặt của bé. Một hàm răng đẹp giúp làm tăng vẻ đẹp khuôn mặt giúp trẻ tự tin tươi cười.
Xem thêm 
>>> những thói quen xấu của trẻ sơ sinh mà các bà mẹ cần dạy lại ngay
>>> Cách phòng tránh bệnh ho cho trẻ ở những thời điểm nhậy cảm

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét